tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trump lại làm nên lịch sử! Tòa án tối cao bang này của Mỹ ra phán quyết: Trump không đủ tư cách tranh cử tổng thống, chuyện gì đã xảy ra?

2023-12-20 12:49:35
Bản tóm tắt:Theo báo cáo mới nhất từ ​​nhiều phương tiện truyền thông Hoa Kỳ, Tòa án Tối cao Colorado đã ra phán quyết vào thứ Ba theo giờ địa phương rằng theo Tu chính án thứ 14 của Hiến pháp Hoa Kỳ, do các cuộc bạo loạn ở Điện Capitol Hoa Kỳ, cựu Tổng thống Đảng Cộng hòa Trump đã bị loại khỏi cuộc bỏ phiếu sơ bộ tổng thống năm 2024 của bang, vì bị coi là ông không đủ tư cách để tranh cử Tổng thống Hoa Kỳ. Một phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của Trump gọi phán quyết này là "có vấn đề". Chiến dịch tranh cử của Trump sẽ nhanh chóng kháng cáo lên Tòa án Tối cao Hoa Kỳ và cũng yêu cầu hoãn thi hành “quyết định cực kỳ phi dân chủ” này.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin theo báo cáo mới nhất từ ​​Bloomberg, Wall Street Journal, CNN và nhiều phương tiện truyền thông khác của Hoa Kỳ, Tòa án Tối cao Colorado đã ra phán quyết vào thứ Ba (19/12) theo giờ địa phương rằng theo Tu chính án thứ 14 của Hiến pháp Hoa Kỳ , trước tình trạng bạo loạn tại Quốc hội Hoa Kỳ, , loại bỏ cựu Tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump khỏi cuộc bỏ phiếu sơ bộ tổng thống năm 2024 của bang, vì cho rằng ông không đủ điều kiện để tranh cử tổng thống Hoa Kỳ. Nhóm Trump đề xuất kháng cáo lên Tòa án Tối cao Liên bang.

(Nguồn: Wall Street Journal)

Bloomberg đưa tin rằng Trump đã bị cấm tham gia cuộc bầu cử sơ bộ tổng thống ở Colorado, với việc Tòa án Tối cao của bang trở thành tòa án đầu tiên ra phán quyết rằng Trump mất quyền tái tranh cử vì kích động cuộc tấn công ngày 6 tháng 1 vào Điện Capitol của Hoa Kỳ.

(Nguồn:Bloomberg)

Tòa án Tối cao Colorado đã ban hành phán quyết vào thứ Ba nhưng đã đình chỉ hiệu lực của nó để cho Trump có thời gian kháng cáo lên Tòa án Tối cao Hoa Kỳ.

Phán quyết nêu rõ: “Trong nhiều tháng, Tổng thống Trump đã trực tiếp và dứt khoát kêu gọi những người ủng hộ ông tuần hành tới Điện Capitol, để ngăn chặn điều mà ông gọi sai là "sự lừa đảo đối với người dân đất nước này", chắc chắn đó là sự cởi mở và tự nguyện. "

Tòa án cho biết: “Hơn nữa, có nhiều bằng chứng cho thấy Tổng thống Trump đã thực hiện tất cả những hành động này, tất cả để hỗ trợ và thúc đẩy một mục đích bất hợp pháp chung mà chính anh ta đã nghĩ ra và khởi xướng: ngăn chặn Quốc hội chứng nhận cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 và ngăn chặn việc chuyển giao quyền lực một cách hòa bình. "

Theo CNN, phán quyết là 4 trên 3. Các thẩm phán viết: “Chúng tôi kết luận… rằng Trump đã tham gia vào cuộc bạo loạn. Ông ấy đã trực tiếp và rõ ràng thuyết phục những người ủng hộ mình tuần hành đến Điện Capitol trong vài tháng”.

Phản hồi mới nhất từ ​​nhóm Trump: có kế hoạch kháng cáo ngay lập tức

Trump có kế hoạch kháng cáo ngay lập tức lên Tòa án Tối cao, theo một tuyên bố từ chiến dịch tranh cử của ông.

Một phát ngôn viên của chiến dịch Trump gọi phán quyết này là "có vấn đề". Chiến dịch tranh cử của Trump sẽ nhanh chóng kháng cáo lên Tòa án Tối cao Hoa Kỳ và cũng yêu cầu hoãn thi hành “quyết định cực kỳ phi dân chủ” này.

Tuyên bố cho biết: “Các nhà lãnh đạo đảng Dân chủ đang hoang tưởng về việc Tổng thống Trump ngày càng dẫn trước áp đảo trong các cuộc thăm dò. Họ đã mất niềm tin vào nhiệm kỳ tổng thống thất bại của Biden và hiện đang làm mọi cách có thể để ngăn chặn cử tri Mỹ phế truất họ khỏi chức vụ vào tháng 11 tới. "

Các nhà phân tích cho rằng phán quyết của Tòa án Tối cao bang chỉ áp dụng cho Colorado, nhưng phán quyết lịch sử này sẽ làm gián đoạn cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024.

Các quan chức bầu cử Colorado cũng cho biết vấn đề cần phải được giải quyết trước ngày 5 tháng 1 năm 2024, thời hạn pháp lý để chốt danh sách ứng cử viên tổng thống trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa.

Trump đã phải đối mặt với hàng chục vụ kiện trên khắp đất nước trong năm nay với tuyên bố rằng ông không đủ điều kiện để tìm kiếm một nhiệm kỳ khác tại Nhà Trắng theo Mục 3 của Tu chính án thứ 14 của Hiến pháp Hoa Kỳ. Điều khoản quy định rằng một người tuyên thệ ủng hộ Hiến pháp và sau đó "tham gia nổi loạn" sẽ không đủ tư cách để giữ chức vụ công nữa.

Theo Bloomberg, Thống đốc bang Colorado và hai thượng nghị sĩ Mỹ đều là đảng viên Đảng Dân chủ và hầu hết các thành viên trong phái đoàn Hạ viện cũng là đảng viên Đảng Dân chủ.

Biden đã giành được Colorado và chín phiếu đại cử tri vào năm 2020, và ứng cử viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton cũng đã giành được bang này vào năm 2016.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu