Người dùng1690623138636yO3
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bùng nổ! Một trận động đất mạnh 5,5 độ richter đã xảy ra ở huyện Bình Nguyên tỉnh Sơn Đông và nhiều trận động đất đã được cảm nhận ở Bắc Kinh và những nơi khác. Trung Quốc thiệt hại do thiên tai lên tới 41,88 tỷ nhân dân tệ trong tháng 7 ​

2023-08-06 11:34:10
Bản tóm tắt:Đo lường tự động bằng Mạng địa chấn Trung Quốc: Vào lúc 02:33 ngày 06 tháng 8, một trận động đất có cường độ 5,5 độ richter đã xảy ra gần huyện Bình Viễn, thành phố Đức Châu, tỉnh Sơn Đông (37,18 độ vĩ Bắc, 116,34 độ kinh Đông), với tiêu cự 10 km. Được biết từ Trung tâm chỉ huy khẩn cấp tỉnh Sơn Đông, đã có 52 cơn dư chấn ở huyện Bình Nguyên, thành phố Đức Châu, sau khi điều tra, 74 ngôi nhà bị sập và 10 người bị thương. Cư dân mạng ở Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Bắc và những nơi khác cho biết họ cảm nhận được trận động đất, và nhiều cư dân mạng đã bị đánh thức bởi cảnh báo động đất trên điện thoại di động khi họ đang ngủ.

FX168 Tin tức tài chính (Bắc Mỹ) tin tức, Mạng lưới động đất Trung Quốc Đo lường tự động: Vào lúc 02:33 ngày 06 tháng 8, một trận động đất với cường độ khoảng 5,5 độ richter đã xảy ra gần huyện Bình Nguyên, thành phố Đức Châu, tỉnh Sơn Đông (37,18 độ vĩ Bắc, 116,34 độ kinh Đông), với độ sâu tiêu cự 10 km. Nhiều nơi ở tỉnh Sơn Đông có cảm tình.

Mạng lưới động đất Trung Quốc chính thức xác định rằng vào lúc 03:02 ngày 6 tháng 8, một trận động đất mạnh 3,0 độ Richter đã xảy ra tại huyện Bình Viễn, thành phố Đức Châu, tỉnh Sơn Đông (37,16 độ vĩ Bắc, 116,34 độ kinh Đông), với độ sâu tiêu cự 9 km.

Cư dân mạng ở Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Bắc và những nơi khác cho biết họ cảm nhận được trận động đất, và nhiều cư dân mạng đã bị đánh thức bởi cảnh báo động đất trên điện thoại di động khi họ đang ngủ.

Được biết từ Trung tâm chỉ huy khẩn cấp tỉnh Sơn Đông, đã có 52 cơn dư chấn ở huyện Bình Nguyên, thành phố Đức Châu, sau khi điều tra, 74 ngôi nhà bị sập và 10 người bị thương.

Theo kết quả được ghi lại bởi Mạng động đất mạnh Bắc Kinh, cường độ tối đa của thiết bị động đất là III và nó được cảm nhận ở hầu hết các khu vực của thành phố ở quận Thông Châu.

Ông Li, một người dân ở quận Pingyuan, cho biết ngôi nhà rung lắc, đèn bị hỏng và mọi người chạy xuống tầng dưới hoặc trở về quê sống trong những ngôi nhà gỗ.

Cư dân mạng đã tải lên một video trực tiếp về tâm chấn, trong đó có thể nhìn thấy các vết nứt trong ngôi nhà ở tâm chấn.

Theo một báo cáo khác của Qilu Evening News, người dân ở Texas vẫn còn bị sốc và một số người nói rằng "các camera đã bị rung".

Sau trận động đất, Cục địa chấn Sơn Đông đã nhanh chóng triển khai ứng phó theo kế hoạch, lập tức tổ chức một cuộc họp khẩn cấp và bố trí một đội tại chỗ để điều động.

Vào lúc 03:40, Ban chỉ huy cứu trợ động đất của tỉnh đã triển khai ứng phó khẩn cấp ba cấp để cứu trợ động đất, đồng thời cử một tổ chỉ đạo do các đồng chí có trách nhiệm từ Ban khẩn cấp tỉnh và Cục động đất tỉnh đến hiện trường. Các đội ứng cứu thảm họa động đất của tỉnh, đội cứu hộ y tế, v.v. đã được tập hợp sẵn sàng và phối hợp với các đơn vị đồn trú địa phương, lực lượng cảnh sát vũ trang và đội cứu hỏa để tham gia cứu trợ động đất.

Để đảm bảo an toàn cho các đoàn tàu, Cục Đường sắt Quốc gia Tế Nam đã ngay lập tức triển khai ứng phó khẩn cấp, thực hiện các biện pháp dừng chạy tàu trong công tác quản lý, đồng thời tổ chức kiểm tra thiết bị trên các tuyến liên quan. mức độ khác nhau. Để biết thông tin cụ thể về hoạt động của tàu, vui lòng chú ý đến các thông báo về tàu của nhà ga có liên quan.

Theo Trung tâm truyền thông tài chính quận Pingyuan, quận Pingyuan đã đưa ra thông báo tắt gas khẩn cấp. Trận động đất đã gây ra một mức độ thiệt hại nhất định đối với một phần mạng lưới đường ống dẫn khí đốt trong quận, để đảm bảo an toàn cho khí đốt trong quận, hiện tại quận đã tiến hành ngừng cung cấp khí đốt tự nhiên khẩn cấp. Việc nối lại thời gian thông gió sẽ được thông báo riêng, vì có một lượng khí gas tự nhiên trong đường ống, trong thời gian này, tất cả những người sử dụng gas không nên sử dụng hoặc cố gắng sử dụng bếp gas, để tránh nguy hiểm không cần thiết! ! !

Thiệt hại kinh tế trực tiếp do thiên tai gây ra ở Trung Quốc lên tới 41,88 tỷ nhân dân tệ trong tháng 7

Thiệt hại kinh tế trực tiếp do thiên tai ở Trung Quốc đã tăng vọt lên 41,88 tỷ nhân dân tệ (5,74 tỷ USD) trong tháng 7, cao hơn tổng thiệt hại từ tháng 1 đến tháng 6, do thời tiết xấu và 2 cơn bão mạnh tấn công trong vòng 1 tháng.

Ảnh hưởng của lũ lụt, mặc dù phổ biến vào mùa hè ở Trung Quốc, đã trở nên rõ rệt hơn trong năm nay, ảnh hưởng đến hơn 7 triệu người trên cả nước vào tháng 7, khi Bắc Kinh hứng chịu lượng mưa tồi tệ nhất trong 140 năm sau khi trải qua tháng 6 nóng kỷ lục.

Tháng 8 thường là thời điểm lượng mưa đạt đỉnh điểm và nhiệt độ mùa hè tăng cao, nhưng lũ lụt và các đợt nắng nóng sẽ gây thêm thiệt hại cho nền kinh tế. Cơ quan dự báo thời tiết nhà nước của Trung Quốc đã cảnh báo rằng lượng mưa ở các tỉnh phía đông bắc có thể cao hơn 50% so với bình thường vào tháng 8.

Bộ quản lý khẩn cấp của Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố vào cuối ngày thứ Sáu, Cơn bão "Talim" đổ bộ vào miền nam Trung Quốc vào giữa tháng 7 đã gây thiệt hại 2,61 tỷ RMB, trong khi thiệt hại do cơn bão "Yushu" có sức tàn phá lớn hơn lên tới 14,74 tỷ RMB vào cuối tháng 7. Tàn dư của "Yushu" vẫn còn ảnh hưởng ở Đông Bắc Trung Quốc.

Thiệt hại tổng thể, kết hợp với lũ lụt ở phía tây nam và tây bắc Trung Quốc, vượt xa mức thiệt hại 38,23 tỷ nhân dân tệ trong nửa đầu năm 2023 và bất ngờ kéo giảm tốc độ tăng trưởng hàng quý của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, vốn đã cần đến các biện pháp kích thích.

Tại tỉnh Hà Bắc phía bắc, hơn 1,2 triệu người đã được sơ tán tính đến thứ Tư do lượng mưa còn lại từ "Yushu" gây ra lũ lụt.

Tại Thiên Tân, một thành phố cảng giáp với Bắc Kinh và Hà Bắc, chính quyền địa phương đã sơ tán khoảng 66.000 người để đối phó với lũ lụt ở thượng nguồn các con sông.

Cơ quan lập kế hoạch kinh tế hàng đầu của Trung Quốc đã công bố vào thứ Sáu rằng họ sẽ phân bổ thêm 100 triệu nhân dân tệ để hỗ trợ tái thiết sau thảm họa ở Thiên Tân và Hà Bắc, ngoài 100 triệu nhân dân tệ được công bố cho Bắc Kinh và Hà Bắc vào thứ Tư. Bộ Tài chính và Bộ Tài nguyên nước cũng đã cung cấp 450 triệu nhân dân tệ mỗi thứ Sáu để hỗ trợ công việc khôi phục tổng thể.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu