Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tín hiệu xấu cho hãng xe Trung Quốc! Geely cảnh báo: Xe điện đến châu Âu có thể bị trì hoãn do buộc phải chuyển hướng do cuộc tấn công ở Biển Đỏ

2023-12-23 16:55:10
Bản tóm tắt:Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Geely cảnh báo doanh số bán ô tô điện của họ có thể bị ảnh hưởng do việc giao hàng bị trì hoãn do “tình hình” ở Biển Đỏ. Phiến quân Yemen hiện đang tấn công các tàu thuyền trong vùng biển, buộc các chủ hàng phải đi những tuyến đường dài hơn và tốn kém hơn.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Geely đã cảnh báo rằng doanh số bán ô tô điện của họ có thể bị ảnh hưởng do việc giao hàng bị trì hoãn do "tình hình" ở Biển Đỏ. Phiến quân Yemen hiện đang tấn công các tàu thuyền trong vùng biển, buộc các chủ hàng phải đi những tuyến đường dài hơn và tốn kém hơn.

Geely Auto nói với Reuters hôm thứ Sáu (22/12) rằng hầu hết các công ty vận tải của Geely xuất khẩu ô tô điện sang châu Âu đều có kế hoạch đi vòng qua Mũi Hảo Vọng để tránh kênh đào Suez, tuyến đường ngắn nhất từ ​​châu Á đến châu Âu. Geely Automobile là nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai Trung Quốc tính theo doanh số bán hàng.

Công ty cho biết thêm, nếu vấn đề Biển Đỏ không được giải quyết, các hãng tàu dự kiến ​​sẽ điều chỉnh giá cước, dẫn đến chi phí vận chuyển cao hơn.

Những người trong ngành cung cấp dịch vụ hậu cần cho các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cho biết việc chuyển hướng như vậy sẽ làm tăng chi phí vận chuyển lên gấp 5 lần và dự kiến ​​sẽ thiếu tàu vào nửa cuối tháng 1 do tàu mất nhiều thời gian hơn để quay lại cảng. Trung Quốc là thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Geely không nêu tên các công ty vận tải biển và các nguồn tin trong ngành từ chối nêu tên vì họ không được phép nói chuyện với giới truyền thông.

Số liệu từ Hiệp hội Xe khách Trung Quốc (CPCA) cho thấy, trong 10 tháng đầu năm nay, Trung Quốc đã xuất khẩu 1,63 triệu xe sang châu Âu, tăng 147% so với cùng kỳ năm ngoái. Nó không đưa ra thông tin chi tiết về xe điện.

Lời cảnh báo của Geely là điềm xấu cho các nhà sản xuất ô tô khác của Trung Quốc. Họ đang tìm cách tăng xuất khẩu sang châu Âu do dư thừa công suất và nhu cầu nội địa yếu.

Một số công ty vận tải biển toàn cầu cho biết họ sẽ tránh Biển Đỏ. Trong vài tuần qua, người Houthis, lực lượng kiểm soát phần lớn Yemen và liên kết với Iran, đã bắt đầu tấn công các tàu đi qua eo biển Bab el-Mandeb ở cuối phía nam Biển Đỏ. Họ nói rằng đây là phản ứng trước cuộc chiến của Israel ở Gaza.

Cui Dongshu, tổng thư ký CPCA, cho biết cuộc tấn công của Houthi không ảnh hưởng trực tiếp đến xuất khẩu xe điện của châu Âu vì các nhà sản xuất ô tô sử dụng mạng lưới đường sắt. Tuy nhiên, các nguồn tin trong ngành cho biết các đoàn tàu đã chạy hết công suất.

Nguồn tin cho biết việc xuất khẩu ô tô Tesla Model 3 do Trung Quốc sản xuất sang châu Âu và SAIC Motor đã đảm bảo an toàn cho các tàu ở Thượng Hải, nhưng các công ty nhỏ hơn khác có thể gặp khó khăn.

Khi được hỏi về khả năng gián đoạn vận chuyển, Tesla cho biết họ không có thông tin nào để chia sẻ. SAIC đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Công ty mẹ của Chrysler, Stellantis, cho biết họ đang theo dõi tình hình ở khu vực Biển Đỏ và sẽ phản ứng “theo cách khả thi và phù hợp nhất”.

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang báo cáo doanh số bán hàng tăng mạnh ở châu Âu, một xu hướng khiến các cơ quan quản lý châu Âu cảnh báo và buộc họ phải điều tra việc áp dụng thuế trừng phạt để bảo vệ các nhà sản xuất ô tô EU.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu