tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tín hiệu quan trọng cho thị trường ngoại hối! Chuẩn bị cho “Thiên nga đen” của Nhật Bản, các công ty quản lý tài sản lần đầu tiên tăng giá đồng Yên kể từ tháng 5

2023-12-25 13:21:58
Bản tóm tắt:Khi ngày càng có nhiều người tin rằng Ngân hàng Nhật Bản có thể chấm dứt chính sách cực kỳ dễ dàng vào năm 2024, Các ngân hàng trung ương lớn sẽ cắt giảm lãi suất và các công ty quản lý tài sản đã chuyển từ giảm giá đồng yên sang tăng giá đồng yên lần đầu tiên kể từ tháng 5 năm nay. Dữ liệu do Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ công bố cũng cho thấy đặt cược giảm giá của các quỹ phòng hộ đối với đồng yên cũng giảm nhẹ trong tuần kết thúc vào ngày 19 tháng 12.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin khi ngày càng có nhiều người tin rằng Ngân hàng Nhật Bản có thể chấm dứt chính sách siêu lỏng lẻo vào năm 2024 và các ngân hàng trung ương lớn sẽ cắt giảm lãi suất, các công ty quản lý tài sản lần đầu tiên trở nên giảm giá đối với đồng yên kể từ tháng 5 năm nay Chuyển sang xu hướng tăng giá đối với JPY.

(Nguồn: Bloomberg)

Dữ liệu do Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ công bố cũng cho thấy đặt cược giảm giá của các quỹ phòng hộ đối với đồng Yên cũng giảm nhẹ trong tuần tính đến ngày 19 tháng 12.

Đồng yên đã tăng lên mức cao nhất so với đồng đô la trong tháng này so với đồng đô la Mỹ kể từ cuối tháng 7, khi Cục Dự trữ Liên bang báo hiệu rằng họ sẽ chuyển sang cắt giảm lãi suất vào năm tới và trong bối cảnh có đồn đoán rằng Ngân hàng Nhật Bản đang chuẩn bị kết thúc cuộc khủng hoảng cuối cùng của thế giới. chính sách lãi suất âm còn lại.

Ngân hàng Trung ương châu Âu và Ngân hàng Anh cũng dự kiến ​​sẽ cắt giảm lãi suất vào năm tới do áp lực lạm phát suy yếu ở khu vực đồng euro và Vương quốc Anh.

Hirofumi Suzuki, chiến lược gia tiền tệ trưởng tại Sumitomo Mitsui Banking Corp., cho biết: “Các nhà quản lý tài sản có thể sẽ tiếp tục nắm giữ vị thế mua đồng Yên vì hoạt động đầu cơ trên thị trường, ngay cả khi không có thay đổi nào so với bình thường vào tháng 12, Ngân hàng Nhật Bản có thể sẽ hành động tại cuộc họp chính sách tiền tệ vào tháng 1 năm sau. "

Suzuki nói thêm rằng sự đảo ngược vị thế của đồng yên phản ánh kỳ vọng ngày càng tăng về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ và việc Ngân hàng Nhật Bản chấm dứt lãi suất âm.

Chỉ báo đảo ngược rủi ro USD/JPY cũng cho thấy các nhà giao dịch đang phòng ngừa rủi ro trước đồng yên mạnh hơn. Hợp đồng một tháng bao gồm cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản từ ngày 22 đến ngày 23 tháng 1 năm sau.

Theo báo cáo của Bloomberg ngày 20/11, gã khổng lồ quản lý tài sản toàn cầu Pacific Investment Management Company (PIMCO) đang mua đồng yên Nhật Bản và đặt cược rằng khi lạm phát gia tăng, Ngân hàng Nhật Bản sẽ buộc phải thắt chặt chính sách tiền tệ.

Giám đốc quỹ PIMCO Emmanuel Sharef cho biết vào tháng trước rằng gã khổng lồ trái phiếu đã bắt đầu nắm giữ các vị thế mua đồng yên từ vài tháng trước khi đồng yên giảm trên 140 yên so với đồng đô la.

Sharef cho biết trong một cuộc phỏng vấn ở Singapore: “Khi chúng ta tiếp tục chứng kiến ​​lạm phát của Nhật Bản tăng và duy trì đều đặn trên mức mục tiêu, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ muốn đi theo hướng từ bỏ hoặc thay đổi chính sách kiểm soát đường cong lợi suất (YCC), mà cuối cùng có thể phải tăng lãi suất.”

Sharef nói thêm: "Lạm phát ở Mỹ đang giảm, trong khi lạm phát ở Nhật Bản vẫn ở mức cao. Trong khuôn khổ của chúng tôi, điều này tự nhiên tạo ra một vị thế mua đồng yên."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu