Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Căng thẳng ở Biển Đông đang gia tăng! Bộ Tư lệnh Chiến khu phía Nam của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc tổ chức các cuộc “tuần tra định kỳ” của lực lượng hải quân và không quân cũng như các cuộc tuần tra chung của Hoa Kỳ và Philippines.

2024-01-04 12:55:42
Bản tóm tắt:Trung Quốc cho biết lực lượng hải quân và không quân của họ tiến hành tuần tra ở Biển Đông. Cùng lúc đó, Mỹ và Philippines tổ chức tập trận hàng hải ở cùng khu vực, điều mà Bloomberg News cho rằng phản ánh tình trạng căng thẳng leo thang tại khu vực biển tranh chấp này. Theo tin tức từ Bộ Tư lệnh Chiến khu miền Nam Quân giải phóng nhân dân vào tối ngày 3/1, từ ngày 3 đến ngày 4 tháng 1, Bộ Tư lệnh Chiến khu miền Nam của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đã tổ chức các lực lượng hải quân và không quân tiến hành tuần tra định kỳ ở Biển Đông. Quân đội trên chiến trường luôn trong tình trạng cảnh giác cao độ và “kiên quyết bảo vệ chủ quyền, an ninh quốc gia, quyền và lợi ích hàng hải”.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Trung Quốc cho biết lực lượng hải quân và không quân của họ đã tiến hành tuần tra ở Biển Đông. Cùng lúc đó, Mỹ và Philippines tổ chức tập trận hàng hải ở cùng khu vực, điều mà Bloomberg News cho rằng phản ánh tình trạng căng thẳng leo thang tại khu vực biển tranh chấp này.

(Nguồn: Bloomberg)

Theo tin tức từ Bộ Tư lệnh Chiến khu miền Nam Quân giải phóng nhân dân vào tối 3/1, tức ngày 3-4/1, Bộ Tư lệnh Chiến khu miền Nam của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đã tổ chức các lực lượng hải quân và không quân tiến hành tuần tra thường kỳ ở Biển Đông. Quân đội trên chiến trường luôn trong tình trạng cảnh giác cao độ và “kiên quyết bảo vệ chủ quyền, an ninh quốc gia, quyền và lợi ích hàng hải”.

Nhà hát cũng cảnh báo rằng “bất kỳ hoạt động quân sự nào gây rối ở Biển Đông và tạo ra các điểm nóng đều nằm trong tầm kiểm soát của họ”.

Quân đội Trung Quốc không nêu rõ địa điểm tuần tra cũng như loại máy bay và tàu tham gia tuần tra.

Hong Kong Ming Pao cho biết tài khoản Weibo của Bộ Tư lệnh Chiến khu miền Nam đã đăng một bức ảnh về tên lửa đạn đạo dòng Dongfeng của Trung Quốc, kèm theo dòng chữ: "Nếu bạn đi bộ mỗi ngày, bạn không sợ ngàn dặm; nếu bạn làm mỗi ngày, bạn không sợ hàng vạn thứ."

Căng thẳng giữa Trung Quốc và Philippines đã gia tăng trong những tháng gần đây, khi tàu thuyền của hai nước đối đầu nhau trong vùng biển tranh chấp. Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị hồi tháng trước cảnh báo rằng quan hệ giữa Bắc Kinh và Manila đang đối mặt với “những khó khăn nghiêm trọng” do xích mích ở Biển Đông.

Hôm thứ Tư, lực lượng Philippines và Mỹ bắt đầu cuộc tập trận hàng hải thứ hai ở Biển Đông trong vòng chưa đầy hai tháng. Philippines đã triển khai 4 tàu hải quân, một máy bay trực thăng tiện ích và một máy bay trực thăng chống tàu ngầm tới vùng biển tranh chấp, trong khi Mỹ cử một tàu sân bay, một tàu tuần dương, hai tàu khu trục và nhiều máy bay chiến đấu.

Tháng 11 năm ngoái, Philippines và Mỹ nối lại hoạt động tuần tra chung ở Biển Đông vốn đã bị đình chỉ nhiều năm.

Philippines và Hoa Kỳ đã ký "Hiệp ước phòng thủ chung Mỹ-Philippines" vào tháng 8 năm 1951. Hai bên hứa sẽ duy trì và phát triển khả năng "chống lại các cuộc tấn công vũ trang" dưới hình thức "tự giúp đỡ và hỗ trợ lẫn nhau", và nếu một trong hai bên bị bên thứ ba "tấn công vũ trang" thì hai nước sẽ đàm phán và hành động để “đối phó với các mối đe dọa chung”.

Cố vấn An ninh Quốc gia Philippines Eduardo Ano ngày 24/11 ra tuyên bố bác bỏ cáo buộc của quân đội Trung Quốc rằng Philippines đang hợp tác với “các lực lượng ngoài khu vực” để “khuấy động rắc rối” ở Biển Đông, nhấn mạnh rằng “lợi ích của chúng tôi là bảo vệ”. quyền của chúng tôi.” Arnold cũng tuyên bố rằng các cuộc tuần tra chung giữa Philippines và Mỹ sẽ tiếp tục trong tương lai.

Ngày 20/12, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã có cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Philippines Enrique Manalo theo yêu cầu, cảnh báo rằng: Nếu Philippines đánh giá sai tình hình, khăng khăng đi theo con đường riêng của mình, thậm chí thông đồng với các thế lực thâm độc bên ngoài để tiếp tục gây rắc rối, hỗn loạn, Trung Quốc chắc chắn sẽ bảo vệ quyền lợi của mình và kiên quyết đáp trả.

Biển Đông là một trong những tuyến giao thông hàng hải quan trọng nhất thế giới và cũng là vùng biển giàu tài nguyên thiên nhiên. Nhiều nước xung quanh tuyên bố chủ quyền đối với toàn bộ hoặc một phần vùng biển này. Trung Quốc tuyên bố chủ quyền gần như toàn bộ Biển Đông.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu