Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin tức mới nhất từ ​​Trung Quốc và Hoa Kỳ! Các trợ lý hàng đầu của Biden gặp gỡ các quan chức hàng đầu Trung Quốc để thảo luận về căng thẳng Đài Loan, Biển Đông

2024-01-11 12:18:50
Bản tóm tắt:Nhà Trắng cho biết quan chức cấp cao Nhà Trắng Jon Finer đã gặp một quan chức cấp cao của Trung Quốc hôm thứ Tư và hai người đã thảo luận về căng thẳng về Đài Loan và Biển Đông. Cuộc gặp diễn ra ở Washington và Reuters cho biết hai quan chức đã có "các cuộc thảo luận thẳng thắn và mang tính xây dựng".

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, theo báo cáo mới nhất từ ​​Reuters của Anh vào thứ Năm (11 tháng 1), Nhà Trắng cho biết quan chức cấp cao Nhà Trắng Jon Finer đã gặp một quan chức cấp cao của Trung Quốc hôm thứ Tư và hai người đã thảo luận về căng thẳng về Đài Loan và Biển Đông.

(Nguồn: Reuters.)

Phó Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng Jon Finer đã gặp Liu Jianchao, Bộ trưởng Ban Liên lạc Quốc tế của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc. Đây là một phần trong nỗ lực duy trì các đường dây liên lạc cởi mở theo chỉ đạo của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại hội nghị thượng đỉnh tháng 11 ở California.

Cuộc gặp diễn ra ở Washington và Reuters cho biết 2 quan chức đã có "các cuộc thảo luận thẳng thắn và mang tính xây dựng".

Họ đã thảo luận về một loạt các vấn đề toàn cầu nóng bỏng, bao gồm cả Trung Đông và cuộc chiến của Nga ở Ukraine.

Nhà Trắng cho biết Finer nhấn mạnh tầm quan trọng của hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan và Biển Đông.

Nhà Trắng cho biết họ nhắc lại sự ủng hộ đối với việc tiếp tục duy trì hoạt động ngoại giao và tương tác cấp cao giữa Mỹ và Trung Quốc.

Trong các cuộc đàm phán riêng biệt, các quan chức cấp cao của Mỹ và Trung Quốc đã tổ chức một cuộc họp trực tuyến hôm thứ Tư để thảo luận về hợp tác trong các vấn đề thực thi pháp luật, bao gồm cả việc vận chuyển trái phép các loại thuốc cấm như fentanyl, Bộ An ninh Nội địa cho biết.

Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố rằng cuộc họp có sự tham dự của Bộ trưởng An ninh Nội địa Hoa Kỳ Alejandro Mayorkas và Bộ trưởng Bộ Công an Trung Quốc Wang Xiaohong, cũng như các quan chức cấp cao khác.

Từ ngày 8 đến ngày 9 tháng 1, Cuộc họp làm việc Bộ Quốc phòng Trung-Mỹ lần thứ 17 đã được tổ chức tại Washington, Hoa Kỳ. Trung Quốc nhấn mạnh sẽ không bao giờ thỏa hiệp chút nào trong vấn đề Đài Loan và yêu cầu Mỹ tuân thủ nguyên tắc một Trung Quốc và ngừng trang bị vũ khí cho Đài Loan để phản đối sự “độc lập” của Đài Loan.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu