Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Ngày bầu cử của Đài Loan đang đến gần! Bloomberg: Giá nhà cao và lương thấp trở thành mối lo ngại hàng đầu trong cuộc chiến tam giác khốc liệt nhất lịch sử

2024-01-13 17:03:24
Bản tóm tắt:Đài Loan chào đón ngày bầu cử vào thứ Bảy, Bloomberg cho biết, cuộc bầu cử này là cuộc chiến tam giác khốc liệt nhất trong lịch sử, với giá nhà đất cao và lương thấp trở thành những mối quan tâm hàng đầu.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin thứ Bảy (13/1), Đài Loan đã khai mạc ngày bầu cử, Chủ tịch Đảng Nhân dân Kha Văn Triết, Chủ tịch Quốc dân đảng Hầu Hữu Nghi và Chủ tịch Đảng Tiến bộ Dân chủ Lại Thanh Đức đã tranh giành vị trí lãnh đạo Đài Loan. Bloomberg chỉ ra rằng nhiệm kỳ này là cuộc chiến tam giác khốc liệt nhất trong lịch sử, với giá nhà đất cao và lương thấp trở thành mối quan tâm hàng đầu của công chúng.

Các điểm bỏ phiếu trên khắp Đài Loan mở cửa lúc 8 giờ sáng theo giờ địa phương và cử tri có thể bỏ phiếu trước 4 giờ chiều. Theo tiền lệ trước đây, kết quả bỏ phiếu có thể được công bố vào buổi tối.

(Nguồn:Bloomberg)

Kha Văn Triết, Hầu Hữu Nghi và Lại Thanh Đức, cũng như nhà lãnh đạo hiện tại của Đài Loan Thái Anh Văn, đã hoàn thành cuộc bỏ phiếu của họ vào buổi sáng.

Bloomberg đưa tin rằng quan điểm khác nhau của Trung Quốc và Hoa Kỳ về tình trạng của Đài Loan đặt ra một thử thách lớn cho sự ổn định của mối quan hệ giữa 2 nước sau nhiều năm thương mại, công nghệ, nhân quyền và các vấn đề khác. Trung Quốc và Mỹ gần đây đã tiến hành một loạt hoạt động ngoại giao, trong đó có việc nối lại các cuộc đàm phán quân sự cấp cao.#Quan hệ Trung Mỹ#

Ngoài quan hệ địa chính trị, báo cáo nhấn mạnh cử tri Đài Loan còn có những mối quan tâm khác.

Các vấn đề kinh tế như giá nhà ở cao và lương thấp cũng là những vấn đề được công chúng cân nhắc hàng đầu. Bất động sản ở Đài Bắc là một trong những nơi có giá bất động sản đắt nhất trên thế giới so với thu nhập, và tốc độ tăng lương chậm là một vấn đề nghiêm trọng.

Điều này càng trở nên trầm trọng hơn do giá tiêu dùng tăng trong những năm gần đây, làm mất đi mức tăng lương khó khăn mới có được.

Cựu bác sĩ phẫu thuật chấn thương và cựu thị trưởng Đài Bắc Kha Văn Triết, đã giành được sự ủng hộ vững chắc từ giới trẻ bằng cách khéo léo sử dụng mạng xã hội để tiếp cận cử tri. Cách tiếp cận thẳng thắn của ông đã mang lại cho ông danh tiếng vì giải quyết trực tiếp các vấn đề, nhưng ông cũng bị chỉ trích vì ngôn ngữ thô thiển và phân biệt giới tính.

Người đàn ông 64 tuổi này cũng hứa sẽ thực hiện các bước cụ thể để tăng lương và giải quyết các vấn đề chi phí sinh hoạt khác. Ko cho biết ông có thể cải thiện quan hệ với Trung Quốc đại lục, tự coi mình là giải pháp “trung gian” giữa các đảng đối thủ. Tuy nhiên, ông vẫn bị chỉ trích vì tỏ ra dao động trong quan hệ với Trung Quốc đại lục và nhanh chóng liên minh với Quốc dân đảng.

Cuộc bỏ phiếu cũng sẽ có tác động đến thị trường, mà các nhà phân tích cho rằng có thể sẽ diễn ra chậm hơn là hành động ngay lập tức, phụ thuộc nhiều vào thông báo và phản ứng của người chiến thắng.

Ngoài ra, lời hùng biện trong chiến dịch tranh cử trước cuộc bầu cử Mỹ vào tháng 11 cũng có thể đóng một vai trò nào đó.

Các nhà đầu tư như Pictet Wealth Management cho biết, ngoài các tài sản trú ẩn an toàn truyền thống như đồng đô la Mỹ, đồng yên và vàng, trái phiếu chính phủ ở các thị trường phát triển cũng có thể mang lại sự bảo vệ nếu rủi ro địa chính trị leo thang. Sandberg Investment Management cho biết, trong số các nền kinh tế thị trường mới nổi, những quốc gia như Indonesia được hưởng lợi từ việc tiếp tục đa dạng hóa chuỗi cung ứng sẽ được hưởng lợi, trong khi Hàn Quốc sẽ phải đối mặt với những thách thức.

Jeffrey Klingelhofer, đồng giám đốc của Sandberg Investments, cho biết: “Nếu chúng ta nhận được một kết quả bất ngờ làm leo thang một số căng thẳng tiềm ẩn, thì các loại tiền tệ trú ẩn an toàn cổ điển sẽ là những người được hưởng lợi.”

Ông chỉ ra đồng đô la Mỹ và đồng yên Nhật là những ứng cử viên rõ ràng. Ông nói thêm rằng nếu điều ngược lại xảy ra, đồng đô la Úc sẽ hoạt động tốt.

Rickie Jia, người đứng đầu bộ phận quản lý danh mục đầu tư tùy ý châu Á tại Pictet Wealth Management, đã đề cập rằng trong khi vàng vẫn là một hàng rào đáng tin cậy chống lại rủi ro địa lý, trái phiếu chính phủ của các nước châu Âu và châu Á có vị thế tài chính mạnh cũng có thể đóng một vai trò trong cuộc bầu cử khó khăn, nhiều năm để cung cấp một vùng đệm.

(Nguồn:Bloomberg)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu