tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Các cuộc không kích của Anh và Mỹ vào Houthis là "cần thiết"! Tỷ phú: Trạng thái tiền dự trữ của Dollar là phần thưởng cho việc Hoa Kỳ kiểm soát đại dương

2024-01-16 18:04:38
Bản tóm tắt:Giám đốc điều hành Galaxy Digital Mike Novogratz tin rằng việc Hoa Kỳ kiểm soát các đại dương cho phép nước này duy trì trạng thái tiền dự trữ của đồng đô la. Novogratz cho biết cuộc tấn công chung giữa Mỹ và Anh vào Yemen là cần thiết vì nó mang lại cho người dân Mỹ “lợi ích từ việc vay mượn vô tận với lãi suất thấp”. Theo nhà đầu tư tỷ phú, việc duy trì tình trạng này khiến nước Mỹ tiêu tốn khoảng 1 nghìn tỷ USD, tương đương khoảng 4% GDP.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin giám đốc điều hành Galaxy Digital Mike Novogratz tin rằng việc Hoa Kỳ kiểm soát các đại dương cho phép nước này duy trì trạng thái tiền tệ dự trữ của đồng đô la Mỹ. Novogratz cho biết cuộc tấn công chung giữa Mỹ và Anh vào Yemen là cần thiết vì nó mang lại cho người dân Mỹ “lợi ích từ việc vay mượn vô tận với lãi suất thấp”.

Novogratz đã nói rằng trạng thái đồng tiền dự trữ của đồng đô la Mỹ là phần thưởng cho việc Hoa Kỳ kiểm soát các đại dương. Theo nhà đầu tư tỷ phú, việc duy trì tình trạng này khiến nước Mỹ tiêu tốn khoảng 1 nghìn tỷ USD, tương đương khoảng 4% tổng sản phẩm quốc nội (GDP).

Novogratz là người ủng hộ Đảng Dân chủ của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden. Novogratz đưa ra nhận xét này ngay sau khi Mỹ và Anh tiến hành các cuộc tấn công tên lửa vào các khu vực do lực lượng vũ trang Houthi ở Yemen kiểm soát.

Các cuộc tấn công của Anh và Mỹ nhằm vào phiến quân Houthi diễn ra sau khi gia tăng các cuộc tấn công vào các tàu thương mại đi qua Biển Đỏ.

Số lượng các cuộc tấn công ngày càng tăng đã buộc một số hãng tàu phải đình chỉ hoặc tránh hoàn toàn việc đi qua Biển Đỏ. Điều này không chỉ làm tăng chi phí vận chuyển hàng hóa bằng đường biển mà còn tạo ra tình trạng thiếu nguyên liệu thô và thành phẩm.

Ví dụ, nhà máy khổng lồ của Tesla ở Đức gần đây đã buộc phải tạm dừng sản xuất do giao linh kiện chậm trễ.

Mỹ và Anh ban đầu kiềm chế phản ứng quy mô lớn trước các cuộc tấn công vào tàu bè, nhưng đáp trả hành động khiêu khích mới nhất của phiến quân Houthi bằng cách tấn công 30 mục tiêu ở Yemen vào ngày 12/1. Tuy nhiên, các cuộc không kích đã làm dấy lên lo ngại về một cuộc chiến tranh khu vực rộng lớn hơn.

Chi phí vay

Trong khi đó, Novogratz đề xuất trong một bài đăng ngày 12 tháng 1 rằng cuộc tấn công là cần thiết nếu người dân Hoa Kỳ muốn tiếp tục vay tiền với lãi suất cực thấp.

Novogratz viết: "Các quốc gia kiểm soát đại dương luôn được cấp quy chế đồng tiền dự trữ. Chi phí mà Hoa Kỳ phải trả để duy trì trạng thái này là khoảng 4% GDP. Nó mang lại cho chúng ta lợi ích từ việc vay mượn không ngừng với lãi suất thấp. Trong trường hợp này Trong hoàn cảnh đó, các hoạt động ở Biển Đỏ là rất phù hợp."

(Nguồn:nền tảng X)

Đáp lại bài đăng, một số người hâm mộ Novogratz trên nền tảng X bày tỏ sự sốc khi tỷ phú này ủng hộ các cuộc không kích chống lại người Houthis. Một người dùng nền tảng X đã cảnh báo Novogratz rằng sự thống trị của đồng đô la đang suy giảm.

Người dùng bình luận: “Thời đại bá quyền của Mỹ sẽ sớm kết thúc. Sau ba thập kỷ thống trị thế giới chưa từng có, giờ đây chúng ta thấy mình đang ở trong một thế giới đa cực. Tôi biết ơn Bitcoin. "

Một người dùng khác bác bỏ giả thuyết của Novogratz, lưu ý rằng Đức và Nhật Bản có tỷ lệ thấp hơn nhưng không tham gia vào chiến dịch ném bom ở Yemen.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu