Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đồng đô la Mỹ đã trở thành người chiến thắng lớn trong "giảm phát của Trung Quốc"! Không được hát những lời sáo rỗng về kinh tế, chưa lộ chính sách kích cầu

2023-08-09 15:46:12
Bản tóm tắt:CPI tháng 7 của Trung Quốc giảm 0.3% so với cùng kỳ năm ngoái, chính thức bước vào chu kỳ giảm phát. Đồng đô la Mỹ đã thắng lớn trên thị trường châu Á vào thứ 4. Trong bối cảnh Trung Quốc không được phép nói những lời sáo rỗng về nền kinh tế và không công bố các chính sách kích thích, USD/CNY gần như đã tăng lên trên mốc 7.22, nhưng sau đó suy yếu. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc thông báo rằng tỷ giá ngang giá trung tâm của đồng nhân dân tệ cao hơn dự kiến ​​ở mức 7,1588, mà các chiến lược gia tin rằng nhằm phản đối sự tăng giá của đồng tiền Mỹ. ​

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7 của Trung Quốc giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái, yếu hơn nhiều so với mức 0% trước đó, điều đó có nghĩa là Trung Quốc đã chính thức bước vào chu kỳ giảm phát. Đồng USD đã trở thành người chiến thắng lớn trong tình trạng giảm phát của Trung Quốc, vào thứ Tư (ngày 9 tháng 8) tại thị trường châu Á, tỷ giá USD/CNY gần như đã tăng lên trên mốc 7.22, nhưng sau đó đã giảm xuống trước sự “phản đối” của ngân hàng trung ương. định giá. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã thông báo rằng tỷ giá ngang giá trung tâm của đồng nhân dân tệ cao hơn kỳ vọng của thị trường vào thứ Tư ở mức 7.1588, một động thái mà các nhà chiến lược cho biết là nhằm phản đối sự tăng giá của đồng tiền Mỹ.

Dữ liệu chính thức mới nhất của chính phủ Trung Quốc cho thấy CPI tháng 7 giảm 0.3% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm so với mức 0% trước đó và thị trường thường kỳ vọng mức giảm 0.4%. Trong khi đó, Chỉ số giá sản xuất (PPI) giảm 4.4% theo năm, so với kỳ vọng giảm 4.1% theo năm và trước đó là giảm 5.4%.

Đầu tuần này, xuất khẩu tháng 7 của Trung Quốc đã giảm 14.5% so với cùng kỳ năm ngoái tính theo giá trị đồng đô la, thấp hơn kỳ vọng về mức giảm 12.5% trong tháng 6, trong khi nhập khẩu giảm thêm 12.4% so với cùng kỳ năm ngoái từ -5%. Dữ liệu từ Trung Quốc làm dấy lên lo ngại về sự suy giảm của nền kinh tế nước này và gây áp lực phải kích thích bổ sung.

Tuy nhiên, Trung Quốc trước đó đã cam kết thực hiện các biện pháp bổ sung để thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng và tăng thanh khoản địa phương. Tuy nhiên, một lần nữa, các quan chức đã không cung cấp các chi tiết quan trọng về gói kích thích. Điều này có nghĩa là việc thiếu các kế hoạch cụ thể của Trung Quốc đã làm giảm kỳ vọng của các nhà đầu tư.

Thời báo Tài chính đưa tin rằng Trung Quốc đã gây áp lực lên các nhà kinh tế nổi tiếng trong nước để cấm các xu hướng tiêu cực như giảm phát, trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng về khả năng thúc đẩy sự phục hồi kinh tế chậm chạp của Trung Quốc.

"Một số nhà phân tích tại các công ty môi giới địa phương và các nhà nghiên cứu tại các trường đại học hàng đầu và các tổ chức tư vấn thuộc sở hữu nhà nước cho biết họ đã nhận được hướng dẫn từ các cơ quan quản lý, người sử dụng lao động và thậm chí cả phương tiện truyền thông trong nước để kiềm chế đưa ra những nhận xét tiêu cực về các chủ đề như nỗi sợ vốn", báo cáo viết.

7 nhà kinh tế học có uy tín cao nói với giới truyền thông rằng chủ của họ nói với họ một số chủ đề nhất định không được phép thảo luận công khai. Báo cáo tiếp tục cho biết thêm rằng Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc đã cáo buộc các nhà phân tích môi giới phóng đại rủi ro đối với nền kinh tế vốn đang chịu ảnh hưởng từ nhu cầu tiêu dùng yếu, xuất khẩu giảm và lĩnh vực bất động sản sa sút.

2 học giả và 2 nhà kinh tế môi giới đóng vai trò là cố vấn của chính phủ cho biết có áp lực phải tích cực đưa tin kinh tế để củng cố niềm tin của công chúng. Cố vấn ngân hàng trung ương cho biết: “Các nhà quản lý không muốn nghe những bình luận tiêu cực về nền kinh tế từ công chúng. "Họ muốn chúng tôi giải thích tin xấu theo hướng tích cực."

Tính đến giữa trưa ngày thứ Tư tại thị trường châu Á, chỉ số Nikkei giảm 0.55%, chỉ số Shanghai Composite giảm 0.36%, chỉ số Hang Seng giảm 0.06%, chỉ số Shenzhen Component giảm 0.28%, chỉ số NIFTY 50 giảm 0.28% và chỉ số NIFTY 50 giảm 0.28%. Chỉ số KOSPI tăng 1.32%.

Moody's đã hạ xếp hạng tín dụng của 9 tổ chức cho vay vừa và nhỏ của Hoa Kỳ, đồng thời cho biết họ có thể hạ bậc một số tổ chức cho vay lớn nhất của Hoa Kỳ, bao gồm BNY Mellon và US Bancorp, làm tăng thêm mối lo ngại về các tổ chức cho vay của Hoa Kỳ. Việc đánh thuế một lần 40% đối với lợi nhuận của các ngân hàng Ý cũng gây náo động thị trường.

Các nhà đầu tư trú ẩn an toàn cũng tăng nhu cầu đối với trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ, với lợi suất 10 năm giảm xuống dưới 4% trong thời gian ngắn.

Ray Attrill, trưởng bộ phận chiến lược ngoại hối tại National Australia Bank, cho biết: “Trong một kịch bản khác, tôi sẽ xem xét lợi suất trái phiếu 10 năm dưới 4%.

Ông nói, tại Trung Quốc, trong khi đồng nhân dân tệ cố định mạnh ngụ ý "một số kiểu phản đối việc USD/CNY tăng giá gần đây", thì "chưa có dấu hiệu chính thức nào về sự hỗ trợ sắp xảy ra cho nền kinh tế".

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc ủy quyền cho Trung tâm Giao dịch Ngoại hối Trung Quốc thông báo rằng tỷ giá ngang giá trung tâm của tỷ giá hối đoái Nhân dân tệ trên thị trường ngoại hối liên ngân hàng vào thứ Tư là: 1 USD đổi 7,1588 CNY. Nhân dân tệ mất giá trong hai ngày giao dịch liên tiếp, với mức giảm tích lũy hơn 200 điểm cơ bản.

AUD/USD, thường được coi là đại diện cho triển vọng kinh tế của Trung Quốc, đã giảm xuống 0,6497 USD vào thứ Ba, mức thấp nhất kể từ ngày 1 tháng 6 và ít thay đổi ở mức 0,6553 USD.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu