Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Giảm phát trông như thế nào ở Trung Quốc? Các chuỗi dịch vụ ăn uống bắt đầu cuộc chiến giá cả: bữa sáng tự chọn 3CNY, bữa trưa 9,9CNY...

2023-08-12 13:30:26
Bản tóm tắt:Những lo ngại về giảm phát ở Trung Quốc đã gia tăng khi thế giới chiến đấu với lạm phát. Dữ liệu công bố trong tuần này tại Trung Quốc cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng 7 đã giảm 0,3% so với một năm trước đó, mức giảm đầu tiên kể từ tháng 2 năm 2021, điều này sẽ gây áp lực lên Bắc Kinh, nơi đang cố gắng phục hồi nhu cầu. ​

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Trong khi thế giới đang chống lại lạm phát, những lo ngại về giảm phát của Trung Quốc ngày càng gia tăng. Dữ liệu công bố trong tuần này tại Trung Quốc cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng 7 đã giảm 0.3% so với một năm trước đó, mức giảm đầu tiên kể từ tháng 2 năm 2021, điều này sẽ gây áp lực lên Bắc Kinh, nơi đang cố gắng phục hồi nhu cầu.

Vậy giảm phát trông như thế nào ở Trung Quốc? Có lẽ nó có thể được nhìn thấy từ ngành công nghiệp ăn uống.

Tại nhà hàng của Nanchengxiang ở Bắc Kinh, khách hàng đã trả 3 CNY (0,4 USD) cho bữa sáng tự chọn bao gồm 3 loại gạo nấu cháo, súp chua cay và sữa.

Gần đây, Nanchengxiang tại Bắc Kinh đã phát động chiến dịch "bữa sáng tự phục vụ 3 CNY", "chỉ 3 nhân dân tệ, sữa đậu nành, cháo trứng bảo quản, súp chua cay." Bảng hiệu màu đỏ và trắng bắt mắt này rất ngắn gọn xúc tích và hấp dẫn.

Gao Yi, 71 tuổi, nói trong bữa sáng với cháu trai tại một trong 160 cửa hàng của chuỗi ở Bắc Kinh: “Nhiều lựa chọn tốt và rẻ đã xuất hiện trong thời kỳ dịch bệnh.

Gao Yi nói: "Không phải tất cả các cửa hàng đều có thể tồn tại. Nhưng luôn có những ưu đãi mới, bạn chỉ cần ra ngoài và tìm chúng."

Đây là giảm phát của Trung Quốc.

Sự thèm ăn của người tiêu dùng giảm đi đang gây ra cuộc chiến giá cả giữa các chuỗi nhà hàng cấp thấp của Trung Quốc, mà các nhà phân tích cho rằng có thể gây tổn hại cho các doanh nghiệp nhỏ hơn đang phải vật lộn để theo kịp chiết khấu từ các đối thủ lớn.

Như Nhật Bản đã chứng kiến ​​vào những năm 1990, giảm phát - nếu kéo dài - có thể là lực cản đối với tăng trưởng.

Ben Cavender, giám đốc điều hành của China Market Research Group ở Thượng Hải, cho biết: “Để thu hút người tiêu dùng, bạn cần có một thỏa thuận tốt, vì vậy các công ty này chịu rất nhiều áp lực trong việc tìm kiếm lợi nhuận”.

Không giống như các nước phương Tây, trong thời kỳ dịch bệnh, người Trung Quốc về cơ bản phải tự lo liệu về kinh tế, với sự hỗ trợ của chính phủ chủ yếu nhắm vào lĩnh vực sản xuất. Một khi những hạn chế đó được dỡ bỏ, người tiêu dùng sẽ ít có khả năng vung tiền ngay lập tức, như một số nhà kinh tế dự đoán.

Với ít thay đổi về tiền lương và lương hưu, thị trường việc làm rất bấp bênh và nhu cầu chi tiêu hạn chế, niềm tin của người tiêu dùng ở mức thấp trong một nền kinh tế hầu như không tăng trưởng.

"Ngày thành viên vào thứ Hai, Domino's giảm giá 30% cho pizza vào thứ Ba, bữa ăn cố định Burger King 9,9 vào thứ Tư, chương trình thứ Năm điên cuồng của KFC vào thứ Năm, Wallace Dexter vào thứ Sáu, Alipay takeaway vào thứ Bảy và Chủ nhật tại 118 mua một tặng một", số tiền này- gói tiết kiệm do cư dân mạng tổng hợp đã giành được vô số lượt thích.

Zhu Danpeng, nhà phân tích thực phẩm và đồ uống, đồng thời là phó chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến An toàn Thực phẩm Quảng Đông, cho biết: “Chiến lược giảm giá mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn đáng đồng tiền bát gạo hơn, phù hợp với tình hình kinh tế hiện nay.

Theo các nhân viên, vào thứ Năm (10/8), cửa hàng ở Trung tâm Nước hoa Nam Thành đã quá đông đúc và tình trạng này đã diễn ra vào mỗi buổi sáng kể từ khi chương trình giảm giá 3 nhân dân tệ được tung ra vào tháng Năm. Công ty đã không trả lời các câu hỏi của Reuters về tỷ suất lợi nhuận và chiến lược kinh doanh của mình.

Chuỗi thức ăn nhanh quốc tế Xishaoye có trụ sở tại Bắc Kinh cũng quảng cáo giảm giá, với nhân viên cho biết một số roujiamos có giá thấp tới 10 nhân dân tệ. Yum China, nhà điều hành KFC tại Trung Quốc, đã tung ra combo bánh mì kẹp thịt, đồ ăn nhẹ và đồ uống có giá 19,9 nhân dân tệ để thu hút khách hàng.

Giám đốc điều hành Yum! Joey Wat nói với Reuters: "Lượt đi bộ đã phục hồi, nhưng chi tiêu bình quân đầu người đã giảm".

Wat nói: "Đối với chúng tôi, dường như đại dịch này đã xảy ra từ lâu. Thực tế không phải vậy. Mọi người cần thời gian để thích nghi".

Dong, một nhân viên nhà hàng, đã đến một chợ rau ở trung tâm Bắc Kinh vào giờ ăn trưa hôm thứ Năm, nhưng không mua bất cứ thứ gì.

"Tôi có một khoản thế chấp và tôi có một đứa con phải nuôi. Tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc thận trọng hơn", Dong, 33 tuổi cho biết, vì lo ngại về thông tin cá nhân nên chỉ cung cấp họ tên mình.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu