tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Những tuyên bố quan trọng mới nhất từ ​​Trung Quốc và Hoa Kỳ! Thứ trưởng Tài chính Hoa Kỳ: Khủng hoảng kinh tế của Trung Quốc sẽ không làm suy thoái Hoa Kỳ, nhưng tình trạng dư thừa năng lực là mối lo ngại

2024-02-24 12:01:36
Bản tóm tắt:Thứ trưởng Bộ Tài chính Hoa Kỳ Adeyemo cho biết ông lo ngại rằng tình trạng dư thừa năng lực sản xuất của Trung Quốc sẽ có tác động lan tỏa đến nền kinh tế toàn cầu, nhưng những khó khăn kinh tế hiện tại của Trung Quốc khó có thể làm chậm tốc độ tăng trưởng kinh tế của Hoa Kỳ trong ngắn hạn. Ông chỉ ra rằng Trung Quốc đã trợ cấp rất nhiều cho năng lực sản xuất xe điện, tấm pin mặt trời và các hàng hóa khác, khiến các ngành công nghiệp như thép và nhôm sản xuất nhiều hơn mức Trung Quốc có thể tiêu thụ.

#Kinh tế Trung Quốc# Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Thứ trưởng Bộ Tài chính Hoa Kỳ Wally Adeyemo cho biết vào thứ Sáu (23 tháng 2) theo giờ địa phương, ông lo ngại tình trạng dư thừa công suất sản xuất của Trung Quốc sẽ có tác động lan tỏa đến nền kinh tế toàn cầu, tuy nhiên những khó khăn kinh tế hiện tại của Trung Quốc khó có thể làm chậm tốc độ tăng trưởng kinh tế của Mỹ trong ngắn hạn.

(Nguồn: Reuters)

Adeyemo phát biểu tại một sự kiện của Hội đồng Quan hệ Đối ngoại: Ông chỉ ra những thách thức đặt ra bởi ngành bất động sản, dân số già và môi trường kinh doanh đang xấu đi đối với các công ty tư nhân.

Adeyemo nói thêm: “Mối quan tâm cơ bản của tôi là tình trạng dư thừa công suất của Trung Quốc sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu”.

Ông chỉ ra rằng Trung Quốc đã trợ cấp rất nhiều cho năng lực sản xuất xe điện, tấm pin mặt trời và các hàng hóa khác, khiến các ngành công nghiệp như thép và nhôm sản xuất nhiều hơn mức Trung Quốc có thể tiêu thụ.

Adeyemo cho biết: “Về cơ bản, công suất dư thừa sẽ được chuyển đi nơi khác”, đồng thời cho biết thêm rằng thuế quan và tín dụng thuế của Mỹ đối với xe điện và pin sẽ giúp loại trừ xe điện của Trung Quốc ra khỏi thị trường Mỹ, cho phép các công ty Mỹ cạnh tranh công bằng hơn.

Adeyemo cho biết: "Đây sẽ là một thách thức đối với nền kinh tế toàn cầu và chúng tôi đang thảo luận trực tiếp vấn đề này với Trung Quốc. Họ cần cạnh tranh trên một sân chơi bình đẳng, không chỉ với Hoa Kỳ mà với các nước trên thế giới."

Một quan chức cấp cao trong chính quyền Biden cho biết, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen dự kiến ​​sẽ nêu lên mối lo ngại của mình về tình trạng dư thừa năng lực của Trung Quốc với các bộ trưởng tài chính khác bên lề cuộc họp các bộ trưởng tài chính G20 vào tuần tới tại Sao Paulo, Brazil.

Adeyemo cho biết, Mỹ cũng tìm cách hợp tác với các đồng minh để hạn chế vấn đề dư thừa công suất của Trung Quốc.

EU trước đó đã tiến hành điều tra chống trợ cấp, có thể khiến xe điện Trung Quốc phải đối mặt với mức thuế trừng phạt trong tương lai.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu