Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Một nhóm giám đốc điều hành công ty đa quốc gia có kế hoạch đến viếng thăm Trung Quốc! Ma Huateng phá vỡ sự im lặng: Hỗ trợ sự hồi sinh của các doanh nghiệp tư nhân Trung Quốc, đón nhận cuộc cách mạng AI

2023-07-20 13:38:15
Bản tóm tắt:Bộ Thương mại Trung Quốc tiết lộ, trong nửa cuối năm nay, một nhóm giám đốc điều hành của các tập đoàn đa quốc gia sẽ lên kế hoạch đến viếng thăm Trung Quốc, hứa hẹn sẽ tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các giám đốc điều hành đến Trung Quốc khảo sát. Người đồng sáng lập Tencent, Ma Huateng hiếm khi phá vỡ sự im lặng của mình, bày tỏ sự ủng hộ đối với việc Trung Quốc hồi sinh các doanh nghiệp tư nhân và nhấn mạnh Trung Quốc phải đón nhận cuộc cách mạng AI.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Giám đốc Cục Quản lý Đầu tư Nước ngoài của Bộ Thương mại Trung Quốc Zhu Bing vào thứ Tư (19/7) cho biết, theo tìm hiểu sơ bộ, sẽ có một nhóm giám đốc điều hành mới của các công ty đa quốc gia lên kế hoạch đến thăm Trung Quốc vào nửa cuối năm nay. Ông hứa sẽ tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các giám đốc điều hành đến thăm Trung Quốc, đồng thời cho biết cánh cửa của Trung Quốc sẽ ngày càng rộng mở. Ma Huateng, người đồng sáng lập Tencent, công ty Internet tư nhân lớn nhất Trung Quốc, đã phá vỡ sự im lặng trong một khoảng thời gian hiếm hoi để bày tỏ sự ủng hộ đối với việc hồi sinh doanh nghiệp tư nhân của Trung Quốc và nhấn mạnh rằng Trung Quốc phải đón nhận cuộc cách mạng trí tuệ nhân tạo (AI).

Zhu Bing chỉ ra rằng kể từ đầu năm nay, giám đốc điều hành của các công ty đa quốc gia đã lần lượt đến Trung Quốc để kiểm tra môi trường đầu tư và tìm kiếm cơ hội phát triển mới ở Trung Quốc, chỉ có Bộ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc Wang Wentao tham gia hơn 20 cuộc họp với thăm giám đốc điều hành của các công ty đa quốc gia. Ông cũng đề cập rằng Bộ Thương mại Trung Quốc sẽ tạo thuận lợi tối đa cho các giám đốc điều hành sang Trung Quốc để kiểm tra môi trường đầu tư, kết nối các chiến lược phát triển và đàm phán các dự án hợp tác. Trung Quốc sẽ mở cửa ngày càng rộng hơn, hoan nghênh các công ty đa quốc gia tiếp tục đầu tư vào Trung Quốc và chia sẻ lợi ích từ thị trường rộng lớn và sự phát triển mở của Trung Quốc.

Ngoài ra, Bộ Thương mại gần đây đã nâng cấp và thiết lập hệ thống hội nghị bàn tròn dành cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên cơ chế giao lưu bình thường hóa, giúp mở rộng các kênh liên lạc giữa chính phủ Trung Quốc và các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Zhu Bing chỉ ra, điều này sẽ giúp tiếp tục tăng cường giao lưu, kịp thời đáp lại sự quan tâm của doanh nghiệp, giúp điều phối giải quyết khó khăn và vấn đề kinh doanh của vốn nước ngoài tại Trung Quốc, nâng cao tính hiệu quả và tính nhắm vào của bảo đảm dịch vụ.

Chu Bing cho biết, bước tiếp theo, Bộ Thương mại sẽ tiếp tục phát huy hết vai trò của hệ thống hội nghị bàn tròn và xây dựng nó thành một nền tảng quan trọng để chính phủ Trung Quốc liên hệ với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, phục vụ các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và giúp đỡ các doanh nghiệp. giải quyết vấn đề. Nếu doanh nghiệp gặp khó khăn và vấn đề trong đầu tư kinh doanh, có thể trực tiếp phản ánh với chuyên ngành đầu tư nước ngoài của Bộ Thương mại Trung Quốc.

Là người giàu thứ 3 ở Trung Quốc, Ma Huateng đã viết một bài bình luận dài ủng hộ cam kết của Trung Quốc trong việc hồi sinh khu vực tư nhân. Bloomberg báo cáo rằng điều này lặp lại nhiều quan điểm trong việc Trung Quốc công bố tài liệu chính sách chính thức hôm thứ Tư kêu gọi sự hồi sinh của các doanh nghiệp tư nhân.

(Nguồn:Bloomberg)

Theo báo cáo, Ma Huateng là người được cho là hiếm khi bày tỏ quan điểm của mình, nhưng trước đây đã công khai ủng hộ các chính sách quan trọng, đã viết một bài báo cho CCTV lập luận rằng doanh nghiệp tư nhân là quan trọng đối với đất nước và trích dẫn rõ ràng các tuyên bố trước đây của chủ tịch Trung Quốc về vấn đề này. Anh ấy đã nói về sự ra đời của AI và cách đất nước cần nắm lấy thế hệ công nghệ tiếp theo.

Tuyên bố của Ma Huateng rất đáng chú ý vì Tencent là một trong những công ty bị nhắm đến trong cuộc đàn áp sâu rộng đối với khu vực tư nhân kể từ khi Ant Group hủy bỏ đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào năm 2020. Ông viết: "Một lần nữa chúng ta phải nắm lấy những cơ hội do cuộc cách mạng công nghiệp sắp tới mang lại. Được hướng dẫn bởi chính sách, chúng ta sẽ tự tin tiếp tục làm như vậy."

Ông chỉ ra rằng Trung Quốc đã xây dựng và ban hành một loạt các chính sách và biện pháp xung quanh sự phát triển chất lượng cao của kinh tế tư nhân, điều này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy và hướng dẫn các doanh nghiệp tư nhân củng cố niềm tin, bước tiến nhẹ và mạnh dạn phát triển. . "Trung Quốc có cái nhìn rõ ràng và sâu sắc về những thách thức và cơ hội mà nền kinh tế tư nhân và doanh nghiệp tư nhân phải đối mặt, đồng thời các biện pháp mà họ đưa ra đều có mục tiêu cao, ổn định kỳ vọng của mọi người về sự phát triển chất lượng cao."

Ma Huateng đã viết rằng, làn sóng AI đa năng hiện nay đang gia tăng và một vòng cách mạng công nghệ mới sắp xuất hiện, mở ra cơ hội lớn cho quá trình chuyển đổi công nghiệp một lần nữa. Là một công ty công nghệ tư nhân, Tencent gánh vác trách nhiệm quan trọng trong việc thúc đẩy đổi mới công nghệ và phát triển công nghiệp. Công ty sẽ coi các hướng dẫn chính thức do Trung Quốc ban hành là cơ hội để nhìn về phía trước với sự tự tin vững chắc, rèn luyện "nội công " của mình và làm việc chăm chỉ hơn, tập trung vào tăng cường đổi mới công nghệ và nghiêm túc thực hành "Phát triển công nghệ", thúc đẩy mạnh mẽ "hội nhập kỹ thuật số và thực tế", hỗ trợ quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời cho thấy những thành tựu to lớn hơn trong việc thúc đẩy tăng trưởng, thúc đẩy đổi mới, tạo việc làm, và cạnh tranh quốc tế.

Trung Quốc đã kiểm soát các công ty công nghệ mạnh nhất của đất nước trong hơn 2 năm, bao gồm cả Alibaba, Didi Chuxing và những công ty khác. Cuộc đàn áp đã làm xói mòn niềm tin của các nhà đầu tư và doanh nhân, đồng thời làm lạnh đi khu vực tư nhân vốn rất quan trọng để tạo nên phép màu kinh tế của Trung Quốc trong vài thập kỷ qua.

Nhưng kể từ cuối năm 2022, Trung Quốc đã gửi đi những tín hiệu rõ ràng rằng thái độ của họ đã dịu đi, một phần là do nhu cầu thu hút các công ty tư nhân để vực dậy nền kinh tế. Vào tháng 7, chính phủ đã chấm dứt nhiều năm giám sát tài chính và công nghệ của Ant Group sau khi áp dụng mức phạt hơn 1 tỷ USD.

Trong cam kết mới nhất nhằm giải phóng xiềng xích của ngành, cơ quan hoạch định chính sách hàng đầu của Trung Quốc hôm thứ Tư tuyên bố, sẽ đối xử với các công ty tư nhân như doanh nghiệp nhà nước và khuyến khích các quan chức tham khảo ý kiến ​​của các doanh nhân trước khi soạn thảo và đánh giá chính sách. Tuyên bố cho biết, Trung Quốc cũng sẽ tăng cường hỗ trợ cho việc niêm yết cổ phiếu, phát hành trái phiếu và mở rộng ra nước ngoài của các công ty tư nhân.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu