Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đồng yên giảm mạnh xuống dưới mốc 150! Thành viên thị trường: Quyết định hôm nay của Ngân hàng Nhật Bản có thể được coi là khá ôn hòa

2024-03-19 17:46:50
Bản tóm tắt:Ngân hàng Nhật Bản đã chấm dứt chính sách lãi suất âm cuối cùng trên thế giới vào thứ Ba trong khi vẫn giữ các điều kiện tài chính lỏng lẻo trong thời điểm hiện tại. Tỷ giá đồng yên Nhật Bản giảm xuống dưới mốc 150 yên đổi một đô la Mỹ. Koji Fukaya, nhà nghiên cứu tại Công ty Tư vấn Rủi ro Thị trường ở Tokyo, cho biết: “Quyết định ngày hôm nay có thể được coi là khá ôn hòa, kéo đồng Yên xuống giá”.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Ngân hàng Nhật Bản đã chấm dứt chính sách lãi suất âm cuối cùng trên thế giới vào thứ Ba (19/3) trong khi tạm thời duy trì môi trường tài chính lỏng lẻo. Tỷ giá đồng yên Nhật Bản giảm xuống dưới mốc 150 yên đổi một đô la Mỹ. Trái phiếu và chứng khoán Nhật Bản đều tăng.

(Nguồn: Bloomberg)

Đồng yên giảm 0,8% so với đô la Mỹ xuống 150,38 yên mỗi đô la Mỹ, mức thấp nhất trong hai tuần.

(Nguồn: Bloomberg)

Những bình luận mang tính ôn hòa từ Ngân hàng Nhật Bản đã đẩy trái phiếu chính phủ Nhật Bản lên cao hơn, với lãi suất kỳ hạn 10 năm giảm 2 điểm cơ bản xuống 0,735%. Điểm chuẩn Topix tăng 0,8% và Nikkei 225 tăng 0,4%.

Trước khi Ngân hàng Nhật Bản công bố quyết định vào thứ Ba, khoảng 90% người theo dõi ngân hàng trung ương đã nhìn thấy nguy cơ Ngân hàng Nhật Bản chấm dứt chính sách lãi suất âm. Liên đoàn lao động lớn nhất Nhật Bản đã công bố kết quả vòng đàm phán tiền lương hàng năm đầu tiên vào tuần trước, vượt xa mong đợi, điều này đã làm tăng khả năng thay đổi chính sách của Ngân hàng Nhật Bản.

Nhà nghiên cứu Koji Fukaya tại Market Risk Advisory Co. ở Tokyo, cho biết hôm thứ Ba: “Quyết định hôm nay có thể được coi là khá ôn hòa, kéo đồng yên xuống giá”.

Fukaya cho biết kỳ vọng chấm dứt lãi suất âm và kiểm soát đường cong lợi suất (YCC) đã được thị trường định giá từ lâu.

Fukaya nói thêm: “Duy trì lập trường phù hợp không có nghĩa là họ sẽ không tăng lãi suất kể từ bây giờ, vì vậy các nhà đầu tư sẽ cần thời gian để đánh giá triển vọng chính sách”.

Đồng yên đã suy yếu nhẹ trong tuần trước quyết định của Ngân hàng Nhật Bản, trong khi đồng đô la mạnh lên trước triển vọng Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất chậm hơn.

Những kỳ vọng rằng đồng yên sẽ vượt trội hơn các loại tiền tệ khác trong năm nay gần như đã biến mất. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm đang tăng cao hơn, trong khi chứng khoán Nhật Bản đã phục hồi trong năm nay, với chỉ số Nikkei 225 lấy lại mức cao nhất năm 1989.

Lãi suất cao của Mỹ và đồng tiền mạnh đã gây áp lực lên lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Nhật Bản và đồng yên - lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm là khoảng 4,3%.

Bất chấp việc Ngân hàng Nhật Bản tăng lãi suất, động lực này dường như sẽ tiếp tục do sức mạnh liên tục của nền kinh tế Mỹ và khả năng phục hồi chi tiêu của người tiêu dùng. Ngoài ra, Ngân hàng Nhật Bản sẽ tiếp tục mua trái phiếu và cam kết sẽ ứng phó với sự gia tăng nhanh chóng của lợi suất.

Ngân hàng Nhật Bản hôm thứ Ba cho biết họ sẽ ứng phó với sự gia tăng mạnh của lợi suất dài hạn và có thể tăng lượng mua trái phiếu chính phủ Nhật Bản cũng như tiến hành mua lãi suất cố định nếu lãi suất dài hạn tăng nhanh.

Ngân hàng Nhật Bản cho biết trong một tuyên bố: “Với lợi suất tăng nhanh, Ngân hàng Nhật Bản sẽ phản ứng linh hoạt, chẳng hạn như tăng cường mua trái phiếu chính phủ Nhật Bản.” Nó cũng đề xuất mua 400-550 tỷ yên trái phiếu chính phủ kỳ hạn 5-10 năm bốn lần vào tháng Tư.

Chiến lược gia thị trường Charu Chanana tại Saxo Capital Markets Pte, cho biết: "Kỷ nguyên mới" của lãi suất dương là "sự khẳng định sự phục hồi kinh tế của Nhật Bản" và "lợi nhuận ngày càng tăng từ tiền tiết kiệm và đầu tư của Nhật Bản có thể thúc đẩy sức chi tiêu của người tiêu dùng và là lý do để thị trường chứng khoán Nhật Bản mở rộng mức tăng."

Vào lúc 15:26 giờ Hồng Kông, USD/JPY được giao dịch ở mức 150,13.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu