tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thật sốc! Giá vàng tuần trước chạm mốc 77 USD: Chuyện gì đã xảy ra? Dữ liệu lạm phát PCE của Mỹ gặp khó khăn trong tuần này

2024-03-25 12:56:45
Bản tóm tắt:Mở cửa thị trường châu Á hôm thứ Hai, vàng giao ngay giao dịch quanh mức 2.167 USD/ounce, bị ảnh hưởng bởi hàng loạt yếu tố, giá vàng trải qua những biến động cực hiếm trong tuần trước, với mức biến động trong một tuần lên tới gần 77 USD. Nhà phân tích Eren Sengezer của FXStreet lưu ý rằng triển vọng kỹ thuật của vàng cho thấy tiềm năng tăng giá vẫn còn nguyên bất chấp đợt giảm giá gần đây.

Tin tức 24K99 đưa tin: Khi bắt đầu phiên giao dịch tại thị trường châu Á vào thứ Hai (25/3), vàng giao ngay được giao dịch quanh mức 2.167 USD/ounce; bị ảnh hưởng bởi hàng loạt yếu tố, giá vàng tuần qua trải qua những biến động cực kỳ hiếm gặp, với mức biến động trong một tuần gần 77 USD. Nhà phân tích Eren Sengezer của FXStreet đã viết một bài báo phân tích xu hướng giá vàng tuần trước và dự đoán triển vọng giá vàng trong tuần này.

Sengezer viết rằng giá vàng đã trải qua một đợt điều chỉnh sâu vào tuần trước sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại trên 2.220 USD/ounce. Dữ liệu lạm phát PCE của Mỹ sẽ được công bố vào thứ Sáu tuần này.

Sengezer lưu ý rằng triển vọng kỹ thuật của vàng cho thấy tiềm năng tăng giá vẫn còn nguyên bất chấp đợt giảm giá gần đây.

Giá vàng giảm sau khi đạt mức cao kỷ lục vào thứ Tư tuần trước và xóa đi phần lớn mức tăng của tuần trước do dữ liệu lạc quan từ Hoa Kỳ bù đắp tác động tiêu cực từ quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang đối với đồng đô la.

Vàng giao ngay đóng cửa tuần trước tăng 9,21 USD, tương đương 0,43%; giá vàng đạt mức cao nhất trong ngày là 2.222,90 USD/ounce, mức cao kỷ lục; giá vàng chạm mức thấp 2.146,08 USD/ounce.

Giá vàng giảm mạnh sau khi chạm mức cao nhất mọi thời đại

Sengezer viết: Vàng bắt đầu tuần trước một cách trầm lắng khi các nhà đầu tư hạn chế mua các vị thế lớn trước cuộc họp chính sách tháng 3 rất được mong đợi của Cục Dự trữ Liên bang. Giá vàng dao động trong khoảng từ 2.150 USD/ounce đến 2.160 USD/ounce vào thứ Hai và thứ Ba tuần trước, cuối cùng không có nhiều thay đổi.

Cục Dự trữ Liên bang đã công bố vào thứ Tư tuần trước như dự kiến ​​rằng họ sẽ giữ nguyên lãi suất chính sách ở mức 5,25% -5,5%. Tóm tắt dự báo (SEP) sửa đổi, còn được gọi là biểu đồ dấu chấm, cho thấy các nhà hoạch định chính sách vẫn kỳ vọng sẽ cắt giảm lãi suất chính sách 75 điểm cơ bản vào năm 2024, như họ đã làm vào tháng 12. Phản ứng ban đầu đối với biểu đồ dấu chấm đã khiến lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ giảm và gây áp lực lên đồng đô la, khiến các nhà đầu tư ủng hộ việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6. Xác suất Fed giữ nguyên lãi suất chính sách trong tháng 6 đã giảm xuống 25% từ mức 40% trước khi Fed tuyên bố cắt giảm lãi suất.

Tại cuộc họp báo sau cuộc họp, Chủ tịch Fed Jerome Powell có giọng điệu tương đối lạc quan về triển vọng lạm phát, buộc đồng đô la vẫn chịu áp lực giảm giá. Powell thừa nhận rằng con số lạm phát trong tháng 1 và tháng 2 là “khá cao”, nhưng lưu ý rằng điều đó không làm thay đổi bức tranh tổng thể về lạm phát giảm mà ông cho là do ảnh hưởng theo mùa.

Vàng đã mở rộng mức tăng của mình để đạt mức cao mới mọi thời đại trên 2.220 USD/ounce khi việc bán tháo đồng đô la Mỹ tăng tốc trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Năm tuần trước. Tuy nhiên, dữ liệu kinh tế vĩ mô lạc quan do Mỹ công bố vào cuối ngày thứ Năm tuần trước đã giúp đồng đô la phục hồi một cách dứt khoát và buộc vàng quay trở lại dưới 2.200 USD/ounce.

Bộ Lao động Hoa Kỳ báo cáo rằng số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu đã giảm xuống còn 210.000 trong tuần kết thúc vào ngày 16 tháng 3. Ngoài ra, S&P Global công bố rằng giá trị PMI tổng hợp sơ bộ của Hoa Kỳ trong tháng 3 là 52,2, cho thấy hoạt động kinh doanh của khu vực tư nhân tiếp tục mở rộng với tốc độ lành mạnh. Khi đánh giá kết quả khảo sát PMI, Chris Williamson, nhà kinh tế trưởng tại S&P Global Market Intelligence, cho biết: “Chi phí tăng mạnh, cùng với sức mạnh định giá tăng lên do nhu cầu phục hồi gần đây, có nghĩa là áp lực lạm phát lại gia tăng trong tháng 3.”

Trong khi đó, Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ bất ngờ quyết định cắt giảm lãi suất chính sách 25 điểm cơ bản và tuyên bố chính sách của Ngân hàng Anh đã kích hoạt dòng vốn chảy ra khỏi đồng bảng Anh và đồng franc Thụy Sĩ, điều này tạo thêm lực đẩy cho đồng đô la vào thứ Năm tuần trước. Sau khi hai thành viên của Ủy ban Chính sách tiền tệ của Ngân hàng Anh (MPC), Jonathan Haskel và Catherine Mann, bỏ phiếu ủng hộ việc tăng lãi suất 25 điểm cơ bản tại cuộc họp vừa qua, đã bỏ phiếu không thay đổi, trong khi Swati Dhingra tiếp tục bỏ phiếu cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản.

Đồng đô la Mỹ mạnh lên đã buộc vàng duy trì ở mức thấp hơn vào cuối tuần, nhưng nó đã cố gắng xóa đi một số khoản lỗ hàng ngày khi lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm xuống.

Giá vàng có thể phản ứng chậm trước dữ liệu lạm phát PCE của Mỹ

Sengezer chỉ ra rằng dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Ba bao gồm dữ liệu đơn đặt hàng lâu bền trong tháng 2 và chỉ số niềm tin người tiêu dùng tháng 3 của Conference Board. Vào thứ Năm, Cục Phân tích Kinh tế Hoa Kỳ (BEA) sẽ công bố giá trị cuối cùng của tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong quý IV và vào thứ Sáu, cơ quan này sẽ công bố dữ liệu chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) trong tháng 2.

Thị trường kỳ vọng tốc độ tăng trưởng GDP hàng năm trong quý 4 sẽ được xác nhận ở mức 3,2%. Phản ứng của thị trường đối với dữ liệu GDP có thể là ngay lập tức và vẫn tồn tại trong thời gian ngắn. Sengezer cho biết việc điều chỉnh tăng dữ liệu GDP có thể hỗ trợ đồng đô la và gây áp lực lên vàng, trong khi việc điều chỉnh giảm dữ liệu GDP có thể gây áp lực lên đồng đô la.

Sengezer cho biết mặc dù chỉ số giá PCE thường được những người tham gia thị trường theo dõi chặt chẽ, nhưng hoạt động giao dịch vào thứ Sáu có thể vẫn trầm lắng do thị trường chứng khoán và trái phiếu sẽ đóng cửa cho kỳ nghỉ Thứ Sáu Tuần Thánh. Vì vậy, giá vàng có thể gặp phản ứng chậm khi thị trường mở cửa vào thứ Hai tới. Dữ liệu hàng tháng về chỉ số giá PCE cốt lõi mạnh hơn mong đợi có thể hỗ trợ đồng đô la vào đầu tuần tới. Mặt khác, mức đồng thuận dưới 0,3% có thể giúp vàng có được đà tăng.

Triển vọng công nghệ vàng

Sengezer chỉ ra rằng chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ hàng ngày đã giảm xuống dưới 70, nhưng vẫn giữ được trên 60, cho thấy xu hướng tăng giá của vàng vẫn không thay đổi sau khi điều chỉnh các điều kiện mua quá mức. Ngoài ra, giá vàng vẫn nằm trong kênh tăng giá mà chúng đã có kể từ tháng 10 năm ngoái.

Về mặt nhược điểm,Sengezer cho biết mức hỗ trợ ngắn hạn cho giá vàng dường như là 2.150 USD/ounce (mức tĩnh); Tiếp theo là $2,130-$2,120 một ounce, là nơi nằm của đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày và điểm giữa của kênh tăng dần.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Sengezer nói thêm rằng mức kháng cự đầu tiên đối với giá vàng là 2.185 USD/ounce (mức tĩnh),Mức kháng cự tiếp theo nằm ở mức 2.200 USD/ounce (giới hạn trên của kênh tăng dần) và 2.223 USD/ounce (mức cao nhất mọi thời đại).

Vào lúc 07:26 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.167,11 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu