Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Buffett phán đoán như thần? Lô hàng iPhone của Apple tại Trung Quốc giảm 33%, các nhà đầu tư chứng khoán đã giảm lượng nắm giữ 10 triệu cổ phiếu.

2024-03-27 13:24:14
Bản tóm tắt:Lô hàng iPhone của Apple đến Trung Quốc đã giảm 33% trong tháng 2 và nhà đầu tư chứng khoán Warren Buffett đã giảm lượng nắm giữ 10 triệu cổ phiếu ngay từ quý 4 năm ngoái.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin các lô hàng iPhone của Apple tại Trung Quốc đã giảm khoảng 33% so với cùng kỳ trong tháng 2, tiếp tục làm giảm nhu cầu đối với thiết bị hàng đầu tại thị trường nước ngoài quan trọng nhất của hãng. Buffett, vị thần chứng khoán được mệnh danh là "Nhà tiên tri của Omaha", đã giảm lượng nắm giữ 10 triệu cổ phiếu Apple ngay từ quý 4 năm 2023.

Bloomberg dẫn số liệu của chính phủ cho thấy các thương hiệu nước ngoài chỉ xuất xưởng khoảng 2,4 triệu smartphone trong tháng trước do Tết Nguyên đán được hoãn lại. Apple chiếm phần lớn trong số các lô hàng này và là công ty nước ngoài duy nhất có thị phần khá lớn, với sự sụt giảm trong tháng 2 đánh dấu tháng thứ hai liên tiếp số lượng lô hàng giảm. Theo dữ liệu từ Học viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc, tổng số lô hàng điện thoại di động của công ty trong tháng 1 là khoảng 5,5 triệu chiếc, giảm khoảng 39% so với năm trước.

(Nguồn:Bloomberg)

Khi chứng khoán Mỹ đóng cửa vào thứ Ba (26/3), giá cổ phiếu của Apple đã giảm 0,67% xuống còn 169,71 USD.

(Nguồn:Trading View)

Kể từ khi Cupertino, Apple có trụ sở tại California, ra mắt mẫu điện thoại thế hệ mới nhất vào tháng 9 năm 2023, các sản phẩm bán chạy nhất của hãng đã gặp khó khăn trên thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới. Huawei Technologies Co. đã tái xuất hiện như một đối thủ nặng ký trong lĩnh vực điện thoại di động cao cấp, chiếm lấy thị phần từ tay Apple, trong khi doanh số bán iPhone chậm lại đã khiến công ty Mỹ đưa ra những đợt giảm giá hiếm hoi vào tháng 1.

Nhà phân tích Nicole Peng của Canalys cho biết: "Các kênh bán lẻ của Apple tại Trung Quốc vẫn đang tiêu hóa các lô hàng trong quý 4 năm 2023, đây có thể là nguyên nhân khiến lô hàng sụt giảm trong những tháng gần đây".

Ông nói tiếp: "Nhưng điều này báo hiệu sự chậm lại trong xu hướng của Apple tại Trung Quốc trong những tháng tới, đặc biệt khi các đối tác Trung Quốc rất tích cực trong việc quảng bá thông tin điện thoại thông minh trí tuệ nhân tạo (AI)".

Toàn bộ thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc cũng giảm gần 1/3 trong tháng 2, cho thấy người tiêu dùng ít sẵn sàng chi tiền cho những mặt hàng không thiết yếu. Các nhà phân tích vẫn dự báo tăng trưởng trong năm nay nhưng họ dự đoán doanh số iPhone sẽ tiếp tục xấu đi.

Các nhà phân tích của Jefferies do Edison Lee đứng đầu cho biết trong một báo cáo tuần này rằng họ dự đoán thị trường iPhone sẽ giảm hơn 20% từ đầu năm đến nay.

Buffett: Giảm vị thế Apple trong quý 4 năm 2023

Tờ Financial Times đưa tin rằng Berkshire Hathaway của Buffett đã bán 10 triệu cổ phiếu Apple trong ba tháng cuối năm 2023, hạ giá một công ty được đánh giá chiếm phần lớn giá trị của tập đoàn ông.

Thương vụ mua bán chiếm khoảng 1,1% cổ phần của Berkshire trong công ty công nghệ này rất đáng chú ý vì gần đây nhất vào năm 2021, Buffett đã nói rằng quyết định giảm cổ phần của Apple trước đó “có thể là một sai lầm”.

Apple đã trở thành công ty cổ phần quan trọng của Berkshire Hathaway, chiếm khoảng 20% ​​giá trị thị trường của công ty này. Tập đoàn lớn của Buffett, sở hữu Công ty Đường sắt BNSF và Công ty Bảo hiểm Geico, vào năm 2016, dưới sự hướng dẫn của một trong hai cấp dưới đầu tư của ông, Todd Combs và Ted Weschler, Buffett đã thực hiện khoản đầu tư đầu tiên vào nhà sản xuất iPhone.

Buffett sau đó trở nên yêu thích công ty công nghệ này và tăng cường đầu tư, chi hàng chục tỷ USD để mua cổ phiếu của công ty. Vào năm 2022, ông tiết lộ rằng số cổ phần sẽ chỉ có giá hơn 31 tỷ USD.

Điều đáng chú ý là trong những ngày gần đây, CEO Apple Cook đã ca ngợi sự cởi mở và thịnh vượng của Trung Quốc trong chuyến công du tới Trung Quốc, một phân tích của ngân hàng đầu tư chỉ ra rằng đây là "Apple có thể tăng gấp đôi khoản đầu tư" vào thị trường Trung Quốc là một dấu hiệu.

Cook cho biết hôm thứ Sáu rằng Trung Quốc mang lại cơ hội cho Apple và các công ty khác, đồng thời yêu cầu Apple tiếp tục xây dựng hoạt động tại Trung Quốc và đạt được “sự phát triển chung”.

Theo tuyên bố, Cook cho biết Trung Quốc là đối tác chuỗi cung ứng quan trọng của Apple và công ty có kế hoạch tăng cường đầu tư vào Trung Quốc trong dài hạn.

Wedbush Securities, một ngân hàng đầu tư nổi tiếng của Mỹ, cho biết hôm thứ Hai rằng Apple có thể tăng gấp đôi thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc trong bối cảnh doanh số iPhone sụt giảm và sự cạnh tranh khốc liệt tại thị trường Trung Quốc.

Wedbush cho biết Apple cần phải vượt qua những thách thức mà họ phải đối mặt ở Trung Quốc trước khi iPhone 16 ra mắt, bao gồm môi trường vĩ mô khắc nghiệt và sự cạnh tranh từ Huawei.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu