Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thủ tướng Nhật vừa cảnh báo! Hãy sẵn sàng can thiệp trực tiếp vào thị trường ngoại hối nếu cần thiết, hãy cẩn thận với các sản phẩm phi nông nghiệp ngày nay.

2024-04-05 18:27:54
Bản tóm tắt:Ngày 5/4, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đưa ra cảnh báo về sự sụt giảm của đồng yên, hứa sẽ có những hành động thích hợp trước những biến động quá mức của đồng yên và không loại trừ bất kỳ phương án nào. Động thái này tiếp tục lời biện hộ của Nhật Bản trước những động thái mạnh mẽ của đồng yên.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Âu) đưa tin ngày 5/4, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã đưa ra cảnh báo về sự sụt giảm của đồng yên, hứa sẽ có những hành động phù hợp trước những biến động quá mức của đồng yên và không loại trừ bất kỳ phương án nào. Động thái này tiếp tục lời biện hộ của Nhật Bản trước những động thái mạnh mẽ của đồng yên.

Fumio Kishida đã đưa ra nhận xét này trong một cuộc phỏng vấn nhóm với các phóng viên vào thứ Sáu, khi đồng yên không xa mức thấp nhất trong 34 năm so với đồng đô la đạt được vào tuần trước.

“Điều quan trọng là tỷ giá hối đoái phải ổn định trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản và không nên biến động quá mức”. Kishida nói: “Chính phủ đang theo dõi thị trường ngoại hối với tinh thần cấp bách và chúng tôi sẽ có những phản ứng thích hợp trước những biến động quá mức mà không loại trừ bất kỳ lựa chọn nào”.

Fumio Kishida ám chỉ rằng Nhật Bản sẵn sàng can thiệp trực tiếp vào thị trường tiền tệ nếu cần thiết. Trong khi đó, đồng yên đang giao dịch ở mức thấp so với đồng đô la so với tháng trước trước khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tăng lãi suất lần đầu tiên sau 17 năm.

Do thiếu hướng dẫn tích cực về việc tăng lãi suất từ ​​Ngân hàng Nhật Bản và kỳ vọng về việc Mỹ cắt giảm lãi suất giảm, nhà đầu tư tin rằng khoảng cách chênh lệch lãi suất giữa hai nền kinh tế lớn sẽ tiếp tục trong thời gian tới. Điều này đã dẫn đến sự suy yếu liên tục của đồng yên.

Kishida Fumio cho biết chính phủ của ông sẽ duy trì hợp tác chặt chẽ với Ngân hàng Nhật Bản và ông hy vọng rằng ngân hàng trung ương sẽ phản ứng linh hoạt với sự phát triển kinh tế.

Thủ tướng cho biết Nhật Bản sẽ tuân thủ cam kết lâu dài của mình trong việc xử lý chính sách tỷ giá hối đoái phù hợp với thỏa thuận G7, trong đó để lại mức tỷ giá hối đoái do thị trường xác định. Thỏa thuận này khiến Nhật Bản khó có thể tham gia thị trường để bảo vệ tỷ giá 152 JPY/USD.

Chính quyền Nhật Bản gần đây đã tăng cường cảnh báo về sự sụt giảm của đồng yên, cho biết họ sẽ thực hiện các biện pháp thích hợp để ngăn chặn những biến động quá mức. Năm 2022, chính quyền Tokyo đã chi khoảng 60 tỷ USD để hỗ trợ đồng yên 3 lần.

Các quan chức Nhật Bản đã đưa ra cảnh báo cho các nhà giao dịch rằng họ sẵn sàng can thiệp vào thị trường. Nếu dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp được công bố sau ngày hôm nay cho thấy thêm rằng nền kinh tế Mỹ đang chịu được tác động của lãi suất cao, thì đồng yên có thể kiểm tra mức 152 so với đồng đô la, mà một số nhà phân tích tin rằng đó là điểm mấu chốt của Nhật Bản.

Trong vài tuần nữa, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ tổ chức cuộc họp chính sách tiếp theo và Masato Kanda, quan chức tiền tệ hàng đầu của đất nước, sẽ đi đầu trong nỗ lực ngăn cản giao dịch đầu cơ. Kanda lên kế hoạch can thiệp tỷ giá hối đoái vào năm 2022 và thuật ngữ "giới hạn Kanda" ngày càng trở nên phổ biến trên một góc mạng xã hội Nhật Bản, ám chỉ mức 152.

“Tôi thực sự tin tưởng rằng với các yếu tố cơ bản như xu hướng và triển vọng lạm phát, cũng như định hướng của chính sách tiền tệ và lợi suất ở Nhật Bản và Hoa Kỳ, Kanda nói trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg vào tuần trước: “Sự mất giá mạnh gần đây của đồng yên là điều bất thường. Nhiều người tin rằng đồng yên hiện đang đi theo hướng ngược lại với hướng mà lẽ ra nó phải đi. "

Người tiền nhiệm của Kanda tại Bộ Tài chính Tatsuo Yamasaki, cho biết trong tuần này rằng Nhật Bản sẽ can thiệp ngay lập tức nếu đồng yên giảm xuống dưới mức hiện tại. Hai ngày trước sự can thiệp đầu tiên của Nhật Bản vào thị trường ngoại hối vào năm 2022, Yamasaki nêu lên rủi ro khi can thiệp vào thị trường ngoại hối.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu