Người dùng1689773369669EtT
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Triển vọng thị trường vàng: Giá vàng tăng 5% trong tuần này, thường xuyên đạt mức cao kỷ lục, khủng hoảng địa chính trị có thể tiếp tục thúc đẩy xu hướng tăng giá trong bao lâu?

2024-04-06 18:40:21
Bản tóm tắt:Vào thứ Sáu (19/1), thị trường vàng tiếp tục xu hướng không thể ngăn cản, đạt mức cao kỷ lục, với giá vàng kỳ hạn tháng 6 trên COMEX đạt mức cao kỷ lục 2.350 USD/ounce trước cuối tuần. Đợt phục hồi mới nhất của vàng diễn ra sau khi nền kinh tế Mỹ tạo ra 303.000 việc làm trong tháng 3, vượt xa kỳ vọng. Đồng thời, tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3,8%. Mặc dù việc làm tăng trưởng mạnh mẽ nhưng tiền lương vẫn tương đối khiêm tốn, tăng 0,3%, phù hợp với kỳ vọng.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin vào thứ Sáu (19/1), thị trường vàng tiếp tục xu hướng không thể ngăn cản và đạt mức cao kỷ lục, giá vàng kỳ hạn tháng 6 trên COMEX đạt mức cao kỷ lục 2.350 USD/ounce trước cuối tuần.

Đợt phục hồi mới nhất của vàng diễn ra sau khi nền kinh tế Mỹ tạo ra 303.000 việc làm trong tháng 3, vượt xa kỳ vọng. Đồng thời, tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3,8%. Mặc dù việc làm tăng trưởng mạnh mẽ nhưng tiền lương vẫn tương đối khiêm tốn, tăng 0,3%, phù hợp với kỳ vọng. #Phân tích kỹ thuật vàng#

Các nhà kinh tế mô tả dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp mới nhất là một “báo cáo bom tấn”, hỗ trợ lợi suất trái phiếu tăng và sức mạnh tương đối của đồng đô la. Lợi suất trái phiếu đã tăng khi kỳ vọng của thị trường về việc bắt đầu chu kỳ nới lỏng của Fed tiếp tục thay đổi.

Tuần trước, các thành viên FOMC khá lảng tránh chủ đề cắt giảm lãi suất. Theo công cụ CME FedWatch, thị trường kỳ vọng 54% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6. Tuần trước, thị trường kỳ vọng khả năng chính sách nới lỏng có thể vượt quá 60%.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng đây sẽ là một môi trường không thuận lợi cho vàng; tuy nhiên, giá giao dịch mới nhất của hợp đồng tương lai vàng tháng 6 trên COMEX là 2.345,50 USD/ounce, tăng 1,60% trong ngày. Kim loại quý đã tăng gần 5% so với thứ Sáu tuần trước.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết ông nghi ngờ vàng đang thu hút một số dòng tiền trú ẩn an toàn khi căng thẳng địa chính trị gia tăng ở Trung Đông do cuộc chiến của Israel với Hamas ở Gaza.

Tướng Hossein Salami, chỉ huy Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran, tuần này thề sẽ trả thù sau cuộc không kích vào khu phức hợp ngoại giao của Iran ở Syria khiến 7 thành viên của nhóm quân sự thiệt mạng, trong đó có 2 tướng lĩnh.

Marin Katusa, người sáng lập Katusa Research, cho biết trong một bài đăng trên mạng xã hội rằng Tuần lễ Vàng đã khép lại ở một mức cao mới... Bên bờ vực chiến tranh và căng thẳng địa chính trị nguy hiểm, điều đó cho chúng ta biết điều gì đó.

(Nguồn:X)

Trong khi đó, nhiều nhà phân tích cho rằng hành động giá vàng cho thấy kim loại quý này đã phát triển vượt xa tâm lý thị trường truyền thống của Hoa Kỳ và đang được xem như một kim loại tiền tệ toàn cầu.

Nicholas Frappell, người đứng đầu toàn cầu về thị trường thể chế tại các nhà máy lọc dầu ABC, cho biết: “Có thể có động cơ ở phương Tây để phòng ngừa rủi ro chứng khoán tăng mạnh, nhưng tôi nghĩ chủ yếu là do mọi người đang mua vào sự yếu kém ở Trung Quốc và tìm kiếm nhu cầu mạnh mẽ của khu vực chính thức”.

Tuy nhiên, Frappell cho biết ông thận trọng với vàng ở mức hiện tại vì giá dường như đang tăng quá nhanh.

Ông nói thêm: “Bản chất parabol của hành động giá tuần trước rất đáng lo ngại”.

Giám đốc chiến lược đầu tư Robert Minter tại abrdn, cho biết trong một thế giới bị thống trị bởi đồng đô la mạnh, các nhà quản lý ngân hàng trung ương tại các thị trường mới nổi vẫn thận trọng trong việc đa dạng hóa khoản đầu tư của họ vào vàng. Ông nói thêm rằng xu hướng này sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng ở mức cao và cuối cùng sẽ thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư thông thường.

Minter cũng cho rằng một trong những nguyên nhân khiến vàng tăng mạnh là do thị trường của người bán đã cạn kiệt. Các nhà đầu tư không còn thanh lý các quỹ giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng của họ nữa.

Ông nói thêm rằng việc các nhà đầu tư rút lui khỏi lề và quay trở lại thị trường chỉ là vấn đề thời gian, tạo ra một chặng khác trong đợt tăng giá này.

Mặc dù Fed tỏ ra miễn cưỡng khi đưa ra tín hiệu bắt đầu một chu kỳ nới lỏng mới, nhưng Minter cho biết rõ ràng động thái tiếp theo của Fed là cắt giảm lãi suất.

Ông nói: “Bất kể thời điểm hay mức độ, động thái tiếp theo trong quỹ của Fed là cắt giảm lãi suất, điều này trong lịch sử đã khiến giá vàng tăng lần lượt 57%, 235% và 69% trong các năm 2000, 2006 và 2018”.

Bao gồm cả mức tăng hôm thứ Sáu, giá vàng đã tăng khoảng 17,5% kể từ khi kiểm tra mức hỗ trợ ở mức 2.000 USD/ounce vào giữa tháng Hai.

“Cuộc biểu tình này vừa mới bắt đầu,” Minter nói.

Trong khi dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ chiếm ưu thế trên thị trường vàng, dữ liệu lạm phát quan trọng vào tuần tới có thể gây ra một số biến động. Thị trường sẽ tập trung vào chỉ số giá tiêu dùng tháng 3.

Đồng đô la Mỹ cũng có khả năng tăng giá hơn nữa khi Ngân hàng Trung ương châu Âu báo hiệu việc cắt giảm lãi suất vào mùa hè này, ngăn cản Cục Dự trữ Liên bang bước vào chu kỳ nới lỏng.

Dữ liệu kinh tế đáng chú ý tuần sau:

Thứ Tư: Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ, quyết định chính sách tiền tệ của Ngân hàng Canada

Thứ Năm: Quyết định chính sách tiền tệ của ECB, PPI cốt lõi của Hoa Kỳ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần

Thứ Sáu: Giá ban đầu của Đại học Michigan về tâm lý người tiêu dùng

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu