Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Những con bò đực thực sự sụp đổ! Vàng từng giảm mạnh 100 USD và xuống dưới 2.300, tất cả là do cú đánh kép từ Trung Quốc và Mỹ.

2024-06-08 14:48:54
Bản tóm tắt:Vào thứ Sáu (7/6), giá vàng quốc tế chịu cú sốc kép. Đầu tiên, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đình chỉ mua hàng, bảng lương phi nông nghiệp mạnh bất ngờ của Hoa Kỳ sau đó đã khiến giá vàng khó ngăn chặn sự sụt giảm. Nó giảm từ 2.387 USD xuống mức thấp 2.286 USD, với mức giảm tối đa trong một ngày là 100 USD, đánh dấu 3 tuần giảm liên tiếp.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin: Vào thứ Sáu (7/6), giá vàng quốc tế chịu cú sốc kép. Đầu tiên, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đình chỉ mua hàng. Bảng lương phi nông nghiệp mạnh bất ngờ của Hoa Kỳ sau đó đã khiến giá vàng khó ngăn chặn sự sụt giảm. Nó giảm từ 2.387 USD xuống mức thấp 2.286 USD, với mức giảm tối đa trong một ngày là 100 USD, đánh dấu ba tuần giảm liên tiếp.

Giá vàng giao ngay giảm xuống mức thấp nhất trong gần một tháng vào thứ Sáu, do bị áp lực bởi dữ liệu việc làm hàng tháng của Mỹ tốt hơn dự kiến ​​và báo cáo rằng ngân hàng trung ương Trung Quốc vào tháng trước đã tạm dừng chiến dịch mua vàng kéo dài một năm rưỡi.

Tai Wong, một nhà giao dịch kim loại độc lập ở New York, cho biết: “Hôm nay chúng ta sẽ xem liệu vàng có khả năng chịu đựng được cú sốc kép từ báo cáo việc làm mạnh mẽ và sự tạm dừng hoạt động mua hàng của Trung Quốc hay không”.

Trên thị trường Comex, giá vàng kỳ hạn giao tháng 8 giảm 65,90 USD, tương đương 2,8%, đóng cửa ở mức 2.325 USD/ounce. Theo Dow Jones Market Data, giá của hợp đồng tích cực nhất có mức giảm phần trăm trong một ngày lớn nhất kể từ ngày 22 tháng 4 và mức thanh toán thấp nhất kể từ ngày 8 tháng 5.

Nhà phân tích thị trường trưởng của Exinity Han Tan nói với MarketWatch hôm thứ Sáu: “Những nhà đầu tư vàng đã cảm thấy gánh nặng của một cú sốc kép vào thứ Sáu”.

Ông nói, quyết định của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc tạm dừng đợt mua vàng kéo dài 18 tháng của họ “đã loại bỏ trụ cột chính của nhiều mức cao kỷ lục của vàng”. Sau đó, "Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp gây sốc của Hoa Kỳ cũng khiến giá vàng tăng vọt, kéo giá giao ngay trở lại mốc tròn gần 2.300 USD."

Bộ Lao động Hoa Kỳ thông báo rằng việc làm phi nông nghiệp mới đã tăng 272.000 trong tháng 5, cao hơn nhiều so với mức 165.000 trong tháng 4 và 180.000 mà thị trường dự kiến, làm giảm khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ sớm cắt giảm lãi suất. Tỷ lệ thất nghiệp tăng 0,1 điểm phần trăm lên 4%, cao hơn dự kiến ​​và duy trì ở mức 3,9%. Tỷ lệ thất nghiệp ở mức dưới 4% trong 27 tháng liên tiếp, kỷ lục dài nhất kể từ những năm 1960.

Giá vàng đã giảm trước dữ liệu việc làm. Trong một lưu ý gửi khách hàng hôm thứ Sáu, Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho rằng giá vàng sụt giảm là do các tin tức cho biết Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã đình chỉ mua vàng vào tháng 5.

Bloomberg đưa tin hôm thứ Sáu trích dẫn dữ liệu rằng lượng vàng nắm giữ của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc vẫn ở mức 72,8 triệu ounce trong tháng 5 sau 18 tháng liên tiếp mua không ngừng.

“Suy nghĩ ban đầu của tôi là Trung Quốc, động lực chính thúc đẩy giá vàng tăng trong năm qua, còn lâu mới mua xong vàng, nhưng việc tạm dừng mua cũng cho thấy họ cũng là con người, do dự khi đối mặt với mức giá cao kỷ lục”, Hansen nói.

Các nhà phân tích tại TD Securities đã viết trong một lưu ý rằng trong khi tin tức từ Trung Quốc rõ ràng đã tác động đến vàng, “do giá vàng tăng, việc tạm dừng mua có thể chỉ là một dấu hiệu cho thấy thị trường sẽ quay trở lại các hoạt động nhạy cảm hơn về giá”.

Tan của Exinity cho biết: “Việc theo đuổi mức cao mới mọi thời đại của vàng có thể bị cản trở trừ khi thị trường chứng kiến ​​lực mua mới của ngân hàng trung ương và triển vọng lớn hơn về việc cắt giảm lãi suất của Fed”.

Bị ảnh hưởng bởi vàng, bạc giảm 6,6% xuống 29,25 USD/ounce, bạch kim giảm hơn 3,6% xuống 967,05 USD/ounce và palađi giảm 2,2% xuống 909,06 USD/ounce.

Phillip Streible, giám đốc chiến lược thị trường tại Blue Line Futures, cho biết thị trường vàng và các kim loại khác đang có một số suy thoái do dữ liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ khá mạnh và Cục Dự trữ Liên bang có thể trì hoãn đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên.

Đặt cược của các nhà giao dịch vào việc Fed cắt giảm lãi suất trước cuối tháng 12 đã giảm xuống 37 điểm cơ bản từ mức 48 điểm cơ bản trước khi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp được công bố, với lần cắt giảm lãi suất đầu tiên có nhiều khả năng xảy ra vào tháng 11 hơn là tháng 9.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu