Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Việc giảm giá đồng Nhân dân tệ vẫn chưa kết thúc! Phố Wall bất ngờ cảnh báo: Chênh lệch lãi suất Mỹ - Trung "tách khỏi" kỷ lục, ngân hàng trung ương Trung Quốc "ra tay" khó thay đổi cục diện

2023-08-22 14:29:58
Bản tóm tắt:USD/RMB đã từng giảm xuống 7,266 trên thị trường châu Á vào thứ 3. Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã đặt tỷ giá ngang giá trung tâm là 1 USD bằng 7,1992 RMB. Nhưng Phố Wall bất ngờ cảnh báo rằng thị trường đang chứng kiến ​​khoảng cách lãi suất danh nghĩa giữa Mỹ và Trung Quốc gia tăng gần mức kỷ lục, người ta nhấn mạnh rằng sự can thiệp của ngân hàng trung ương Trung Quốc chỉ có thể làm chậm lại chứ không thể thay đổi kết quả mất giá của đồng Nhân dân tệ.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông) Vào thứ Ba (22 tháng 8) tại thị trường châu Á, USD/RMB đã từng giảm xuống 7,266 trong thời gian đầu giao dịch, sau đó tăng trở lại lên 7,288. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc ấn định tỷ giá ngang bằng trung tâm cho đồng nhân dân tệ ở mức 7,1992 mỗi đô la, với những sửa đổi chính thức ngày càng mạnh hơn sự đồng thuận. Dù Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc tiếp tục “ra tay” giải cứu thị trường, Phố Wall bất ngờ đưa ra cảnh báo rằng điều này sẽ không thay đổi được kết cục của việc đồng Nhân dân tệ mất giá, và thị trường đang chứng kiến ​​khoảng cách lãi suất danh nghĩa nới rộng gần như kỷ lục giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đã phản ứng sau khi CNY/USD ở nước ngoài giảm xuống dưới 7,30 vào tuần trước, gần mức thấp kỷ lục vào năm 2022, Và đã đưa ra một cảnh báo bằng lời nói, thúc giục việc bán đô la và tuân theo độ lệch lớn nhất so với mức ngang giá giữa của đồng tiền được quản lý trong hồ sơ.

Mặc dù điều đó dường như đã làm chậm quá trình bán tháo và trùng hợp với đợt suy yếu của đồng đô la, các chiến lược gia cho biết các biện pháp tạm thời không đủ để ngăn chặn sự mất giá của đồng nhân dân tệ, vốn được hình thành bởi nền kinh tế yếu kém và xu hướng lợi suất tương đối thấp. của. Việc cắt giảm lãi suất sẽ chỉ làm gia tăng khoảng cách lợi suất với Mỹ, trong khi việc thiếu bất kỳ biện pháp quan trọng nào để kích thích chi tiêu của người tiêu dùng và cuộc khủng hoảng đang diễn ra trong lĩnh vực nhà đất càng làm giảm niềm tin của nhà đầu tư.

Các nhà phân tích tại JPMorgan, dẫn đầu bởi Meera Chandan, đồng giám đốc FX tại London, đã viết trong một ghi chú nghiên cứu vào thứ Sáu: “Các nguyên tắc cơ bản cho sự suy yếu hơn nữa của CNY vẫn còn nguyên và chúng tôi thấy mức tăng của USD/CNY là bền vững, nhưng các sự kiện gần đây là lời nhắc nhở rằng các nhà chức trách sẽ định kỳ cố gắng ngăn chặn các động thái một chiều.”

(Nguồn: Bloomberg)

Chi phí tài trợ trên thị trường nhân dân tệ ở nước ngoài đã tăng lên mức cao nhất trong 6 năm vào thứ Hai khi các nhà chức trách tăng chi phí bán khống đồng nhân dân tệ. Vấn đề là lãi suất ở Trung Quốc vẫn thấp hơn nhiều so với các kỳ hạn ở Mỹ. Lợi suất trái phiếu hai năm hiện cao hơn khoảng 290 điểm cơ bản so với trái phiếu chính phủ Trung Quốc có cùng kỳ hạn, mức đạt được lần cuối vào giữa năm 2006.

Trong khi đồng nhân dân tệ ở nước ngoài chỉ bắt đầu giao dịch vào năm 2010 thì đồng nhân dân tệ trong nước được giao dịch ở mức gần 8 đổi 1 đô la vào thời điểm đó. Nếu khoảng cách lợi suất vẫn tiếp tục, điều đó có nghĩa là đồng nhân dân tệ sẽ giảm khoảng 9%, nếu không tính đến yếu tố nào khác.

Ju Wang cho biết: “Chúng tôi không nghĩ rằng có một quy tắc cứng nhắc và nhanh chóng về tỷ giá hối đoái, cuối cùng nó phụ thuộc vào chênh lệch lãi suất giữa Mỹ và Trung Quốc, và chúng tôi đang chứng kiến ​​​​sự chênh lệch lãi suất danh nghĩa gần như kỷ lục”. người đứng đầu chiến lược tỷ giá và ngoại hối cho Trung Quốc đại lục tại BNP Paribas ở Hồng Kông.”

(Nguồn: Bloomberg)

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc tuyên bố sẽ tăng cường điều chỉnh chính sách kinh tế vĩ mô trong báo cáo tiền tệ hàng quý vào tuần trước, nhắc lại lập trường nới lỏng chính sách và cam kết kiên quyết ngăn chặn biến động tỷ giá hối đoái quá mức.

Tỷ giá đồng nhân dân tệ/đô la ở nước ngoài ở mức 7,2870 vào thứ Ba, không xa mức thấp nhất mọi thời đại là 7,3749 đạt được vào tháng 10. Nó giao dịch quanh mức 6,70 vào đầu năm nay trong bối cảnh hy vọng rằng việc mở cửa kinh tế trở lại sẽ thúc đẩy sự phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.

Christopher Wong, chiến lược gia tiền tệ tại Ngân hàng OCBC ở Singapore, cho biết thị trường đang theo dõi chặt chẽ "liệu USD/CNY có tăng thêm để kiểm tra ngưỡng kháng cự 7,38-7,41 hay không".

Nếu điều đó xảy ra, nó "có thể thúc đẩy thị trường thử nghiệm mức cao hơn 7,50 trong vòng vài tuần," Wong nói.

Craig Chan, người đứng đầu chiến lược ngoại hối toàn cầu tại Nomura Singapore Ltd., tin rằng khoảng cách dai dẳng giữa tỷ giá ngang bằng trung tâm hàng ngày của đồng nhân dân tệ và kỳ vọng của thị trường có thể đã bắt đầu làm suy yếu tác dụng ổn định của tỷ giá hối đoái tham chiếu. Chan lưu ý rằng các nhà chức trách có thể buộc phải bán đồng đô la nếu chênh lệch gần với phạm vi 2% hàng ngày.

Trong nỗ lực lớn nhất chống lại sự mất giá của đồng nhân dân tệ thông qua cái gọi là “giá giữa” hàng ngày, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã ấn định tỷ giá đồng tiền được quản lý cao hơn khoảng 1,5% so với dự báo trung bình trong một cuộc khảo sát của Bloomberg đối với các nhà giao dịch và nhà phân tích.

(Nguồn: Bloomberg)

Chan đề cập: "Đối với sự mất giá của đồng Nhân dân tệ, mức độ tin tưởng của chúng tôi là 5 trên 5 cao nhất."

Ông nói thêm, USD/CNY có thể đạt 7,50 hoặc thậm chí cao hơn. Ông nói: Rủi ro lớn nhất ngăn chặn sự suy yếu của đồng nhân dân tệ là kế hoạch kích thích kinh tế lớn từ Trung Quốc.

Điều đó cho thấy, việc phá giá đồng nhân dân tệ mang lại cho Trung Quốc một số lợi ích, vào thời điểm giảm phát trái ngược hoàn toàn với nhiều nền kinh tế G10.

Geoffrey Yu, chiến lược gia cấp cao tại BNY Mellon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn tuần trước: “Trung Quốc hiện cần hạ lãi suất thực”. “Đó là lý do tại sao họ cho phép đồng nhân dân tệ mất giá để có thể gây ra lạm phát.”

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu