Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vốn đầu tư mạo hiểm ở Thung lũng Silicon bất ngờ bị buộc tội! Việc “bán phá giá, giảm giá” hạn chế thuế quan của các công ty khai thác Bitcoin Trung Quốc, đe dọa cơ sở hạ tầng và an ninh quốc gia của Hoa Kỳ

2024-04-13 18:27:07
Bản tóm tắt:Các quỹ đầu tư mạo hiểm ở Thung lũng Silicon cáo buộc Trung Quốc là con ngựa thành Troy trong cơ sở hạ tầng khai thác Bitcoin của Hoa Kỳ, đồng thời kêu gọi Quốc hội hành động để giảm bớt ảnh hưởng của nước này.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin Sriram Viswanathan, đối tác quản lý sáng lập của Celesta Capital, một công ty đầu tư mạo hiểm công nghệ sâu ở Thung lũng Silicon, cho biết, Trung Quốc là virus "Trojan Horse" trong cơ sở hạ tầng khai thác Bitcoin của Hoa Kỳ. Một số công ty khai thác lớn đã bán phá giá và cắt giảm lãi suất để hạn chế đáng kể thuế quan, điều này đe dọa đến an ninh quốc gia của Hoa Kỳ. Vì vậy, ông kêu gọi Quốc hội Mỹ có hành động để giảm bớt ảnh hưởng.

Sriram đề cập rằng sự trỗi dậy của Bitcoin cũng kéo theo nhu cầu giám sát mạnh mẽ hơn, tương tự như các lĩnh vực công nghệ mới nổi khác như trí tuệ nhân tạo. Trong một thế giới được kết nối toàn cầu, nơi mỗi công nghệ đột phá mới đều đặt lợi ích an ninh quốc gia lên hàng đầu, nguy cơ xảy ra lỗ hổng trong các mạng và cơ sở hạ tầng quan trọng cần được quan tâm khẩn cấp.

(Nguồn:CoinTelegraph)

Ông cho biết mối đe dọa từ Trung Quốc tiếp tục là trung tâm của các cuộc thảo luận này. Hoa Kỳ đã có hành động quyết đoán để giải quyết các mối đe dọa công nghệ từ các công ty như Huawei, TikTok và các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc. Rủi ro đối với tiền điện tử thậm chí còn đáng lo ngại hơn vì các công cụ khai thác Bitcoin đại diện cho một lớp phần cứng có khả năng im lặng, có tri giác được tích hợp trực tiếp vào cơ sở hạ tầng năng lượng và viễn thông của Hoa Kỳ.

Ông viết trong một bài báo trên CoinTelegraph: “Với phạm vi rủi ro này, các cơ quan quản lý sắp hết thời gian để hành động để đảm bảo rằng không có khả năng công nghệ khai thác tiền điện tử của Trung Quốc sẽ làm tê liệt các tiện ích và hệ thống tài chính quan trọng của Hoa Kỳ”.

Ông tiếp tục rằng khai thác Bitcoin là quá trình Bitcoin mới được đưa vào lưu thông và nó cũng là một cơ chế bảo vệ an ninh mạng bằng cách xác minh và xác nhận tất cả các giao dịch trên blockchain. Những người khai thác cạnh tranh để giải quyết các vấn đề toán học phức tạp và người đầu tiên giải quyết được vấn đề sẽ thêm khối tiếp theo vào chuỗi khối và được thưởng bằng Bitcoin mới đúc và phí giao dịch.

Khai thác bitcoin đòi hỏi một lượng lớn sức mạnh tính toán và năng lượng và được thực hiện thông qua thiết bị khai thác phức tạp (hệ thống máy tính hiệu suất cao), được cung cấp bởi chất bán dẫn tiên tiến gọi là ASIC. Trung Quốc thống trị việc cung cấp ASIC cho khai thác Bitcoin, cung cấp 98% chip hiện nay, chủ yếu từ một số nhà sản xuất lớn bao gồm Bitmain. Những con chip này được thiết kế tại Trung Quốc được sản xuất bởi Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan (TSMC) bằng quy trình sản xuất 3nm mới nhất và tiên tiến nhất.

(Nguồn:CoinTelegraph)

Sriram nhấn mạnh: “Điều này đặt ra mối đe dọa đáng kể đối với chính sách thương mại và khả năng cạnh tranh của Hoa Kỳ, chưa kể đến rủi ro đối với an ninh quốc gia”.

Ông chỉ ra rằng do tranh chấp thương mại đang diễn ra, Hoa Kỳ đã áp đặt thuế đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc, nhưng một số công ty khai thác Trung Quốc như Bitmain đang thành lập các công ty con hoặc chi nhánh ở các quốc gia khác và áp dụng chiến lược bán phá giá và giảm giá mạnh mẽ để hạn chế đáng kể thuế quan. .

Ông nhấn mạnh: "Điều này không chỉ làm suy yếu thuế quan mà còn làm suy yếu" Đạo luật CHIP " nổi tiếng và những nỗ lực của nó nhằm tăng cường sản xuất chất bán dẫn trong nước ở Hoa Kỳ."

“Khi số lượng cơ sở khai thác của Hoa Kỳ tiếp tục tăng nhanh, vị trí gần với cơ sở hạ tầng quan trọng của Hoa Kỳ đã gióng lên hồi chuông cảnh báo đối với các chuyên gia an ninh quốc gia. Mối lo ngại chính là các cơ sở này có thể hoạt động như ngựa Trojan, cho phép các cơ quan tình báo Trung Quốc tiến hành hoạt động gián điệp mạng, có thể nhắm mục tiêu vào các cơ sở quân sự nhạy cảm, lưới điện hoặc mạng thông tin liên lạc.”

“Cả công ty nhà nước và tư nhân ở Trung Quốc đều hoạt động trong khuôn khổ pháp lý yêu cầu họ hợp tác với các cơ quan tình báo Trung Quốc theo yêu cầu. Điều này làm dấy lên mối lo ngại rằng chính quyền Trung Quốc đang sử dụng ảnh hưởng của họ trong các hoạt động khai thác tiền điện tử dường như vô hại để thu thập dữ liệu có giá trị về các vấn đề nội bộ của Hoa Kỳ. "

“Ngoài ra, sự phức tạp về mặt kỹ thuật của thiết bị khai thác tiền điện tử tạo ra các lỗ hổng cửa sau tiềm ẩn. Một số chuyên gia cảnh báo rằng phần cứng do Trung Quốc sản xuất có thể chứa các cửa hậu bảo mật ẩn trong chương trình cơ sở hoặc phần mềm của thợ đào, cho phép truyền dữ liệu bí mật hoặc thậm chí phá vỡ cơ sở hạ tầng quan trọng từ xa.”

“Chúng ta cũng phải xem xét mức độ mà Bitcoin và các chuỗi khối liên quan đang ngày càng trở nên quan trọng đối với hệ thống tài chính và nền kinh tế Hoa Kỳ. Ước tính khoảng 40% người trưởng thành ở Hoa Kỳ sở hữu tiền điện tử dưới một hình thức nào đó và Bitcoin dự kiến ​​sẽ là ngành khai thác tiền xu sẽ phát triển. với tốc độ CAGR là 9%. Tác động tiêu cực của sự gián đoạn lớn trong hoạt động giao dịch, khai thác hoặc bất ổn về giá sẽ chỉ tiếp tục gia tăng."

“Thật không may, việc phụ thuộc vào các nhà cung cấp Trung Quốc để xác minh các giao dịch Bitcoin gây ra rủi ro cho hệ thống tài chính Hoa Kỳ. Với sự hiện diện lớn như vậy trong ngành khai thác tiền điện tử của Hoa Kỳ, Trung Quốc có thể tìm cách gây ảnh hưởng hoặc thậm chí làm gián đoạn hoạt động của họ. Ví dụ: nếu Trung Quốc quyết định hạn chế nhập khẩu thiết bị khai thác Bitcoin vào Hoa Kỳ hoặc sử dụng ảnh hưởng của mình đối với các nhà cung cấp Trung Quốc để thao túng mạng Bitcoin, điều đó có thể làm suy yếu chức năng và tính ổn định của Bitcoin và gây hại cho người dùng Hoa Kỳ, các khoản đầu tư sẽ tác động tiêu cực đến các nhà đầu tư và các tổ chức tài chính. "

"Vậy nguy cơ đã rõ ràng. Bây giờ, chúng ta có thể làm gì?"

Đầu tiên, Sriram kêu gọi các nhà hoạch định chính sách thực hiện hành động nhanh chóng và quyết đoán, bao gồm các quy định mới để bảo vệ tốt hơn lợi ích quốc gia của Hoa Kỳ và thực thi mạnh mẽ hơn các chính sách hiện có. Điều này bao gồm việc triển khai các giao thức an ninh mạng nghiêm ngặt và cơ chế giám sát trong các cơ sở khai thác, yêu cầu tính minh bạch của chuỗi cung ứng cao hơn, kiểm tra lý lịch chặt chẽ hơn đối với các nhà đầu tư khai thác Bitcoin và thiết lập các tiêu chuẩn hợp tác quốc tế để giải quyết các vấn đề an ninh xuyên biên giới và ngăn chặn hành vi chênh lệch giá theo quy định.

Ông cũng đề cập: “Sự can thiệp thứ hai và có lẽ là quan trọng nhất, cần thiết là phát triển lĩnh vực công nghệ khai thác Bitcoin mạnh mẽ ở Hoa Kỳ. Hoa Kỳ thực sự cần khẩn trương đầu tư và khuyến khích các công ty Mỹ thiết kế chất bán dẫn tiên tiến để khai thác Bitcoin. Đạo luật CHIP của Hoa Kỳ tạo cơ hội để bắt đầu nỗ lực này và khu vực tư nhân phải tuân theo, ưu tiên và đầu tư vào đó. Làm như vậy không chỉ giúp giảm thiểu rủi ro về an ninh và kinh tế mà còn đảm bảo khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và thiết lập vị thế dẫn đầu về công nghệ lâu dài trong ngành đang phát triển nhanh chóng này. "

“Cuối cùng, Hoa Kỳ phải có lập trường mạnh mẽ bằng cách cấm phần cứng khai thác do Trung Quốc sản xuất vào thị trường Hoa Kỳ, giống như họ đã làm để bảo vệ ngành truyền thông Hoa Kỳ bằng cách cấm Huawei tham gia mạng 5G. Ngoài ra, không có hoạt động khai thác Bitcoin thuộc sở hữu của Trung Quốc nào được phép tồn tại trên đất Hoa Kỳ. "

“Khuôn khổ hiện tại của CFIUS của Hoa Kỳ cũng nên được mở rộng sang hoạt động khai thác Bitcoin.”

“Bản chất phi tập trung của Bitcoin dựa trên ý tưởng về sự tham gia và cộng tác cởi mở từ khắp nơi trên thế giới, tạo ra một hệ sinh thái đa dạng và rộng khắp vượt qua biên giới của bất kỳ quốc gia nào. Tuy nhiên, việc thiết lập một nút thắt nguồn cung tập trung cao độ ở một quốc gia đặc biệt khó lường là đi ngược lại những giá trị này. Hơn nữa, nó cũng có thể đặt ra câu hỏi về tuổi thọ của toàn bộ hệ thống tiền điện tử trong khi cho phép các Trojan công nghệ do Trung Quốc kiểm soát xâm nhập vào đất Mỹ,” ông kết luận.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu