Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thật sốc! USD/JPY đã gặp phải một “sự cố chớp nhoáng” vào thứ Ba, Đồng yên tăng hơn 85 điểm trong vài phút, chuyện gì đang xảy ra vậy?

2024-04-17 12:42:15
Bản tóm tắt:Vào đầu phiên giao dịch tại New York hôm thứ Ba, đồng yên đã tăng hơn 85 điểm so với đồng đô la Mỹ chỉ trong vài phút. Nomura Securities cho biết sự tăng giá đột ngột của đồng Yên vào thứ Ba có thể là kết quả của việc các nhà giao dịch ngày càng nhạy cảm với rủi ro của các nhà hoạch định chính sách Nhật Bản can thiệp vào thị trường tiền tệ, thay vì hành động chính thức trên thị trường ngoại hối.

#Thị trường Nhật Bản# Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin Nomura Plc tuyên bố rằng, sự tăng giá đột ngột của đồng yên vào thứ Ba (16/4) có thể là kết quả của việc các nhà giao dịch ngày càng nhạy cảm với rủi ro từ các nhà hoạch định chính sách Nhật Bản can thiệp vào thị trường tiền tệ, hơn là kết quả của hành động chính thức trên thị trường ngoại hối.

(Nguồn: Bloomberg)

Vào đầu phiên giao dịch tại New York vào thứ Ba, tỷ giá USD/JPY đã giảm mạnh từ mức 154,76 chỉ trong vài phút, có lần giảm xuống mức 153,90. USD/JPY sau đó đã đảo ngược hướng đi và loại bỏ phần lớn khoản lỗ của mình.

(Biểu đồ 3 phút của USD/JPY, nguồn:FX168)

Với giao dịch USD/JPY ở mức cao nhất trong 34 năm và xu hướng tăng của cặp tiền này không bị ảnh hưởng, các nhà giao dịch cảnh giác với bất kỳ động thái mạnh mẽ nào từ sự can thiệp có thể có của Bộ Tài chính Nhật Bản – lần gần đây nhất họ làm như vậy là vào tháng 9 và tháng 10 năm 2022.

Các chiến lược gia của Nomura FX Yujiro Goto, Yusuke Miyairi và Jin Moteki đã viết trong một ghi chú vào thứ Ba: "Với việc USD/JPY tiến gần đến mốc 155, thị trường trở nên nhạy cảm hơn trước sự sụt giảm đột ngột của USD/JPY. Chúng tôi quan tâm hơn đến thực tế là USD/JPY không cho thấy sự sụt giảm kéo dài sau đợt giảm ban đầu."

Họ nói thêm rằng những động thái mạnh mẽ của USD/JPY có thể khiến thị trường nhận thức rõ hơn về sự can thiệp có thể xảy ra và “hạn chế tốc độ giảm giá liên tục của đồng Yên”.

Helen Given, nhà giao dịch ngoại hối tại Monex Inc., cũng tin rằng biến động giá của đồng yên hôm thứ Ba là kết quả của việc thị trường ngày càng nhạy cảm trước rủi ro bị can thiệp.

(Nguồn: Bloomberg)

Các chiến lược gia của Nomura cho biết động thái hôm thứ Ba gợi nhớ đến một đợt sụt giảm ngắn hạn nhưng lớn hơn của tỷ giá đô la/yên vào tháng 10 năm ngoái, điều này cũng đặt ra câu hỏi về khả năng can thiệp của Bộ Tài chính Nhật Bản. Số liệu chính thức sau đó khẳng định giới chức Nhật Bản không can thiệp trực tiếp vào thị trường ngoại hối vào thời điểm đó.

USD/JPY đóng cửa cao hơn 0,3% ở mức 154,72 vào thứ Ba, sau khi đạt mức cao nhất trong 34 năm là 154,79 trong phiên.

Các nhà giao dịch đang tập trung vào việc liệu chính quyền Nhật Bản có can thiệp để hỗ trợ đồng yên hay không khi nó mất giá nhanh chóng. Các quan chức Nhật Bản gần đây đã tăng cường cảnh báo can thiệp, nhưng các nhà phân tích tin rằng việc chống lại xu hướng tăng giá của đồng đô la mạnh là rất khó khăn và tốn kém.

Người đứng đầu bộ phận nghiên cứu doanh nghiệp Kenneth Broux, ngoại hối và tỷ giá tại Societe Generale, cho biết: “Các biện pháp can thiệp hiện chỉ có tác dụng nới lỏng hoặc kiểm soát tốc độ mất giá chứ không thể đảo ngược xu hướng. Thách thức lớn đối với nhiều loại tiền tệ châu Á là chừng nào lợi suất trái phiếu Mỹ tiếp tục tăng cao thì khó có thể thành công vì bạn đang phải đối mặt với chênh lệch lãi suất rộng hơn. "

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu