小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Musk không phải là "thủ phạm"! Động lực thực sự đằng sau hậu trường khiến Bitcoin lao dốc: Bất động sản Trung Quốc và Evergrande “bùng nổ”

2023-08-23 14:57:41
Bản tóm tắt:Bitcoin đã gây ra một vụ tai nạn lớn vào thứ Sáu tuần trước và đã không thể phục hồi xu hướng tăng trong tuần này. Các nhà phân tích chỉ tay vào lối ra của Musk, nhưng thị trường bắt đầu phân hóa, tin rằng các vụ vỡ nợ bất động sản của Trung Quốc là động lực thực sự đằng sau thị trường giá xuống. Điều này bắt nguồn từ công ty phát hành USDT Tether, công ty có dự trữ được cho là được hỗ trợ bằng tiền pháp định bằng đô la Mỹ, cũng như thương phiếu của Trung Quốc. Cụ thể, điều này gián tiếp kết nối toàn bộ thị trường tiền điện tử với nền kinh tế Trung Quốc.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Vào thứ Tư (23 tháng 8) tại thị trường châu Á, Bitcoin vẫn không thể thoát ra khỏi đợt giảm mạnh vào thứ Sáu tuần trước và được báo cáo là nằm trong khoảng 26.000 đô la Mỹ. Thị trường đổ lỗi cho Elon Musk, người mà việc rút Bitcoin của SpaceX đã gây ra sự cố, nhưng thị trường bắt đầu phân hóa, tin rằng sự vỡ nợ của bất động sản Trung Quốc và Bất động sản Evergrande là động lực thực sự đằng sau thị trường gấu. Mối lo ngại bắt nguồn từ công ty phát hành USDT Tether, công ty có dự trữ được cho là được hỗ trợ bằng đồng đô la Mỹ, cũng như giấy thương mại của Trung Quốc, gián tiếp kết nối toàn bộ thị trường tiền điện tử với nền kinh tế Trung Quốc. Một khi một công ty Trung Quốc khác “nổ sấm sét”, nỗi hoảng loạn trên thị trường mã hóa sẽ lan rộng.

USDT là stablecoin USD lớn nhất thế giới, Chìm sâu trong bóng tối của cuộc khủng hoảng Evergrande. Sự phức tạp trong việc hỗ trợ tài sản của Tether, cũng như những rủi ro tiềm ẩn đối với hệ thống tài chính của Trung Quốc, đã khiến nó trở thành tâm điểm của các nhà đầu tư. Dự trữ của Tether được hỗ trợ bởi các khoản dự trữ theo truyền thống bao gồm các loại tiền tệ như đồng đô la Mỹ. Tuy nhiên, thành phần của nó đã thay đổi theo thời gian để bao gồm các tài sản khác như thương phiếu. Giá bitcoin đã giảm hơn 10% kể từ khi Evergrande nộp đơn xin phá sản.

(Nguồn: Twitter)

Điều đó có nghĩa là, các khoản dự trữ hiện hỗ trợ việc neo giữ 1:1 của USDT đối với đồng tiền pháp định bằng đô la Mỹ đã bắt đầu xuất hiện cùng với các tài sản có mức độ rủi ro cao hơn. Giấy thương mại không tốt hơn đô la hoặc trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ vì các tập đoàn thường có nhiều bất ổn hơn chính phủ.

Vào giữa năm 2021, báo cáo nhấn mạnh rằng gần 50% nguồn hỗ trợ của Tether đến từ thương phiếu, kỳ phiếu ngắn hạn không có bảo đảm do các tập đoàn phát hành. Mặc dù Tether nhanh chóng đảm bảo với thị trường rằng họ không liên quan trực tiếp đến khoản nợ của Evergrande nhưng các chi tiết cụ thể về thương phiếu được giữ trong kho dự trữ của Tether vẫn chưa được tiết lộ. Mối lo ngại là thương phiếu do các công ty Trung Quốc phát hành vẫn có thể là một phần dự trữ của Tether, gián tiếp liên kết Tether với tình hình kinh tế rộng lớn hơn ở Trung Quốc.

(Nguồn: Twitter)

Việc Evergrande vỡ nợ và tình trạng bất ổn rộng hơn trong lĩnh vực bất động sản và doanh nghiệp của Trung Quốc có thể ảnh hưởng đến giá trị và sự ổn định của thương phiếu từ các thực thể khác của Trung Quốc. Nếu Tether nắm giữ một phần đáng kể số trái phiếu đó, điều đó có thể đặt ra câu hỏi về giá trị và tính ổn định của stablecoin.

Crypto.news nhấn mạnh trong một bài bình luận rằng thị trường mã hóa phải thận trọng về việc tái tổ chức của Evergrande và phản ứng dây chuyền của nó đối với các ngành khác nhau, Các nhà đầu tư, cơ quan quản lý và những người tham gia thị trường phải ứng phó với sự không chắc chắn bằng sự siêng năng, tầm nhìn xa và sẵn sàng cho sự thay đổi đột ngột.

Bài báo viết: “Cú sốc về tình hình của Evergrande là một lời nhắc nhở sống động về sự mong manh và tính liên kết của thị trường tài chính toàn cầu, và thế giới mã hóa nên chuẩn bị cho những biến động hơn nữa, vì khó khăn tài chính truyền thống có thể khiến giá Tài sản kỹ thuật số biến động.”

Mong đợi sự giám sát chặt chẽ hơn đối với Tether và các stablecoin tương tự khi các nhà phân tích và nhà quản lý mổ xẻ mức độ tiếp xúc của chúng với các sự kiện thị trường toàn cầu và việc tuân thủ các tiêu chuẩn tài chính. Sự bùng nổ của sự cố Evergrande có thể sẽ trở thành chất xúc tác cho việc giám sát chặt chẽ hơn.

Việc thắt chặt giám sát trong ngắn hạn đồng nghĩa với việc giáng thêm một đòn nữa vào Bitcoin, đó là lý do tại sao trên thị trường mã hóa, nhiều nhà đầu tư vẫn đang theo dõi chặt chẽ xu hướng mới nhất của thị trường bất động sản Trung Quốc.

CoinChapter đã viết rằng việc Evergrande vỡ nợ và những thiệt hại kinh tế sau đó đã buộc các nhà đầu tư giảm đầu tư vào bất động sản Trung Quốc và tập trung nhiều hơn vào các lựa chọn an toàn hơn loại trừ Trung Quốc. Ví dụ: các quỹ phòng hộ của Hoa Kỳ như Coatue, D1 Capital và Tiger Global đã giảm mức độ tiếp xúc với các công ty Trung Quốc trong quý 2 năm 2023. Theo dữ liệu, các quỹ tương hỗ tập trung vào Trung Quốc thậm chí còn chứng kiến ​​một dòng tiền ròng khổng lồ trị giá 674 triệu đô la trong quý hai.

“Vụ vỡ nợ của Evergrande làm dấy lên mối lo ngại về sự thịnh vượng của Tether, mối quan hệ của công ty Trung Quốc với tiền điện tử nói chung và cụ thể hơn là những mối quan hệ đó ảnh hưởng rộng rãi đến hệ sinh thái như thế nào,” bài bình luận tiếp tục.

Về cơ bản, những tai ương của bất động sản Trung Quốc đã đóng một vai trò trong vụ sụp đổ Bitcoin này. Tuy nhiên, mặc định của Evergrande có thể không phải là lý do duy nhất dẫn đến sự cố. Ví dụ, tình cảm đối với Bitcoin không phải là tốt nhất. Các nhà phân tích tại nền tảng phân tích on-chain CryptoQuant cho biết tỷ lệ tài trợ âm của Bitcoin có thể khiến các nhà giao dịch sẵn sàng bán khống Bitcoin.

Hơn nữa, họ tin rằng nhu cầu thấp đối với Bitcoin ở Hoa Kỳ đã tạo điều kiện cho sự sụp đổ và bán tháo. Trong tầm nhìn on-chain của họ, sự sụp đổ phần nào được báo trước bởi sự gia tăng chi tiêu của cá voi trước và sau sự cố, và loại hoạt động chi tiêu này có thể làm trầm trọng thêm áp lực bán.

(Nguồn: Twitter)

Các nhà phân tích lưu ý rằng mọi người thường quan tâm đến việc bán khống Bitcoin. Cụ thể hơn, bằng cách sử dụng động lực quan tâm mở để thúc đẩy mục tiêu này. Lãi suất mở đề cập đến tổng số hợp đồng phái sinh chưa được thanh toán, chẳng hạn như hợp đồng tương lai hoặc quyền chọn chưa được thanh toán hoặc đóng.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu