Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Kỳ vọng lãi suất của Mỹ chứng minh một điều! ING: Báo cáo việc làm phi nông nghiệp có thể sẽ “bùng nổ”...

2024-06-07 16:36:21
Bản tóm tắt:ING cảnh báo rằng đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Ngân hàng Trung ương Châu Âu không mang lại sự kích thích và thị trường lãi suất dự đoán dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ sẽ gây thất vọng.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin ING cho biết Ngân hàng Trung ương châu Âu đã công bố đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên, do không có hướng dẫn chuyển tiếp cụ thể nào được đưa ra tại cuộc họp báo, lãi suất đồng euro cũng sẽ tập trung vào dữ liệu của Hoa Kỳ để tìm ra những tín hiệu hợp lý cho việc cắt giảm lãi suất từ ​​1 đến 2 lần nữa trong năm nay. Cơ quan này cảnh báo rằng thị trường lãi suất đang dự đoán dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp đáng thất vọng của Hoa Kỳ và dữ liệu đồng thuận có thể đẩy lãi suất Kho bạc Hoa Kỳ cao hơn.

Lần cắt giảm lãi suất đầu tiên của ECB không đóng vai trò là chất xúc tác

ING đề cập rằng, đúng như mọi người mong đợi, Ngân hàng Trung ương Châu Âu lần đầu tiên tuyên bố cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản. Việc cắt giảm lãi suất không phải là không gây tranh cãi, nhiều người tin rằng nó có thể đến quá sớm trong bối cảnh lạm phát cao kéo dài.

Nhưng trong vài tháng qua, thị trường đã chú ý nhiều hơn đến con đường nới lỏng tiềm năng sau đó, bởi việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6 đã trở thành một kết luận được báo trước.

“Thật không may, chúng tôi đã không có được bức tranh rõ ràng hơn về con đường phía trước từ cuộc họp báo của Lagarde,” ING nói thêm.

Sau khi nghị quyết được công bố, tỷ giá hoán đổi đồng euro kỳ hạn 2 năm đã tăng khoảng 4 điểm cơ bản. Xét đến ý nghĩa biểu tượng của lần cắt giảm lãi suất đầu tiên, phản ứng này tương đối nhẹ.

Sự gia tăng này có thể là do mức lương cao được trích dẫn trong báo cáo và lạm phát cao hơn một chút trong dự báo lạm phát.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm cũng tăng, do đó lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm và 10 năm đóng cửa ở mức tương đương khi mở cửa.

Dường như không có bước tiếp theo rõ ràng nào đối với lãi suất ngắn hạn, khi thị trường bị chia rẽ về việc liệu sẽ có thêm một hay hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay.

ING lưu ý: “Chúng tôi tin rằng yếu tố quyết định cho hai lần cắt giảm lãi suất nữa vào tháng 9 và tháng 12 sẽ đến từ sự yếu kém hơn nữa của nền kinh tế Mỹ”.

“Vì vậy, bất kỳ sự bất ngờ nào về dữ liệu việc làm của Mỹ vào cuối ngày thứ Sáu (7/6) đều có thể tác động đáng kể đến phần cuối của đường cong đồng euro trong ngắn hạn.”

Kỳ vọng thị trường lãi suất: Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ trong tháng 5 có thể gây thất vọng

Dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ có thể thú vị hơn việc cắt giảm lãi suất của ECB.

Với việc lãi suất của Mỹ giảm mạnh kể từ tuần trước, thị trường dường như đang chuẩn bị cho một sự thất vọng về kinh tế. Sự đồng thuận của thị trường dự kiến ​​việc làm trong bảng lương phi nông nghiệp sẽ đạt 185.000 trong tháng 5, cao hơn một chút so với 175.000 của tháng trước.

ING cho biết: “Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng bất kỳ số liệu nào gần với sự đồng thuận hơn sẽ thực sự đóng vai trò là chất xúc tác cho lợi suất cao hơn”.

“Con số này sẽ thấp hơn nhiều so với mức trung bình của năm nay nhưng không phản ánh sự yếu kém đáng lo ngại của nền kinh tế”.

ING kết luận bằng cách đề cập rằng lạm phát vẫn chưa ở mức mà Fed cần, họ tin rằng trong trường hợp này, lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm sẽ tăng.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu