Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Chính phủ Mỹ “đánh thuế hàng chục triệu”! Biden chính thức đề xuất thuế lãi vốn cao nhất trong hơn 100 năm…

2024-04-25 15:08:04
Bản tóm tắt:Biden kêu gọi mức thuế lãi vốn kỷ lục 44,6%.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin: Tổng thống Mỹ Biden chính thức đề xuất áp thuế lãi vốn cao nhất trong hơn 100 năm. Blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge trích dẫn trực tiếp các đề xuất ngân sách năm 2025 của Biden, trong đó sẽ tăng tỷ lệ biên tối đa đối với lợi nhuận vốn dài hạn và cổ tức đủ tiêu chuẩn lên 44,6%.

Theo đề xuất của Biden, thuế lãi vốn của liên bang và tiểu bang kết hợp ở nhiều bang sẽ vượt quá 50%. Tỷ lệ sáp nhập liên bang-tiểu bang của California là 59%, New Jersey là 55,3%, Oregon là 54,5%, Minnesota là 54,4% và New York là 53,4%.

(Nguồn:ZeroHedge)

Tệ hơn nữa, lãi vốn không được tính theo lạm phát. Kết quả là người Mỹ đã mắc kẹt trong việc đóng thuế đối với những “lợi nhuận” không có thật. Đó là thuế đánh vào lạm phát, do Washington tạo ra và sau đó được Washington đánh thuế, và tình trạng lạm phát cao của Biden khiến điều này trở nên đặc biệt đau đớn.

Nhiều cặp vợ chồng đã làm việc chăm chỉ để bắt đầu kinh doanh nhỏ khi họ 25 tuổi và hy vọng bán được doanh nghiệp khi họ 65 tuổi sẽ phải đối mặt với mức thuế cao nhất do Biden đề xuất là 44,6%, cộng với thuế lãi vốn của tiểu bang. Hầu hết "lợi nhuận" không có thật do lạm phát, nhưng họ bị đánh thuế vào nó.

Thuế lãi vốn thường là một hình thức đánh thuế hai lần và là lớp thuế thứ hai xếp chồng lên mức thuế thu nhập doanh nghiệp liên bang 21% hiện hành khi khoản lãi vốn đến từ cổ phiếu, quỹ tương hỗ chứng khoán hoặc quỹ ETF cổ phiếu.

Ngoài ra, Biden còn đề xuất tăng thuế thu nhập doanh nghiệp lên 28%.

Mức thuế lãi vốn cao nhất do Biden đề xuất cao hơn gấp đôi mức thuế ở Trung Quốc, quốc gia có mức thuế lãi vốn là 20%.

ZeroHedge đặt câu hỏi trong bài báo: “Có phải là khôn ngoan khi áp thuế cao hơn Trung Quốc?”

Tỷ lệ tăng vốn liên bang và tiểu bang kết hợp của Biden ở California là 59% và người dân sẽ phải đối mặt với tỷ lệ cao hơn gần ba lần so với ở Trung Quốc.

Thuế lãi vốn được thành lập như một loại thuế riêng vào năm 1922 với thuế suất 12,5%.

Đề xuất tăng thuế lãi vốn của Biden cũng sẽ ảnh hưởng đến nhiều gia đình sau khi cha mẹ qua đời. Biden đề xuất loại bỏ cơ sở tăng thuế khi cha hoặc mẹ qua đời và bổ sung thuế tử vong thứ hai sẽ tách biệt và bổ sung cho thuế tử vong hiện có. Điều này sẽ dẫn đến thuế lãi vốn bắt buộc đối với người chết và là một sự kiện bắt buộc phải thực hiện.

Như CNBC đã đưa tin trước đây, Howard Gleckman, thành viên cao cấp tại Trung tâm Chính sách Thuế Urban-Brookings, giải thích: “Khi ai đó qua đời và tài sản được chuyển giao cho những người thừa kế, bản thân việc chuyển nhượng là một sự kiện chịu thuế và di sản phải nộp thuế cho phần lợi nhuận thu được, giống như khi tài sản được bán.”

Đề xuất loại bỏ cơ sở tăng thuế của Biden đã được thử và thất bại. Quốc hội đã bãi bỏ việc tăng thuế cơ bản vào năm 1976, nhưng nó đã bị bãi bỏ trước khi nó có hiệu lực vì nó quá phức tạp và không thể thực hiện được.

Như một bài báo trên New York Times ngày 3 tháng 7 năm 1979 đã chỉ ra, nó "không thể hoạt động được". Nội dung viết: "Tuy nhiên, gần như ngay lập tức, luật mới đã gây ra hàng loạt lời phàn nàn rằng nó không công bằng và đơn giản là không thể thực hiện được. Trên thực tế, rất nhiều điều đến nỗi Quốc hội năm ngoái đã hồi tố luật này trong khi lại sa lầy vào vấn đề này đến năm 1980."

Như báo cáo lưu ý, phản ứng dữ dội từ các cử tri đã xảy ra sau đó: “Không chỉ những người mong đợi thuế sẽ rơi vào họ, đặc biệt là các doanh nghiệp gia đình và trang trại, phản đối, mà các chủ ngân hàng và luật sư di sản cũng phàn nàn rằng điều khoản này là một cơn ác mộng về thủ tục giấy tờ.”

Ngân sách năm 2025 của Biden kêu gọi tăng thuế khoảng 5 nghìn tỷ USD trong thập kỷ tới.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu