Người dùng169157794859414P
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Chứng khoán Nhật Bản đóng cửa] Nhà đầu tư vui mừng khôn xiết: Việc “chi tiền” của các công ty Nhật Bản đang được đền đáp! Lợi suất trái phiếu Nhật Bản tăng lên mức cao nhất 10 năm

2024-05-15 18:39:22
Bản tóm tắt:Vào thứ Tư (15), đà tăng của thị trường chứng khoán Nhật Bản bị cản trở. Tuy nhiên, nhiều người trong ngành cho rằng các công ty Nhật Bản đang tăng cổ tức và mua lại cổ phiếu với tốc độ kỷ lục, hoặc nó có thể hỗ trợ thêm cho thị trường đang trên đà điều chỉnh.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Tư (15/5), đà tăng của thị trường chứng khoán Nhật Bản đã bị cản trở. Tuy nhiên, nhiều người trong ngành cho rằng các công ty Nhật Bản đang tăng cổ tức và mua lại cổ phiếu với tốc độ kỷ lục, điều này có thể hỗ trợ thêm cho thị trường đang trên đà điều chỉnh. Ngoài ra, các nhà giao dịch sẽ tập trung vào dữ liệu lạm phát quan trọng của Hoa Kỳ vào cuối ngày để tìm manh mối về động thái tiếp theo của Fed.

Tính đến thời điểm đóng cửa tại Tokyo, chỉ số Nikkei 225 tăng 0,08% tương đương 29,67 điểm, đóng cửa ở mức 38.385,73 điểm, với các lĩnh vực tăng giá như khai thác mỏ, hóa chất, dầu khí, nhựa và dịch vụ dẫn đầu chỉ số chứng khoán cao hơn; Chỉ số Topix chỉ giảm 0,0026% hay 0,07 điểm, đóng cửa ở mức 2.730,88 điểm.

Cổ phiếu tăng mạnh nhất trên chỉ số Nikkei ngày hôm đó là Isetan Mitsukoshi Holdings Ltd., tăng 13,57%; Sumitomo Mitsui Trust Holdings, tăng 8,77%; Tập đoàn Sony tăng 8,23%.

Biến động Nikkei, thước đo mức độ biến động ngụ ý của các quyền chọn Nikkei 225, giảm 1,41% xuống 18,23, mức thấp nhất trong 3 tháng.

Doanh nghiệp Nhật “chi tiền lớn”

Fumio Matsumoto, chiến lược gia trưởng tại Okasan Securities, cho biết trong số các công ty Nhật Bản công bố báo cáo tài chính tính đến ngày 10/5, có 53% công bố kế hoạch tăng cổ tức trong năm tài chính này.

Khi Sở giao dịch chứng khoán Tokyo buộc các công ty phải cải thiện hiệu quả sử dụng vốn và định giá, một số lượng lớn các công ty Nhật Bản đã tăng cổ tức cho cổ đông, những biện pháp tích cực này cũng thúc đẩy mạnh mẽ sự tăng giá của chứng khoán Nhật Bản.

Ngoài cổ tức, một số lượng mua lại cổ phiếu kỷ lục đã được công bố.

Theo dữ liệu từ Goldman Sachs Group, các công ty Nhật Bản đã công bố kế hoạch mua lại cổ phiếu trị giá 1,2 nghìn tỷ yên (khoảng 7,7 tỷ USD) vào tháng 4, đây là mức cao nhất trong tháng đầu tiên của năm tài chính trước đó.

Các công ty này bao gồm Itochu Corporation, được mua lại bởi nhà đầu tư Warren Buffett, có giá cổ phiếu tăng vọt sau khi công ty thương mại tổng hợp cho biết sẽ mua lại khoảng 150 tỷ yên cổ phiếu.

Ngoài ra, nhà phát triển bất động sản Mitsui Fudosan và nhà sản xuất điện tử công nghiệp Hitachi cũng chứng kiến ​​giá cổ phiếu tăng đáng kể sau khi công bố mua lại cổ phiếu.

Bruce Kirk, giám đốc chiến lược cổ phiếu Nhật Bản tại Goldman Sachs, viết: “Điều này cho thấy rằng năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2025 sẽ là một năm kỷ lục về các thông báo mua lại (chứng khoán Nhật Bản)”.

Những kế hoạch chia cổ tức và mua lại để thưởng cho cổ đông đã phần nào bù đắp sự thất vọng trước hướng dẫn lợi nhuận thận trọng từ một số công ty Nhật Bản.

Kei Okamura, phó chủ tịch cấp cao khu vực Đông Á tại Neuberger Berman, cho biết các nhà đầu tư hiện quan tâm nhiều hơn đến việc tăng cổ tức kết hợp với kế hoạch vốn dài hạn (chẳng hạn như tăng tỷ lệ chi trả cổ tức chung). Điều này có thể mang lại một viễn cảnh dài hạn rõ ràng hơn, có tác động tích cực đến giá cổ phiếu.

Theo lịch trình, mùa thu nhập chứng khoán Nhật Bản sẽ bước vào giai đoạn nước rút cuối cùng trong tuần này và hầu hết các công ty chưa công bố kết quả sẽ công bố báo cáo thu nhập vào thứ Tư.

Lợi suất trái phiếu Nhật Bản tăng vọt

Đáng chú ý, các nhà đầu tư cũng đang theo dõi liệu lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Nhật Bản có đạt mức cao nhất trong hơn một thập kỷ hay không, sau khi lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 20 năm chạm mức đó vào thứ Ba.

Các báo cáo hôm thứ Năm dự kiến ​​​​sẽ cho thấy tổng sản phẩm quốc nội của Nhật Bản giảm với tốc độ hàng năm là 1,2% trong ba tháng tính đến tháng Ba.

Điều này xảy ra sau khi Ngân hàng Nhật Bản bất ngờ giảm việc mua trái phiếu trong các hoạt động thường lệ trong tuần này. Các nhà đầu tư sau đó đã tăng đặt cược rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ tăng lãi suất vào cuối tháng 7. #Động thái ngân hàng Nhật Bản#

Hoán đổi chỉ số qua đêm cho thấy có khoảng 70% khả năng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ tăng lãi suất chuẩn vào thời điểm đó, tăng từ khoảng 50% vào đầu tháng này.

Sự thay đổi trong định vị thị trường diễn ra khi đồng yên phải đối mặt với áp lực giảm giá do khoảng cách lớn giữa lãi suất thấp ở Nhật Bản và chi phí vay cao ở Mỹ. #Đồng Yên mất giá#

Thị trường bắt đầu tin rằng Ngân hàng Nhật Bản có thể công bố giảm lượng mua trái phiếu rộng rãi hơn tại cuộc họp tháng 6 trước khi tăng lãi suất vào tháng 7.

Đồng yên giữ ổn định vào thứ Tư, trong khi trái phiếu Nhật Bản trầm lắng hơn.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 20 và 30 năm gần đây đã tăng lên mức cao nhất trong một thập kỷ; lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn là gần 0,975%, mức cao nhất kể từ năm 2013.

USD/JPY giảm 0,02% xuống 156,38; EUR/JPY tăng 0,03% lên 169,29.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu