Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Điều đó thật tệ! Giá nhà mới và cũ của Trung Quốc giảm ở mức cao kỷ lục. Chiều nay có tin gì lớn được công bố không?

2024-05-17 13:04:38
Bản tóm tắt:Giá nhà ở Trung Quốc giảm nhanh trong tháng 4, nhấn mạnh lý do tại sao chính phủ nước này đang tăng cường nỗ lực chống lại cuộc khủng hoảng nhà ở kéo dài nhiều năm.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin giá nhà ở Trung Quốc giảm nhanh trong tháng 4, nhấn mạnh lý do tại sao chính phủ Trung Quốc đang tăng cường nỗ lực giải quyết cuộc khủng hoảng bất động sản đã kéo dài vài năm.

Dữ liệu do Cục Thống kê Quốc gia công bố hôm thứ Sáu (17/5) cho thấy giá xây dựng nhà ở mới không bao gồm nhà ở giá rẻ tại 70 thành phố đã giảm 0,58% so với tháng Ba. Giá trị nhà ở cũ giảm 0,94%. Cả hai đều là mức giảm lớn nhất trong 10 năm.

Dữ liệu do Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc công bố trên trang web chính thức hôm thứ Sáu (17/5) cho thấy giá bán nhà ở thương mại mới xây dựng tại các thành phố hạng nhất của Trung Quốc trong tháng 4 đã giảm 0,6% so với tháng trước. đã tăng 0,5 điểm phần trăm so với tháng trước. Giá bán nhà ở thương mại mới xây dựng ở các thành phố cấp hai và cấp ba giảm lần lượt 0,5% và 0,6% so với tháng trước, với mức giảm đều tăng 0,2 điểm phần trăm so với tháng trước.

Các nhà hoạch định chính sách đang tăng cường nỗ lực nhằm thúc đẩy nhu cầu nhà ở và giải quyết tình trạng dư cung. Những lo ngại về giá trị nhà, những ngôi nhà chưa hoàn thiện và an ninh việc làm đang khiến người mua nhà tránh xa, kéo dài thời kỳ suy thoái thị trường nhà ở, vốn đè nặng lên nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

“Giá nhà dự kiến ​​sẽ giảm trong những quý tới khi ngày càng có nhiều chủ nhà đưa tài sản hiện có của họ ra thị trường để tận dụng các chính sách mới như lãi suất thế chấp thấp hơn và tiền đặt cọc thấp hơn,” Jeff Zhang, nhà phân tích tại Morningstar Inc. ở Hồng Kông, cho biết trước khi dữ liệu được công bố.

Cục Thống kê Quốc gia cho biết giá nhà mới đã giảm 3,51% so với cùng kỳ trong tháng 4, mức giảm lớn hơn mức giảm 2,7% trong tháng 3. Giá nhà cũ giảm 6,79%. Cả hai số liệu đều thể hiện mức giảm kỷ lục kể từ khi Cục bắt đầu sử dụng các phương pháp thu thập dữ liệu hiện tại vào năm 2011.

Khi phân tích số liệu trên, Wang Zhonghua, trưởng phòng thống kê Vụ Đô thị, Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, cho rằng thị trường bất động sản tiếp tục điều chỉnh trong tháng 4 năm nay, trong số 70 thành phố lớn và vừa, mức giảm giá bán nhà ở thương mại hàng tháng và hàng năm ở tất cả các cấp thành phố ngày càng tăng.

Về phía cung, Bloomberg đưa tin trong tuần này rằng chính phủ đang xem xét đề xuất cho phép chính quyền địa phương mua hàng triệu căn nhà chưa bán được, đây sẽ là một trong những nỗ lực đầy tham vọng nhất để giải cứu thị trường.

Theo những người quen thuộc với vấn đề này, các quan chức cấp cao của chính phủ và ngân hàng trung ương dự kiến ​​sẽ gặp nhau vào sáng thứ Sáu để thảo luận về kế hoạch. Ngân hàng trung ương và các bộ chủ chốt dự kiến ​​tổ chức cuộc họp giao ban lúc 4 giờ chiều.

Để kích thích nhu cầu, các thành phố từ Bắc Kinh đến Thâm Quyến đã nới lỏng các quy định mua nhà kể từ cuối tháng 4. Một số thành phố, chẳng hạn như Hàng Châu, thậm chí đã dỡ bỏ hoàn toàn các hạn chế đối với việc mua nhà.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu