Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin nóng từ Trung Quốc và Nhật Bản! Truyền thông Nhật Bản: Trung Quốc và Nhật Bản sẽ thảo luận nối lại đàm phán giữa các đảng cầm quyền đã bị đình chỉ 6 năm

2024-05-22 15:49:50
Bản tóm tắt:Reuters của Anh trích dẫn báo cáo của NHK Nhật Bản hôm thứ Tư rằng các quan chức cấp cao của Đảng Cộng sản Trung Quốc có kế hoạch đến thăm Tokyo trong tháng này để gặp gỡ các nhà lãnh đạo đảng cầm quyền Nhật Bản và thảo luận về việc nối lại các cuộc đàm phán thường xuyên giữa hai bên lần đầu tiên kể từ năm 2018. Theo các nguồn tin, Lưu Kiến Siêu, người đứng đầu cơ quan Đảng Cộng sản Trung Quốc chịu trách nhiệm quản lý quan hệ với các đảng phái chính trị nước ngoài, sẽ tới Nhật Bản dự cuộc họp vào ngày 29/5, sự việc này hiện đang được thu xếp.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin, British Reuters dẫn lời Tập đoàn Phát thanh Truyền hình Nhật Bản (NHK) vào thứ Tư (22 tháng 5) cho biết, các quan chức cấp cao của Đảng Cộng sản Trung Quốc có kế hoạch đến thăm Tokyo trong tháng này để gặp gỡ các lãnh đạo đảng cầm quyền Nhật Bản và thảo luận về việc nối lại các cuộc đàm phán thường xuyên giữa hai bên lần đầu tiên kể từ năm 2018.

(Nguồn ảnh: Reuters)

Dẫn nguồn tin, NHK đưa tin Lưu Kiến Siêu, người đứng đầu cơ quan của Đảng Cộng sản Trung Quốc chịu trách nhiệm quản lý quan hệ với các đảng phái chính trị nước ngoài, sẽ tới Nhật Bản dự cuộc họp vào ngày 29/5, trước mắt sự việc này hiện đang được thu xếp.

Theo báo cáo, Liu Jianchao sẽ hội đàm với Toshimitsu Motegi, Tổng thư ký Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản và Matsuo Yamaguchi, trưởng đại diện của Đảng Komeito.

NHK cho biết họ dự kiến ​​sẽ thảo luận về việc nối lại các cuộc họp tham vấn giữa các quan chức cấp cao của đảng cầm quyền hai nước, vốn từng được tổ chức khoảng một năm một lần nhưng đã không được tổ chức kể từ năm 2018.

Đáp lại tin tức trên, đại diện Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản và Komeito từ chối bình luận.

Mối quan hệ giữa Trung Quốc và Nhật Bản, hai nền kinh tế lớn nhất châu Á, đã trở nên căng thẳng vì một số vấn đề, bao gồm cả những lo ngại của Tokyo về các hoạt động hàng hải của Trung Quốc ở Biển Hoa Đông và Biển Đông, và sự phản đối của Bắc Kinh về việc Nhật Bản xả nước đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima bị hư hỏng ra biển.

Chuyến thăm của Liu Jianchao sẽ diễn ra sau hội nghị thượng đỉnh ba bên do các nhà lãnh đạo chính trị Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc lên kế hoạch tại Hàn Quốc vào đầu tuần tới, đây sẽ là hội nghị thượng đỉnh ba bên đầu tiên giữa Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc kể từ năm 2019.

Kể từ khi Lưu Kiến Siêu giữ chức Bộ trưởng Ban Liên lạc Quốc tế của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc vào năm 2022, ông có lịch trình rất bận rộn và đã gặp gỡ các quan chức của hơn 120 quốc gia trong năm nay, trong đó có các cuộc gặp với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ở Washington. Điều này làm dấy lên kỳ vọng rằng cựu đại sứ và người phát ngôn Bộ Ngoại giao này đang được chuẩn bị để trở thành Bộ trưởng Ngoại giao tiếp theo của Trung Quốc.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu