Người dùng1713312446280dfc
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Các hoạt động tiền điện tử khó bị xóa bỏ với lệnh cấm của Trung Quốc, chống lại việc tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch thị trường xám bất hợp pháp

2024-05-25 13:53:22
Bản tóm tắt:Việc Trung Quốc trấn áp các băng nhóm tội phạm ngoại hối cho thấy lệnh cấm tiền điện tử không ảnh hưởng đến thị trường mà thay vào đó lại làm gia tăng các giao dịch xám.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin #NFT và tiền điện tử# Một loạt cuộc đột kích của cảnh sát Trung Quốc nhằm ngăn chặn hàng tỷ đô la trong giao dịch ngoại hối bất hợp pháp cho thấy tiền điện tử vẫn được sử dụng rộng rãi ở Trung Quốc bất chấp lệnh cấm giao dịch tài sản kỹ thuật số của Bắc Kinh.

Chỉ riêng trong tháng 5, cảnh sát đã phát hiện nhiều vụ án liên quan đến tiền điện tử. Chúng bao gồm một ngân hàng ngầm đã chuyển trái phép 13,8 tỷ nhân dân tệ (khoảng 1,9 tỷ USD), một băng nhóm tội phạm bị nghi ngờ trao đổi bất hợp pháp khoảng 2 tỷ nhân dân tệ và một số nhà trao đổi tiền tệ bất hợp pháp có số tiền giao dịch trong một số trường hợp vượt quá 1 tỷ nhân dân tệ.

Các cuộc đột kích được thực hiện ở Bắc Kinh, tỉnh Cát Lâm phía đông bắc và tỉnh Thành Đô phía tây nam, đã được chính quyền thành phố và truyền thông nhà nước đưa tin rộng rãi. Các hành động này là bằng chứng nữa cho thấy nhu cầu về tài sản kỹ thuật số vẫn còn mạnh ở Trung Quốc, hơn hai năm sau khi Bắc Kinh cấm giao dịch tiền điện tử.

Lệnh cấm phản ánh mối lo ngại của chính phủ về rửa tiền, dòng vốn chảy ra ngoài và tác hại đến môi trường của việc khai thác Bitcoin tiêu tốn nhiều năng lượng. Tuy nhiên, bất chấp lệnh cấm, người dân Trung Quốc vẫn háo hức với tài sản kỹ thuật số, coi chúng là khoản đầu tư thay thế khi giá bất động sản giảm hoặc như một phương tiện để lách các hạn chế chuyển tiền ra nước ngoài.

Lệnh cấm 'Fomo'

Chengyi Ong, giám đốc chính sách Châu Á Thái Bình Dương tại Chainalysis Inc. cho biết: “Vẫn còn rất nhiều hoạt động tiền điện tử ở Trung Quốc. Điều này có thể một phần là do lệnh cấm có tính lỏng lẻo hoặc được thực thi kém, nhưng cũng có thể là do tính chất phi tập trung và ngang hàng của hoạt động tiền điện tử. "

Rất khó để xác định vị trí của người giao dịch tài sản kỹ thuật số vì phần mềm có thể che giấu vị trí. Chainalysis, xem xét kỹ hơn về blockchain, ước tính rằng khoảng 86 tỷ đô la tiền điện tử đã chảy vào Trung Quốc trong 12 tháng tính đến tháng 6 năm 2023 – mặc dù con số này thấp hơn nhiều so với mức trước lệnh cấm, nhưng nó vẫn khá ấn tượng trên toàn cầu.

Văn phòng Công an thành phố Thành Đô đã công bố một báo cáo thông qua nền tảng truyền thông xã hội WeChat nêu chi tiết về một vụ án liên quan đến chuyển khoản 13,8 tỷ nhân dân tệ. Báo cáo cho biết 193 người đã bị bắt vì các hoạt động liên quan kể từ đầu năm 2021 và lưu ý rằng stablecoin Tether đã được sử dụng để gửi tiền trái phép ra nước ngoài.

Cục Công an thành phố Panshi, tỉnh Cát Lâm thông báo qua WeChat rằng băng nhóm này bị nghi ngờ chuyển trái phép 2 tỷ nhân dân tệ và mua token kỹ thuật số thông qua các giao dịch không cần kê đơn để giúp chuyển đổi đồng nhân dân tệ sang won Hàn Quốc.

Băng đảng ngầm

Cảnh sát Bắc Kinh cho biết họ đã triệt phá 11 băng nhóm tội phạm ngầm trên khắp đất nước, một số băng nhóm này sử dụng tiền ảo để che đậy các hoạt động phi pháp của chúng. Theo Tân Hoa Xã đưa tin do đài truyền hình nhà nước CCTV phát sóng, một số giao dịch của các sàn giao dịch tiền tệ bất hợp pháp này đã vượt quá 1 tỷ nhân dân tệ.

Năm ngoái, rất nhiều thông tin về hoạt động giao dịch tiền điện tử ở Trung Quốc đã được đưa ra ánh sáng. Ví dụ: thông tin từ các chủ nợ của sàn giao dịch FTX bị sụp đổ cho thấy nhiều công dân Trung Quốc sử dụng nền tảng tiền điện tử, cũng như mô tả từ những người trong ngành về các cách để lách các hạn chế của Bắc Kinh.

Mặc dù Hồng Kông cho phép giao dịch tài sản kỹ thuật số và đang hướng tới trở thành trung tâm tiền điện tử vào cuối năm 2022, nhưng một số nhà bình luận tin rằng Bắc Kinh sẽ nới lỏng các hạn chế chính thức đối với đại lục. Các quy định cũng ngăn cản công dân Trung Quốc dễ dàng đầu tư vào tiền điện tử ở Hồng Kông.

Ong nói: “Trong những năm qua, chúng tôi nhận thấy rằng các lệnh cấm thường không hiệu quả trong việc xóa bỏ hoạt động tiền điện tử và thay vào đó có thể tạo ra các thị trường chợ đen không chính thức, khó theo dõi và ngăn chặn hoạt động bất hợp pháp hơn”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu