颜辞
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cuộc đột kích tín hiệu ngắn! Bank of America, Goldman Sachs: Cổ phiếu công nghệ Mỹ có thể phải đối mặt với cơn bão "giao dịch đau đớn", các quỹ phòng hộ tăng tốc hành động...

2024-06-03 17:01:53
Bản tóm tắt:Bank of America cho biết sự sụt giảm của cổ phiếu công nghệ Mỹ có thể là giao dịch đau đớn tiếp theo đối với thị trường chứng khoán. Goldman Sachs đề cập rằng các quỹ phòng hộ đang bán khống cổ phiếu công nghệ với tốc độ nhanh nhất trong 11 tuần.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin các chiến lược gia của Bank of America cho biết các nhà đầu tư đặt cược rằng những gã khổng lồ công nghệ sẽ tiếp tục thúc đẩy đà tăng của thị trường chứng khoán có thể gặp rắc rối khi các ngành khác bắt đầu bắt kịp. Ngân hàng cho biết cổ phiếu công nghệ giảm có thể là "giao dịch đau đớn" tiếp theo. Goldman Sachs lưu ý rằng các quỹ phòng hộ đang bán khống cổ phiếu công nghệ với tốc độ nhanh nhất trong 11 tuần.

Các chiến lược gia của Bank of America, Michael Hartnett và Elyas Galou đã viết trong một báo cáo rằng khi độ rộng thị trường tăng lên, cổ phiếu giá trị vượt trội so với cổ phiếu tăng trưởng, đây có thể là “giao dịch đau đớn” tiếp theo đối với các nhà đầu tư. Gallou cho biết trong một email rằng những điểm khó khăn khác có thể xảy ra bao gồm chứng khoán Mỹ sụt giảm và chênh lệch trái phiếu cấp đầu tư rộng hơn.

(Nguồn:Bloomberg)

Sau khi giảm giá rộng rãi vào năm 2023, các chiến lược gia đang có quan điểm trung lập hơn về sự phục hồi trong năm nay đã đẩy S&P 500 lên mức cao kỷ lục. Cuộc biểu tình chủ yếu được thúc đẩy bởi giá cổ phiếu tăng vọt của gã khổng lồ công nghệ, gần đây, báo cáo thu nhập khả quan của Nvidia đã tạo thêm động lực cho sự tăng giá cổ phiếu của gã khổng lồ công nghệ.

Trong khi đó, Chỉ số Giá trị S&P 500 tăng chưa đến 4% trong năm nay, trong khi Chỉ số Tăng trưởng của nó tăng 15%. Theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp, chỉ số trọng số tương đương S&P 500 đang giao dịch ở mức thấp nhất so với chỉ số chuẩn kể từ năm 2009.

(Nguồn:Bloomberg)

Blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge đưa tin rằng thị trường chứng khoán Mỹ đã tăng vào thứ Sáu tuần trước (31/5), chủ yếu là do sự sụt giảm trong 20 phút qua, mặc dù S&P đã giảm 0,5% chỉ trong một tuần khi các nhà đầu tư tiếp nhận nền kinh tế hỗn hợp của Mỹ. Dữ liệu, PMI Chicago giảm mạnh, dữ liệu PCE cốt lõi ôn hòa, trong khi lo ngại về lạm phát gia tăng gây áp lực lên hệ số định giá đang gia tăng trở lại.

“Như chúng tôi đã đưa tin vào cuối tuần trước, tuần trước đó, Goldman Sachs Prime Brokerage cho biết các quỹ phòng hộ chắc chắn đã trở nên thận trọng hơn và đang bán tháo cổ phiếu với tốc độ nhanh nhất kể từ tháng 1, dường như cảm thấy rằng giao dịch tan chảy sắp kết thúc.” bài báo đã nêu.

Không có thay đổi lớn về vĩ mô hoặc vi mô, có lẽ điều nổi bật nhất về dòng chảy hàng tuần mới nhất là, như Goldman Sachs đã viết trong bài đánh giá hàng tuần mới nhất của mình, trong khi đợt bán tháo nói chung đã giảm bớt, thì cổ phiếu công nghệ lại chứng kiến ​​đợt bán ròng lớn nhất trong 11 tuần, trong đó cổ phiếu phần mềm có diễn biến tốt nhất khi tỷ lệ phơi nhiễm ròng phần mềm kết thúc tuần ở mức thấp nhất trong hơn 5 năm.

Trong khi đó, trước mối lo ngại lớn hơn, Goldman Sachs cảnh báo rằng khi chứng khoán Mỹ bán tháo trong tuần này, dự báo bán tháo trong mô hình Cố vấn Giao dịch Hàng hóa (CTA) của ngân hàng này đang bắt đầu xuất hiện.

Nhìn vào bức tranh lớn hơn, tổn thất lớn nhất nằm ở rổ cổ phiếu bị bán khống nhiều nhất, phơi nhiễm CRE nhiều nhất và có giá trị cao nhất, phần mềm tăng trưởng, cổ phiếu nhạy cảm với tiền điện tử và công cụ quảng bá trí tuệ nhân tạo (AI) nằm trong số những cổ phiếu thua lỗ nhiều nhất trong rổ.

Goldman Sachs lưu ý rằng các quỹ phòng hộ một lần nữa lại bán ròng cổ phiếu Mỹ đối với các cổ phiếu riêng lẻ và sản phẩm vĩ mô, do bán khống, mặc dù với tốc độ chậm hơn so với tuần trước. Tám trong số 11 ngành ở Hoa Kỳ đạt được mức bán ròng, trong đó TMT và các ngành mang tính chu kỳ dẫn đầu.

Ngành công nghệ thông tin bị bán ròng lớn nhất 11 tuần, cổ phiếu phần mềm dẫn đầu trong thời điểm thu nhập khó khăn - tỷ lệ tiếp cận phần mềm ròng đã kết thúc vào tuần trước ở mức thấp nhất trong hơn 5 năm.

Ba yếu tố chính đã xuất hiện và đóng vai trò:

1. Cơn đau của con bò đực bắt đầu xuất hiện;

2. Dữ liệu vĩ mô hơi thuận lợi về lãi suất, dẫn đến tình trạng bán khống;

3. Tất cả các khía cạnh kỹ thuật đã được kéo dài.

Từ góc độ dòng chảy, các quỹ dài hạn là những người bán ròng mạnh vào tuần trước, trong khi các quỹ phòng hộ là những người mua ròng vừa phải. Các tiện ích có xu hướng mua lớn nhất, tiếp theo là năng lượng, dịch vụ truyền thông và đĩa tiêu dùng, trong khi tài chính, sản phẩm vĩ mô và vật liệu là những mặt hàng bán ròng nhiều nhất.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu