Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Sự thật về “nỗi kinh hoàng” của nền kinh tế Mỹ được phơi bày! Blog tài chính nổi tiếng: Tăng trưởng việc làm của người Mỹ đã tiệm cận mức “tăng trưởng bằng 0” trong năm qua

2024-06-06 17:26:57
Bản tóm tắt:Một blog tài chính nổi tiếng cho rằng Phố Wall đã thừa nhận tác động kinh tế lớn nhất là mọi công việc đều rơi vào tay những người nhập cư bất hợp pháp trong năm qua.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin Blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge đưa tin rằng số liệu thống kê gây sốc cho thấy kể từ tháng 7 năm 2018, không có sự gia tăng việc làm nào cho người lao động địa phương trong hơn 5 năm. Trong năm qua, mọi việc làm đều rơi vào tay những người nhập cư bất hợp pháp.

Trước cú sốc kinh tế lớn nhất của Phố Wall, ZeroHedge bình luận: "Chúng tôi bị sốc khi chủ đề hầu hết các cơ hội việc làm ở Mỹ dành cho người nhập cư bất hợp pháp vẫn không phải là chủ đề chính trị lớn nhất".

(Nguồn:Twitter)

Tuy nhiên, điều đó sắp thay đổi, khi chỉ còn chưa đầy 5 tháng nữa là đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ và vấn đề nhập cư đã trở thành một trong những chủ đề chính trị nóng nhất hiện nay. #Bầu cử Mỹ#

Steve Englander, người đứng đầu vĩ mô toàn cầu tại Ngân hàng Standard Chartered, đã viết trong một báo cáo có tiêu đề “Nhập cư thúc đẩy thị trường lao động tăng vọt” rằng theo ước tính của ông, "Những người nhập cư không có giấy tờ chiếm 50% mức tăng trưởng việc làm cho đến nay trong năm tài chính 2024, đồng thời nói thêm rằng những người xin tị nạn và những người được ân xá nhân đạo giải thích cho sự gia tăng số lượng người nhập cư không có giấy tờ," trước khi kết luận rằng việc tiếp tục gia tăng phê duyệt giấy phép làm việc có khả năng sẽ tiếp tục tăng trưởng việc làm mạnh mẽ vào năm 2024.

Nói cách khác, "tăng trưởng việc làm mạnh mẽ" đã và vẫn là điều hư cấu đối với người dân Hoa Kỳ, và sự tăng trưởng việc làm duy nhất ở Hoa Kỳ đến từ những người nhập cư bất hợp pháp, những người sẽ làm việc với mức lương thấp hơn mức lương tối thiểu, cũng giải thích tại sao lạm phát không tăng vọt trong năm qua, mặc dù có hàng triệu người nhập cư bất hợp pháp được tuyển dụng.

Englander viết: “Thích hợp với những gì chúng tôi đã nói trong nhiều tháng,” “Nhập cư, đặc biệt là nhập cư bất hợp pháp, là một điểm nóng chính trị và đã trở thành một yếu tố quan trọng trong việc đánh giá hiệu quả kinh tế. Dữ liệu chi tiết từ Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP) và Cơ quan Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ (USCIS) cho thấy rằng, cho đến nay, một nửa mức tăng trưởng về bảng lương phi nông nghiệp (NFP) trong năm tài chính 2024 là đến từ những người nhập cư không có giấy tờ hợp lệ đã được cấp phép làm việc (EAD). "

Việc theo dõi việc cấp EAD cho những người lao động không có giấy tờ giúp ước tính sự đóng góp của họ vào tăng trưởng việc làm và báo cáo NFP tính số lượng công nhân EAD tương đương với những người lao động khác. Sử dụng những dữ liệu này, có thể dễ dàng ước tính rằng những người lao động không có giấy tờ đã tạo thêm 109.000 việc làm phi nông nghiệp mỗi tháng cho đến năm tài chính 2024, so với mức trung bình là 231.000 việc làm mới.

ZeroHedge đã chỉ ra: “Điều này thật sốc vì chúng tôi vừa chứng minh rằng khoảng 100.000 việc làm mỗi tháng chỉ là một sự bóp méo thống kê thuần túy, trong khi mức tăng trưởng việc làm thực tế trong năm qua là khoảng 130.000,”

(Nguồn:ZeroHedge)

“Vì vậy, nếu 100.000 việc làm mỗi tháng được tạo thành từ dữ liệu sinh/tử giả và 109.000 việc làm khác mỗi tháng được tạo ra bởi những người nhập cư bất hợp pháp, thì 11.000 việc làm còn lại thuộc về những người khác, những người Mỹ tuân thủ luật pháp.”

“Điều đó cũng có nghĩa là thị trường lao động Mỹ đã là một thảm họa thực sự trong năm qua và là điềm báo về thảm họa kinh tế.”

Như Englander thừa nhận, con số ước tính 109.000 người nhập cư bất hợp pháp có thể là con số thấp vì những người nhập cư bất hợp pháp thường không được tiếp cận các phúc lợi nên họ có thể tuyệt vọng tìm việc làm. Nếu những người lao động này có trình độ học vấn thấp hơn và phải đối mặt với rào cản ngôn ngữ trong lực lượng lao động thì tác động đến tổng sản phẩm quốc nội (GDP) có thể còn thấp hơn.

Englund viết rằng nếu loại trừ những người lao động nhập cư bất hợp pháp này, bảng lương phi nông nghiệp có thể đạt 125.000 mỗi tháng và nói thêm rằng tốc độ như vậy không phải là suy thoái nhưng cũng không phải là sự bùng nổ và thể hiện tốc độ cơ bản khiêm tốn về nhu cầu lao động. Điều này sẽ làm giảm bớt lo ngại của FOMC về mức lương phi nông nghiệp là 231.000 trong năm tài chính 2024. Những người tham gia FOMC có thể không quá diều hâu nếu tác động của việc nhập cư không có giấy tờ đối với bảng lương phi nông nghiệp được ước tính và hiểu rõ hơn.

Tiếp theo, ông tính toán một phiên bản nâng cao của báo cáo phi nông nghiệp bao gồm công nhân nông trại, công nhân tự kinh doanh và hộ gia đình trong Khảo sát hộ gia đình (CPS) và trừ đi nhiều công việc. Theo thước đo này, số việc làm đã tăng 2,7 triệu, phần lớn là do số người đảm nhiệm nhiều công việc tăng lên, số này đã được trừ đi để tránh tính 2 lần.

Cho đến nay trong năm tài chính 2024, trung bình có hơn 170.000 người nhập cư không có giấy tờ đã được chấp thuận cho EAD mỗi tháng và khoảng 109.000 người đã tìm được việc làm dựa trên tỷ lệ việc làm. Với báo cáo bảng lương phi nông nghiệp trung bình 230.000 mỗi tháng, những người lao động này có thể chiếm khoảng 50% tăng trưởng việc làm.

Một lần nữa, con số này không bao gồm khoảng 100.000 việc làm mới được thêm vào mỗi tháng, những con số việc làm này xuất phát từ sự sai lệch trong tính toán sinh/tử, như Nhà kinh tế trưởng Anna Wong của Bloomberg đã tính toán: con số này sẽ sớm được sửa đổi và người ta kết luận rằng “bảng lương phi nông nghiệp được báo cáo vào năm 2024 vào cuối năm nay có khả năng phóng đại số lượng việc làm thực tế ít nhất 1 triệu”.

Một lần nữa, điều này có nghĩa là khi 100.000 việc làm thống kê bị loại bỏ khỏi con số 230.000 lương hàng tháng, và sau đó là 109.000 lao động nước ngoài bất hợp pháp bị loại bỏ, số lượng việc làm được thêm vào bởi người Mỹ gốc bản địa, hợp pháp, trung bình trong năm qua gần như bằng không.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu