Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin vui cho các công ty nước ngoài! Trung Quốc gia hạn giảm thuế cho cá nhân nước ngoài đến năm 2027

2023-08-29 15:54:13
Bản tóm tắt:Trung Quốc gần đây đã gia hạn miễn thuế cho cá nhân nước ngoài đến năm 2027.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Vài ngày trước, Trung Quốc đã gia hạn miễn thuế cho cá nhân nước ngoài cho đến năm 2027.

Bộ Tài chính Trung Quốc cho biết hôm thứ Ba (29/8) rằng Trung Quốc sẽ gia hạn ưu đãi thuế đối với người nước ngoài làm việc tại Trung Quốc cho đến cuối năm 2027, một lợi ích cho các công ty nước ngoài đang gặp khó khăn trong việc thu hút nhân tài sau đại dịch coronavirus.

Chính phủ ban đầu dự định bãi bỏ trợ cấp miễn thuế cho người lao động nước ngoài vào năm 2022, nhưng đã quyết định gia hạn hệ thống này đến cuối năm nay trên cơ sở cân nhắc.

Bắt đầu từ năm 2019, Trung Quốc sẽ thực hiện một đợt cải cách thuế cá nhân mới và áp dụng hệ thống thuế thu nhập toàn diện. Vào cuối năm 2021, cuộc họp điều hành của Hội đồng Nhà nước đã quyết định gia hạn ưu đãi thuế riêng thêm hai năm nữa cho đến cuối năm 2023.

Các phòng thương mại và tổ chức kinh doanh nước ngoài ở Trung Quốc đang khẩn trương tìm cách làm rõ liệu chính phủ có mở rộng chính sách hơn nữa hay không, cho phép người nước ngoài được hưởng các khoản khấu trừ thuế đối với tiền thuê nhà, giáo dục trẻ em, đào tạo ngôn ngữ và các chi phí khác.

Theo trang thông tin điện tử chính thức của Bộ Tài chính, cá nhân nước ngoài đáp ứng điều kiện cá nhân của người cư trú có thể lựa chọn được hưởng mức giảm trừ bổ sung đặc biệt thuế thu nhập cá nhân hoặc có thể lựa chọn thực hiện theo “Thông báo của Bộ Tài chính và Nhà nước”. Quản lý thuế về một số vấn đề chính sách liên quan đến thuế thu nhập cá nhân" và "Cục Quản lý nhà nước về thuế đối với cá nhân nước ngoài ban hành Thông tư miễn trợ cấp thuế thu nhập cá nhân và Thông tư của Bộ Tài chính, Cục Quản lý thuế nhà nước về miễn thuế" về Thuế thu nhập cá nhân đối với cá nhân nước ngoài nhận trợ cấp nhà ở tại Hồng Kông và Macao Chính sách ưu đãi miễn thuế, nhưng không đồng thời. Một khi cá nhân nước ngoài đã lựa chọn thì không thể thay đổi trong vòng một năm tính thuế. Thông báo sẽ được thực hiện cho đến ngày 31 tháng 12 năm 2027.

Kiran Patel, giám đốc cấp cao của Hội đồng doanh nghiệp Trung Quốc-Anh, cho biết: "Chúng tôi tin rằng điều này sẽ giúp hạn chế dòng chảy nhân tài quốc tế có trình độ hơn nữa, đồng thời cung cấp cho các công ty đa quốc gia thông tin rõ ràng về chiến lược nhân tài của họ liên quan đến cơ cấu lương thưởng và triển khai nhân viên nước ngoài."

Patel nói: “Thông báo mở rộng hệ thống thuế thu nhập cá nhân hiện tại là một cam kết thực sự của chính phủ Trung Quốc đối với các công ty đa quốc gia đang hoạt động tại Trung Quốc”.

Các nhà chức trách đang cố gắng khôi phục đầu tư nước ngoài khi nền kinh tế Trung Quốc chậm lại và các doanh nghiệp toàn cầu đã từ chối các biện pháp khuyến khích mới mà họ cho là ít "ngọt" hơn nhiều so với trước đây được sử dụng để thu hút tiền từ nước ngoài.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu