Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc sẽ "ra tay" cắt giảm lãi suất một lần nữa? Bloomberg: Khó có thể phá vỡ quy ước! Dữ liệu chứng minh chúng ta đang trải qua "giai đoạn tồi tệ nhất"...

2023-09-14 17:02:24
Bản tóm tắt:Một bài báo phân tích của Bloomberg chỉ ra rằng sản lượng công nghiệp và doanh số bán lẻ của Trung Quốc có thể đã được cải thiện trong tháng 8 và các nhà hoạch định chính sách có thể muốn đợi một khoảng thời gian trước khi đưa ra các chính sách nới lỏng hơn. Điều này có nghĩa là có thể không có hành động lớn nào vào thứ Sáu, khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc giữ nguyên lãi suất chính sách.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông): Dữ liệu của Trung Quốc cho thấy nền kinh tế đang nỗ lực sống sót qua thời kỳ tồi tệ nhất, sản lượng công nghiệp và doanh số bán lẻ có thể được cải thiện trong tháng 8. Một bài báo phân tích của Bloomberg chỉ ra rằng Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc có thể sẽ không thực hiện bất kỳ hành động quan trọng nào vào thứ Sáu (15/9) và sẽ giữ nguyên chính sách lãi suất, bởi vì các nhà hoạch định chính sách sẽ muốn đợi một thời gian trước khi đưa ra các chính sách nới lỏng hơn và không hoảng sợ về tình hình hiện tại.

Theo các nhà kinh tế được Bloomberg khảo sát, sản lượng công nghiệp của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ tăng 3,9% so với cùng kỳ trong tháng 8, nhanh hơn so với tháng 7. Dữ liệu gần đây cho thấy các nhà sản xuất Trung Quốc đang trải qua thời kỳ khó khăn nhất. Chỉ số chính thức của ngành đã chạm mốc 50 trong tháng 8, cho thấy hoạt động kinh tế đã ngừng suy giảm và số lượng đơn đặt hàng nhà máy mới tăng lần đầu tiên kể từ tháng 3. Nhưng đồng thời, sự sụt giảm trong xuất khẩu của Trung Quốc đã thu hẹp lại, cho thấy nhu cầu ở nước ngoài có thể đang ổn định.#中国经济#

(Nguồn:Bloomberg)

Các nhà kinh tế của Tập đoàn Macquarie bao gồm Larry Hu đã viết trong một báo cáo hôm thứ Hai rằng hỗ trợ chính sách đã tăng đáng kể trong tháng 8 sau khi Trung Quốc tổ chức cuộc họp cấp cao vào tháng 7, bao gồm các biện pháp nhằm cố gắng hỗ trợ các ngành cụ thể như sản xuất hàng tiêu dùng.

Các nhà kinh tế kỳ vọng tăng trưởng doanh số bán lẻ của Trung Quốc sẽ tăng lên 3% so với cùng kỳ trong tháng 8, tăng từ mức 2,5% trong tháng 7. Đây có thể là kết quả của mùa du lịch hè cao điểm, với số lượng chuyến bay ở Trung Quốc tăng 13,7% trong tháng 8 so với cùng kỳ trước khi dịch bệnh bùng phát, theo dữ liệu từ VariFlight, một nền tảng trực tuyến theo dõi các chuyến bay.

Các biện pháp kích thích chi tiêu cho ô tô của chính phủ Trung Quốc dường như cũng đang phát huy tác dụng, với doanh số bán ô tô chở khách tăng so với cùng kỳ vào tháng 8, lần đầu tiên sau 3 tháng. Bất chấp những dấu hiệu cho thấy tăng trưởng đang chậm lại, người tiêu dùng vẫn chi tiêu nhiều hơn cho các dịch vụ như du lịch và ăn uống ngoài hàng hóa gia dụng.

Các nhà kinh tế của Nomura Holdings do Lu Ting dẫn đầu đã viết trong một báo cáo tuần này: “Với phần lớn nhu cầu du lịch bị dồn nén được giải phóng trong mùa hè, chúng tôi tin rằng nền kinh tế có thể phải đối mặt với những cơn gió ngược mới và vẫn chưa ổn định. Trung Quốc có thể cần áp dụng các biện pháp nới lỏng tích cực hơn để đảm bảo sự phục hồi thực sự. "

(Nguồn:Bloomberg)

Rõ ràng, một số nhà kinh tế tin rằng chính phủ cần tiếp tục hỗ trợ nền kinh tế trong những tháng tới nếu hy vọng tạo được động lực cho sự phục hồi.

Nhưng phân tích của Bloomberg viết: "Có thể sẽ không có hành động lớn nào vào thứ Sáu vì các nhà hoạch định chính sách đang chờ xem các biện pháp gần đây có hiệu quả như thế nào. Sau khi bất ngờ cắt giảm lãi suất cho vay chính sách kỳ hạn một năm vào tháng 8, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất." Thay đổi. Kể từ khi bắt đầu công bố lãi suất đều đặn vào năm 2016, ngân hàng chưa bao giờ điều chỉnh lãi suất trong 2 tháng liên tiếp”.

Để giữ thanh khoản ổn định, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (ngân hàng trung ương Trung Quốc) có thể sẽ chuyển các khoản vay chính sách đáo hạn một năm trị giá 400 tỷ nhân dân tệ, tương đương khoảng 54,9 tỷ USD, và bơm thêm một chút tiền mặt vào hệ thống ngân hàng. Vẫn còn chỗ để hỗ trợ nhiều hơn về mặt tài chính và vào năm 2022, chính quyền cho phép bán thêm trái phiếu địa phương đặc biệt, một bước mà họ có thể lặp lại. Bloomberg Economics ước tính rằng việc phát hành thêm 500 tỷ nhân dân tệ trái phiếu ngoài ngân sách có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế thêm 1,2 điểm phần trăm trong nửa cuối năm nay.

Các nhà kinh tế Chang Shu và David Qu lưu ý: “Từ góc độ rộng hơn, kích thích tài chính sẽ bổ sung cho việc tăng cường kích thích tiền tệ dưới hình thức cắt giảm lãi suất chính sách và giảm lãi suất thế chấp. Điều này sẽ mang lại sự thúc đẩy rất cần thiết cho tâm lý, một yếu tố quan trọng của bất kỳ sự phục hồi mạnh mẽ nào. Chuyển dịch chi tiêu từ cơ sở hạ tầng sang hỗ trợ trực tiếp hơn cho các hộ gia đình dễ bị tổn thương và các doanh nghiệp tư nhân nhỏ cũng có thể là động lực mạnh mẽ để củng cố niềm tin. "

Duncan Wrigley, chuyên gia kinh tế tại Pantheon Macronomics Ltd, cho biết: “Các nhà hoạch định chính sách không hoảng sợ về điều kiện kinh tế và đang chuẩn bị cho một đợt phục hồi dài hạn”. “Điều này có nghĩa là các cách tiếp cận chính sách sẽ tiếp tục mang tính phản ứng và có khả năng thích ứng để đạt được mục tiêu tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) khiêm tốn khoảng 5%.”

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu