Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

“Những ngày vất vả” của đồng Yên còn lâu mới kết thúc! Nhà phân tích dự báo chính xác nhất: đồng Yên dự kiến ​​giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 30 năm

2023-09-07 14:28:58
Bản tóm tắt:Nhà dự báo chính xác nhất về đồng yên cho biết đà giảm của đồng yên vẫn chưa kết thúc, bất chấp kỳ vọng đồng đô la có thể không mạnh bằng trong những tháng tới. Tohru Sasaki, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu thị trường Nhật Bản tại JPMorgan Chase, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng tỷ giá USD/JPY có thể tăng lên 152 trong năm nay và có thể tăng thêm lên 155 vào năm 2024. Điều này có nghĩa là đồng yên sẽ chạm mức thấp nhất trong hơn 30 năm.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Nhà phân tích chính xác nhất về đồng yên Nhật cho biết, mặc dù mọi người kỳ vọng đồng đô la Mỹ có thể không mạnh bằng trong những tháng tới nhưng đà giảm của đồng yên Nhật vẫn chưa kết thúc.

Tohru Sasaki, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu thị trường Nhật Bản tại JPMorgan Chase & Co., cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng tỷ giá USD/JPY có thể tăng lên 152 trong năm nay và có thể tăng thêm lên 155 vào năm 2024.

Sasaki cho biết, ngay cả khi Ngân hàng Nhật Bản có thể từ bỏ chính sách kiểm soát đường cong lợi suất (YCC) trong năm nay, điều đó sẽ không mang lại nhiều hy vọng cho đồng yên về lâu dài.

Tohru Sasaki là người dự báo chính xác nhất về tỷ giá USD/JPY trong cuộc thăm dò của Bloomberg vào quý trước. Vì vậy, quan điểm của nó được những người tham gia thị trường quan tâm.

Sasaki cho biết Ngân hàng Nhật Bản vẫn đang nỗ lực tăng lãi suất chính sách hoặc giảm lạm phát, điều này đang đè nặng lên đồng yên.

Đồng yên chạm mức thấp nhất trong 10 tháng trong tuần này, khiến Nhật Bản đưa ra cảnh báo mạnh nhất trong nhiều tuần về sự sụt giảm nhanh chóng của đồng tiền này, trong đó quan chức ngoại hối hàng đầu của Nhật Bản cho biết nước này đã sẵn sàng hành động trước tình trạng đầu cơ trên thị trường tiền tệ.

Masato Kanda, Thứ trưởng tài chính Nhật Bản và là quan chức cấp cao nhất phụ trách ngoại hối, cho biết hôm thứ Tư (6/9) rằng nếu tình trạng đầu cơ tiếp tục, chính quyền Nhật Bản sẽ không loại trừ việc thực hiện bất kỳ lựa chọn nào về vấn đề tiền tệ. Điều quan trọng là sự chuyển động của tiền tệ phản ánh các nguyên tắc cơ bản về kinh tế. Các quan chức đang theo dõi thị trường với mức độ khẩn cấp cao độ.

Kanda Masato cho biết: “Những diễn biến này đã tạo ra sự bất ổn cho các doanh nghiệp và hộ gia đình và sẽ có tác động tiêu cực đến nền kinh tế”.

Jason Wong, chiến lược gia tiền tệ tại Ngân hàng New Zealand, cho biết các quan chức Nhật Bản đang trong giai đoạn đầu gây áp lực lên đồng yên, việc này có thể tiếp tục trong một thời gian, tùy thuộc vào xu hướng của đồng yên.

Đồng yên có thể là một trong những đồng tiền yếu nhất trong năm tới

Tohru Sasaki cho biết: "Đồng Yên có thể sẽ là một trong những đồng tiền yếu nhất trong năm tới. Tôi không chắc chúng ta có thể thoát khỏi tình trạng này bằng cách nào".

Sasaki làm nhân viên giao dịch tại Ngân hàng Nhật Bản và có liên quan đến can thiệp ngoại hối vào những năm 1990.

USD/JPY đang giao dịch quanh mức 147,60 trong phiên giao dịch sớm tại Tokyo vào thứ Năm. Những ngày gần đây, tỷ giá USD/JPY từng tăng lên mức 148 khi số liệu kinh tế khả quan hỗ trợ lý do Fed duy trì lãi suất chính sách cao, đồng USD tiếp tục mạnh lên.

Dự báo của Sasaki về USD/JPY cao hơn mức trung bình của các nhà phân tích được Bloomberg khảo sát. Dự báo trung bình trong một cuộc khảo sát của Bloomberg cho thấy tỷ giá USD/JPY ở mức 140 trong quý 4 và 129 vào năm tới.

Sasaki khuyến nghị bán khống đồng Yên so với một số loại tiền tệ chính, bao gồm cả đồng đô la Mỹ, và kỳ vọng một số tỷ giá chéo đồng Yên sẽ đạt mức cao hơn trong năm tới.

Đồng yên đã suy yếu so với tất cả các loại tiền tệ G10 trong năm nay khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản giữ quan điểm ôn hòa và các ngân hàng trung ương khác vội vã tăng lãi suất.

Lãi suất chính sách của Ngân hàng Nhật Bản vẫn ở mức -0,1% kể từ năm 2016, trong khi lãi suất chính sách của Mỹ hiện đã tăng lên 5,5%.

(Nguồn:Bloomberg)

Chính quyền Nhật Bản có thể không can thiệp cho đến khi USD/JPY chạm mốc 155?

Ngoài ra, liên quan đến nguy cơ can thiệp vào thị trường ngoại hối, Sasaki cho rằng chính phủ Nhật Bản có thể sẽ không vào cuộc và mua yên cho đến khi tỷ giá đô la/yên đạt mức 155.

Ông lưu ý rằng đồng yên giảm xuống dưới mức năm ngoái khiến chính phủ phải can thiệp.

Sasaki nói: “Với sự can thiệp vào việc mua đồng yên, họ không thể thất bại. Họ cần sử dụng dự trữ ngoại hối hạn chế. Vì vậy, tôi không nghĩ họ sẽ can thiệp vào việc mua đồng yên thường xuyên như vậy”.

Goldman Sachs cũng cho biết vào cuối tháng 8 rằng nếu Ngân hàng Trung ương Nhật Bản giữ vững lập trường ôn hòa của mình, Đồng yên có thể sẽ giảm xuống mức 155 yên so với đô la Mỹ trong nửa năm tới, đồng nghĩa với việc đồng yên sẽ chạm mức thấp nhất trong hơn 30 năm.

Các chiến lược gia của Goldman Sachs do Kamakshya Trivedi dẫn đầu cho biết, miễn là Ngân hàng Nhật Bản không tăng lãi suất và chứng khoán Nhật Bản được hỗ trợ tốt, đồng yên sẽ tiếp tục suy yếu và kiểm tra mức 155 so với đồng đô la trong 6 tháng tới.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu