tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tác động của các biện pháp kiểm soát xuất khẩu của Trung Quốc đối với các vật liệu chip quan trọng là đây! Dữ liệu mới nhất: Xuất khẩu gecmani và gali của Trung Quốc giảm xuống 0 trong tháng 8

2023-09-20 16:08:44
Bản tóm tắt:Dữ liệu mới nhất do hải quan Trung Quốc công bố hôm thứ Tư cho thấy xuất khẩu các sản phẩm germanium và gallium của Trung Quốc đã giảm xuống 0 trong tháng 8 do các biện pháp kiểm soát xuất khẩu mới đối với hai kim loại sản xuất chip. Một nhà kinh doanh gecmani Trung Quốc và một nhà sản xuất gecmani cho biết phải mất khoảng 45 ngày làm việc để xử lý đơn xin giấy phép.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Dữ liệu mới nhất do Hải quan Trung Quốc công bố vào thứ Tư (20 tháng 9) cho thấy, Xuất khẩu các sản phẩm germanium và gali của Trung Quốc đã giảm xuống mức 0 trong tháng 8 do các biện pháp kiểm soát xuất khẩu mới đối với germanium và gali, 2 kim loại sản xuất chip.

(Nguồn:Reuters )

Vào ngày 3 tháng 7, Bộ Thương mại và Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã đưa ra thông báo cho biết rằng theo các quy định liên quan của Luật Kiểm soát Xuất khẩu của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Luật Ngoại thương của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, và Luật Hải quan của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, nhằm bảo vệ an ninh quốc gia. Với sự chấp thuận của Hội đồng Nhà nước, nước này đã quyết định thực hiện kiểm soát xuất khẩu đối với các mặt hàng liên quan đến gali và germani. Thông báo này sẽ chính thức được thực hiện từ ngày 1 tháng 8 năm 2023.

Shu Jueting, người phát ngôn của Bộ Thương mại Trung Quốc, tin rằng các mặt hàng liên quan đến gallium và germanium có đặc tính lưỡng dụng rõ ràng, cả quân sự và dân sự, thông lệ quốc tế phổ biến là thực hiện kiểm soát xuất khẩu đối với các mặt hàng liên quan đến gali và germani, và các nước lớn trên thế giới thường áp dụng các biện pháp kiểm soát đối với chúng.

Trung Quốc không xuất khẩu sản phẩm germanium rèn nào trong tháng trước, trong khi xuất khẩu trong tháng 7 là 8,63 tấn, cao hơn gấp đôi khối lượng của tháng 6, do người mua nước ngoài đổ xô khóa nguồn cung trước những hạn chế.

Trong tháng 8, không có hoạt động xuất khẩu sản phẩm gali giả. Dữ liệu cho thấy khối lượng xuất khẩu trong tháng 7 là 5,15 tấn, so với 7,67 tấn cùng kỳ năm 2022.

Theo Reuters, vào tháng 7 năm nay, Trung Quốc tuyên bố sẽ hạn chế xuất khẩu 8 loại gali và 6 loại sản phẩm germanium bắt đầu từ ngày 1/8, Đây là vụ mới nhất trong cuộc chiến leo thang giữa Bắc Kinh và Washington về vật liệu được sử dụng để chế tạo vi mạch công nghệ cao.

Theo quy định mới, các nhà xuất khẩu sản phẩm germanium và gali giờ đây sẽ phải xin giấy phép xuất khẩu đối với các mặt hàng và công nghệ có công dụng kép.

Một nhà kinh doanh gecmani Trung Quốc và một nhà sản xuất gecmani cho biết phải mất khoảng 45 ngày làm việc để xử lý đơn xin giấy phép. Họ nói với điều kiện giấu tên do tính nhạy cảm của vấn đề.

Nhà giao dịch cho biết thêm: “Tháng trước, chúng tôi đã không xuất khẩu bất kỳ hàng hóa nào ra nước ngoài vì vẫn đang chờ cấp phép”.

Giá gali giao ngay tại Trung Quốc đã giảm trong tháng trước do các biện pháp kiểm soát xuất khẩu và nhu cầu trì trệ dẫn đến tồn kho ở thị trường nội địa tăng lên.

Theo dữ liệu từ Mạng lưới kim loại màu Thượng Hải (SMM), tính đến ngày 31 tháng 8, giá giao ngay của kim loại gali đã giảm 9% trong tháng đó xuống còn 1.655 RMB/kg.

Tuy nhiên, dữ liệu từ Mạng lưới kim loại màu Thượng Hải cho thấy do nguồn cung thắt chặt, giá giao ngay của thỏi germanium đã tăng 1% trong tháng đó lên 9.700 nhân dân tệ/kg tính đến cuối tháng 8.

Trong 8 tháng đầu năm 2023, tổng xuất khẩu gecmani giả của Trung Quốc là 36,45 tấn, tăng 58% so với cùng kỳ năm trước; trong khi lô hàng gali rèn từ tháng 1 đến tháng 8 giảm 58% so với cùng kỳ xuống còn 22,72 tấn .

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu