tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Quyết định của Ngân hàng Nhật Bản làm rung chuyển thị trường! Cảnh giác với Kazuo Ueda khiến đồng yên Nhật "biến mặt", phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của chỉ số đô la Mỹ, Euro, Bảng Anh, Nhân dân tệ, yên Nhật và đô la Úc

2023-09-22 14:48:21
Bản tóm tắt:Vào cuối phiên thị trường châu Á vào thứ Sáu, chỉ số đô la Mỹ duy trì xu hướng tăng trong ngày và hiện đang giao dịch quanh mức 105,50. Bị ảnh hưởng bởi quyết định của Ngân hàng Nhật Bản, USD/JPY đã tăng mạnh trong ngắn hạn. Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda sẽ tổ chức một cuộc họp báo về chính sách tiền tệ vào hôm nay và những nhận xét của ông dự kiến ​​sẽ gây ra những chuyển động lớn hơn trên thị trường. Một khi luận điệu của nó trở nên diều hâu, đồng yên dự kiến ​​sẽ phục hồi mạnh mẽ.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Vào cuối phiên thị trường châu Á vào thứ Sáu (22 tháng 9), chỉ số đô la Mỹ duy trì xu hướng tăng trong ngày và hiện đang giao dịch quanh mức 105,50. Bị ảnh hưởng bởi quyết định của Ngân hàng Nhật Bản, USD/JPY đã tăng mạnh trong ngắn hạn. Bài viết mới nhất của Dịch vụ tư vấn Kshitij vào thứ Sáu là phân tích hướng tới tương lai về chỉ số đô la Mỹ, EUR/USD, EUR/JPY, USD/JPY, GBP/USD và triển vọng thị trường USD/CNY.

Ngân hàng Nhật Bản giữ nguyên chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo vào thứ Sáu như dự kiến ​​và không đưa ra tín hiệu rõ ràng về sự thay đổi, điều này đã ngăn chặn suy đoán của thị trường về việc tăng lãi suất sớm và khiến đồng Yên lao dốc trong ngắn hạn.

Ngân hàng Nhật Bản giữ lãi suất ngắn hạn không đổi ở mức -0,1% và phạm vi lợi suất mục tiêu đối với trái phiếu chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm ở mức ± 0,5%, phù hợp với kỳ vọng đồng thuận của các nhà phân tích. Sau khi nghị quyết được đưa ra, USD/JPY đã nhanh chóng tăng lên 148,18. Vào thứ Năm, tỷ giá USD/JPY đã tăng lên mức cao nhất gần 11 tháng là 148,46.

(Biểu đồ 15 phút của USD/JPY, Nguồn:FX168)

Ngân hàng Nhật Bản cũng cho biết họ sẽ mua số lượng JGB cần thiết mà không đặt ra giới hạn để giữ lợi suất JGB kỳ hạn 10 năm gần bằng 0. Ngân hàng Nhật Bản nhắc lại sẽ không ngần ngại tăng chính sách kích thích nếu cần thiết

Đồng Yên đang chịu áp lực suy yếu khi khoảng cách giữa lãi suất của nó và lãi suất của Mỹ ngày càng lớn. Vào thứ Sáu, lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đạt 4,5%, mức cao nhất kể từ năm 2007, do thị trường đặt cược rằng lãi suất của Hoa Kỳ sẽ duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn.

Vào khoảng 14:30 giờ Hồng Kông vào thứ Sáu, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Kazuo Ueda sẽ tổ chức một cuộc họp báo về chính sách tiền tệ và nhận xét của ông dự kiến ​​sẽ gây ra những chuyển động lớn hơn trên thị trường. Một khi luận điệu của nó trở nên diều hâu, đồng yên dự kiến ​​sẽ phục hồi mạnh mẽ.

Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda mới đây cho biết khi mục tiêu lạm phát 2% sắp đạt được, ngân hàng trung ương có thể chấm dứt chính sách lãi suất âm, ám chỉ khả năng tăng lãi suất.

Trong cuộc phỏng vấn với "Yomiuri Shimbun" của Nhật Bản, Kazuo Ueda nói rằng Ngân hàng Nhật Bản có thể thu thập đủ dữ liệu trước cuối năm để quyết định liệu lãi suất âm có thể được chấm dứt hay không.

Ueda Kazuo cho biết: "Khi chúng tôi tự tin rằng chúng tôi có thể thấy lạm phát gia tăng bền vững ở Nhật Bản, cùng với tăng trưởng tiền lương, chúng tôi có một số lựa chọn. Nếu chúng tôi đánh giá rằng Nhật Bản có thể đạt được mục tiêu lạm phát ngay cả khi lãi suất âm chấm dứt, chúng tôi sẽ làm điều này.”

Yukio Ishizuki, chiến lược gia tiền tệ cấp cao tại Daiwa Securities, cho biết Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Kazuo Ueda dự kiến ​​sẽ phát biểu với thái độ diều hâu trong cuộc họp báo vào cuối ngày hôm nay, đây là tâm điểm chú ý của thị trường hơn là bản thân quyết định chính sách. Tuy nhiên, những biến động lớn theo hướng của đồng tiền sẽ tạo cớ để can thiệp vào thị trường, vì vậy những người bán đồng yên có thể hơi lo lắng.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij viết về xu hướng của các cặp tiền tệ chính, sau đây là những điểm chính của bài viết:

Chỉ số đô la Mỹ

Chỉ số USD tiếp tục hướng tới 106 và sẽ cần gặp ngưỡng kháng cự mạnh để giảm xuống 104,50-104.

(Biểu đồ ngày của Chỉ số USD, Nguồn:Kshitij)

EUR/USD

EUR/USD có khả năng giảm xuống 1,06 nhưng có thể tiếp tục giao dịch trong khoảng 1,06-1,07 trong một thời gian.

(Biểu đồ ngày của EUR/USD, Nguồn:Kshitij)

EUR/JPY

EUR/JPY dường như đang giữ trên mức hỗ trợ ngắn hạn khoảng 157 và nếu xu hướng tăng tiếp tục, mục tiêu 159 có thể sớm đạt được.

(Biểu đồ ngày của EUR/JPY, Nguồn:Kshitij)

USD/JPY

Chỉ cần nó duy trì trên 148 thì không thể phủ nhận khả năng USD/JPY tăng lên 149/150. Mặt khác, nếu USD/JPY giảm xuống dưới 148, cặp tiền này có thể giảm xuống 147/146.

(Biểu đồ ngày của USD/JPY, Nguồn:Kshitij)

USD/CNY

USD/CNY có thể kiểm tra mức giảm xuống 7,2870, nhưng cuối cùng phải vượt qua mức 7,30/32 để tiến tới mức 7,35/38.

(Biểu đồ ngày của USD/CNY, Nguồn:Kshitij)

AUD/USD

AUD/USD dường như đang duy trì trên mức 0,6390 sau khi chịu mức giảm đáng kể trong hai phiên qua. Phạm vi 0,6390-0,65 có thể duy trì trong một thời gian.

(Biểu đồ ngày của AUD/USD, Nguồn:Kshitij)

GBP/USD

GBP/USD đang phải đối mặt với áp lực bán mới sau khi Ngân hàng Anh giữ nguyên lãi suất. Miễn là nó vẫn ở dưới mức 1,23 thì quan điểm là giảm giá.

(Biểu đồ ngày của GBP/USD, Nguồn:Kshitij)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu