tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cơn bão "chống tham nhũng y tế" đã gây tổn hại nghiêm trọng đến tài sản cá nhân của các đại gia y tế Trung Quốc! Bloomberg: 15 ông trùm dược phẩm mất tổng cộng 17,3 tỷ USD

2023-09-22 15:55:57
Bản tóm tắt:Chiến dịch chống tham nhũng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe mới nhất của Trung Quốc đang ảnh hưởng đến vận mệnh cá nhân của các tập đoàn y tế khổng lồ của Trung Quốc. Chỉ số tỷ phú Bloomberg cho thấy tổng tài sản của 15 tỷ phú hàng đầu ngành y tế Trung Quốc đã giảm xuống còn 84,1 tỷ USD từ mức 101,4 tỷ USD vào cuối năm ngoái, tổng mức giảm là 17,3 tỷ USD. Khoảng hai tháng trước, cơ quan quản lý hàng đầu của Trung Quốc đã bắt đầu một chiến dịch chống tham nhũng quy mô lớn trên toàn ngành chăm sóc sức khỏe của đất nước. Điều đó dẫn đến việc hàng trăm chủ tịch bệnh viện và giám đốc điều hành công ty dược phẩm bị điều tra, khiến giá cổ phiếu toàn ngành lao dốc khi các nhà đầu tư chọn cách bán thay vì suy đoán xem công ty nào sẽ bị ảnh hưởng.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Chiến dịch chống tham nhũng y tế mới nhất của Trung Quốc đang đánh vào tài sản cá nhân của các gã khổng lồ y tế Trung Quốc. Chỉ số tỷ phú Bloomberg cho thấy tổng tài sản của 15 tỷ phú hàng đầu ngành y tế Trung Quốc đã giảm xuống còn 84,1 tỷ USD từ mức 101,4 tỷ USD vào cuối năm ngoái, tổng mức giảm là 17,3 tỷ USD.

Khoảng 2 tháng trước, cơ quan quản lý hàng đầu của Trung Quốc đã bắt đầu một chiến dịch chống tham nhũng quy mô lớn trên toàn ngành chăm sóc sức khỏe của đất nước. Điều đó dẫn đến việc hàng trăm chủ tịch bệnh viện và giám đốc điều hành công ty dược phẩm bị điều tra, khiến giá cổ phiếu toàn ngành lao dốc khi các nhà đầu tư chọn cách bán thay vì suy đoán xem công ty nào sẽ bị ảnh hưởng.

(Nguồn:Bloomberg)

Vào cuối tháng 7, Ủy ban Y tế Quốc gia Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, cùng với 10 cơ quan bao gồm Bộ Công an, Văn phòng Kiểm toán Quốc gia và Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, Triển khai đợt “tập trung chấn chỉnh tham nhũng trong mọi lĩnh vực, toàn bộ chuỗi và bao phủ toàn diện” nạn tham nhũng trong ngành dược phẩm quốc gia trong một năm.

Trước khi vấn đề chăm sóc sức khỏe được các quan chức Trung Quốc nhắm đến, tình trạng hỗn loạn thị trường tương tự đã xảy ra do những cải cách trong lĩnh vực bất động sản và giáo dục khiến hầu hết các công ty dạy kèm không thể kiếm được lợi nhuận.

Alicia Garcia Herrero, nhà kinh tế trưởng khu vực Châu Á Thái Bình Dương tại Natixis, cho biết về tác động đối với ngành chăm sóc sức khỏe của Trung Quốc: “Đây là một ngành lớn hơn nhiều so với dạy kèm trực tuyến và là một ngành ngày càng phụ thuộc vào đầu tư của khu vực tư nhân. tạo thêm áp lực làm giảm đầu tư.”

Tính theo đồng đô la Mỹ, Chen Bang, chủ tịch Tập đoàn Bệnh viện Mắt Aier, chứng kiến ​​tài sản cá nhân của mình sụt giảm lớn nhất. Kể từ đầu năm, tài sản cá nhân đã giảm 3,4 tỷ USD xuống còn 9,5 tỷ USD. Cổ phiếu của nhóm chăm sóc mắt đã giảm khoảng 25% kể từ tháng 1.

Xu Hang, đồng sáng lập Công ty Điện tử Y tế Sinh học Mindray Thâm Quyến và Zhong Huijuan, người sáng lập kiêm chủ tịch Tập đoàn Dược phẩm Hansoh, đều mất khoảng 2,3 tỷ USD. Zhong Huijuan, cựu giáo viên hóa học, đã thành lập Hansoh Pharmaceuticals vào năm 1995, công ty đã trở thành một trong những nhà sản xuất thuốc hướng thần lớn nhất Trung Quốc.

Xue Min, người sáng lập Shanghai United Imaging Healthcare Co., đã chứng kiến ​​tài sản của mình giảm 44% trong năm nay. Công ty đã hoàn thành đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng vào năm ngoái sau khi doanh thu từ máy quét và hệ thống X-quang tăng mạnh trong đại dịch coronavirus.

Garcia Herrero cho biết, sau chính sách quét sạch dịch bệnh kéo dài 3 năm của Trung Quốc, nước này dự kiến ​​sẽ phát động chiến dịch chống tham nhũng đối với ngành y tế.

Cho đến gần đây, ngành này đã phát triển với tốc độ chóng mặt để đáp ứng nhu cầu dân số già của Trung Quốc và tầng lớp trung lưu ngày càng mở rộng. Tuy nhiên, lương của nhân viên y tế, bao gồm 4,4 triệu bác sĩ và 5,2 triệu y tá của đất nước, vẫn chưa được tăng. Điều này đã làm nảy sinh các hành vi nhằm tăng lương cho nhân viên y tế, chẳng hạn như các công ty đưa tiền lại quả cho bác sĩ kê đơn thuốc hoặc sử dụng thiết bị y tế.

Sự thay đổi gần đây đã làm dấy lên lo ngại của các nhà đầu tư rằng các bệnh viện công sẽ có ngân sách nhỏ hơn cho nguồn cung cấp thuốc và thiết bị y tế, điều này có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận của các công ty chăm sóc sức khỏe.

Trong 3 năm qua, các cuộc trấn áp mạnh mẽ trong nhiều ngành đã làm giảm giá trị của nhiều công ty ngôi sao, bao gồm Ant Group và Didi Global Inc. Mặc dù trong vài tháng qua, Trung Quốc đã ám chỉ rằng họ sẽ cung cấp một môi trường thân thiện hơn cho doanh nghiệp và có kế hoạch thành lập một cơ quan mới để thúc đẩy tăng trưởng khu vực tư nhân, các nhà đầu tư vẫn còn hoài nghi.

Tuy nhiên, một nhóm các nhà phân tích của Citigroup Inc., trong đó có John Yung, cho biết trong một báo cáo tháng này rằng chiến dịch chống tham nhũng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe có thể kết thúc sớm hơn dự kiến. Họ cho biết, trong trung và dài hạn, các công ty dẫn đầu ngành sẽ có thể củng cố thị phần và đạt được lợi nhuận cao hơn do chi phí bán hàng vĩnh viễn thấp hơn.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu