tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin tức mới nhất từ ​​Trung Quốc và Hoa Kỳ! Quan chức cấp cao chính quyền Biden: Mỹ không thể loại Trung Quốc khỏi chuỗi cung ứng khoáng sản quan trọng

2023-09-23 15:18:43
Bản tóm tắt:Một quan chức cấp cao của chính quyền Biden hôm thứ Sáu theo giờ địa phương cho biết Hoa Kỳ không thể loại Trung Quốc khỏi chuỗi cung ứng khoáng sản quan trọng ngay cả khi Washington tìm cách đa dạng hóa nguồn nguyên liệu thô cho các sản phẩm từ pin xe điện đến tấm pin mặt trời. Fernandez, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ về Tăng trưởng Kinh tế, Năng lượng và Môi trường, cho biết: “Chúng tôi rất vui khi được hợp tác với Trung Quốc về vấn đề này và hiện chúng tôi đang mua nhiều sản phẩm khoáng sản từ các công ty Trung Quốc. Đó là vấn đề đa dạng hóa."

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Theo báo cáo mới nhất từ ​​Bloomberg tại Hoa Kỳ, một quan chức cấp cao của chính quyền Biden cho biết hôm thứ Sáu (22/9) theo giờ địa phương rằng mặc dù Washington đang tìm cách đạt được nguyên liệu thô cho nhiều sản phẩm khác nhau từ pin xe điện đến tấm pin mặt trời, Đa dạng hóa nguồn nhưng Mỹ không thể loại Trung Quốc khỏi chuỗi cung ứng khoáng sản quan trọng.

(Nguồn:Bloomberg)

Jose Fernandez, Thứ trưởng Ngoại giao về Tăng trưởng Kinh tế, Năng lượng và Môi trường, cho biết tại một cuộc họp báo ở New York: "Điều này không liên quan gì đến Trung Quốc. Chúng tôi rất vui khi được hợp tác với Trung Quốc về vấn đề này và hiện chúng tôi mua rất nhiều khoáng sản từ các công ty Trung Quốc. Đó là vấn đề đa dạng hóa."

Fernandez cho biết vai trò quan trọng của Trung Quốc trong chế biến nguyên liệu thô có nghĩa là nước này sẽ vẫn là đối tác quan trọng của Hoa Kỳ, đặc biệt vì những khoáng sản này là thành phần chính của pin xe điện. Việc sử dụng rộng rãi hơn xe điện là nguyên lý cốt lõi trong nỗ lực chống biến đổi khí hậu của chính quyền Biden.

Fernandez nói: “Thế giới cần sự tham gia của họ - vấn đề lớn hơn là biến đổi khí hậu và chúng ta không thể giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu nếu không có sự tham gia của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa”.

Fernandez dẫn đầu một chương trình của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ có tên là Đối tác An ninh Khoáng sản, giúp thu hút đầu tư nước ngoài và chuyên môn phương Tây vào ngành khai thác mỏ ở các nước đang phát triển nhằm giúp cung cấp các nguyên liệu quan trọng như lithium, mangan và coban.

Theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, mục tiêu của Đối tác An ninh Khoáng sản là đảm bảo sản xuất, chế biến và tái chế các khoáng sản quan trọng nhằm hỗ trợ khả năng các quốc gia tận dụng triệt để tài nguyên khoáng sản của mình để phát triển kinh tế.

Fernandez cho biết: "Trung Quốc là nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và là đối tác thương mại lớn của Hoa Kỳ. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với họ trong khi theo đuổi lợi ích của mình, bảo vệ các công ty của chúng tôi và chỉ trích họ khi chúng tôi tin rằng họ đáng bị chỉ trích".

Vào tháng 7 năm nay, Bộ Thương mại Trung Quốc và Tổng cục Hải quan đã công bố thực hiện các biện pháp kiểm soát xuất khẩu đối với các mặt hàng liên quan đến gali và germani, điều này đã thu hút sự chú ý lớn từ thế giới bên ngoài. Reuters cho biết với việc đưa ra các biện pháp kiểm soát nêu trên, một số người "lo ngại đất hiếm có thể trở thành mục tiêu tiếp theo".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc từng cho biết liên quan đến tuyên bố liên quan về "sự phụ thuộc vào Trung Quốc trong các mỏ khoáng sản quan trọng", Trung Quốc luôn tin rằng các nước có nguồn tài nguyên khoáng sản quan trọng nên đóng vai trò tích cực trong việc đảm bảo sự an toàn và ổn định của chuỗi cung ứng và công nghiệp liên quan, cùng chịu trách nhiệm cung cấp toàn cầu các khoáng sản liên quan và đảm bảo sự phát triển bình thường của hợp tác kinh tế và thương mại liên quan. Đồng thời, nền kinh tế thế giới không nên bị chính trị hóa, công cụ hóa hoặc vũ khí hóa để làm suy yếu sự ổn định của chuỗi cung ứng và công nghiệp toàn cầu cũng như tác động đến hệ thống kinh tế thế giới hiện tại. Trung Quốc sẽ tiếp tục tham gia sâu vào phân công lao động và hợp tác công nghiệp toàn cầu, đồng thời duy trì cơ cấu kinh tế quốc tế đa dạng và ổn định cũng như các quan hệ kinh tế và thương mại.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu