tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Khối lượng giao dịch RMB giảm mạnh trước kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng! Truyền thông Mỹ: Ngân hàng trung ương Trung Quốc thắt chặt kiểm soát đồng nhân dân tệ

2023-09-27 16:21:21
Bản tóm tắt:Bài báo mới nhất của Bloomberg tại Hoa Kỳ cho biết khối lượng giao dịch Nhân dân tệ đang giảm mạnh trước kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng khi ngân hàng trung ương Trung Quốc thắt chặt kiểm soát đồng Nhân dân tệ, giảm không gian cho các nhà giao dịch đặt cược định hướng. Theo các nhà giao dịch giấu tên, khối lượng giao dịch USD/CNY đã giảm xuống dưới 10 tỷ USD vào thứ Hai và chỉ còn 12 tỷ USD vào thứ Ba, thấp hơn nhiều so với mức trung bình hàng ngày khoảng 30 tỷ USD trong năm qua.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Bài báo mới nhất được Bloomberg viết tại Hoa Kỳ vào thứ Tư (27 tháng 9) cho biết rằng khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc thắt chặt kiểm soát đối với Nhân dân tệ, làm giảm không gian cho các nhà giao dịch đặt cược định hướng, Nhân dân tệ khối lượng giao dịch đang giảm mạnh trước kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng. .

Theo các nhà giao dịch giấu tên, khối lượng giao dịch USD/CNY đã giảm xuống dưới 10 tỷ USD vào thứ Hai và chỉ còn 12 tỷ USD vào thứ Ba, thấp hơn nhiều so với mức trung bình hàng ngày khoảng 30 tỷ USD trong năm qua.

Thị trường tài chính Trung Quốc đã đóng cửa từ thứ Sáu và sẽ chỉ mở cửa trở lại vào ngày 9 tháng 10.

Mức độ giao dịch giảm mạnh xảy ra khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc giữ tỷ giá ngang bằng trung tâm hàng ngày trong phạm vi hẹp nhằm nỗ lực ngăn chặn xu hướng suy yếu của đồng nhân dân tệ.

Tính đến thứ Tư, ngân hàng trung ương Trung Quốc đã giữ tỷ giá ngang bằng trung tâm của đồng nhân dân tệ trong phạm vi chỉ 20 điểm trong bảy ngày liên tiếp, khoảng thời gian dài nhất kể từ năm 2019.

Do tỷ giá hối đoái của Nhân dân tệ chỉ được phép dao động trong phạm vi trên hoặc dưới 2% so với tỷ giá ngang giá trung tâm, điều này thực sự hạn chế giao dịch Nhân dân tệ ở mức dưới 7,32 nhân dân tệ mỗi đô la Mỹ.

(Nguồn:Bloomberg)

Ken Cheung, giám đốc chiến lược ngoại hối châu Á tại Mizuho Bank Ltd. ở Hồng Kông, cho biết một số người tham gia thị trường có thể trì hoãn thanh toán ngoại hối do hạn chế về phạm vi giao dịch, vào thời điểm Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đang tối đa hóa nỗ lực bảo vệ đồng nhân dân tệ khỏi đồng đô la Mỹ mạnh hơn và những tai ương trong nước ngày càng sâu sắc hơn.

Bị ảnh hưởng bởi việc ngân hàng trung ương Trung Quốc tuyên bố hôm thứ Tư sẽ điều chỉnh các vụ cá cược một chiều trên thị trường ngoại hối, đồng nhân dân tệ đã tăng 0,3% so với đô la Mỹ lên 7,2880 nhân dân tệ mỗi đô la Mỹ vào thứ Tư.

Bloomberg đưa tin các ngân hàng nhà nước đã bán một lượng lớn đô la Mỹ để hỗ trợ đồng nhân dân tệ và các chi nhánh ở nước ngoài của họ đã cắt giảm cho vay bằng đô la Mỹ để siết chặt thanh khoản ở nước ngoài, theo các nhà giao dịch giấu tên.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu