Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

JPMorgan Chase: Lợi nhuận ngân hàng Trung Quốc có thể giảm 10% do khủng hoảng bất động sản

2023-09-29 15:16:05
Bản tóm tắt:Các nhà phân tích tại JPMorgan Chase cho rằng nếu tỷ lệ nợ xấu của các chủ đầu tư vỡ nợ tiếp tục tăng, lợi nhuận của các ngân hàng Trung Quốc có thể giảm tới 10% vào năm 2024. Lợi nhuận và tỷ suất lợi nhuận của các ngân hàng Trung Quốc đã giảm do các ngân hàng là ngân hàng đầu tiên bị ảnh hưởng bởi yêu cầu cắt giảm lãi suất và mở rộng cho vay của chính phủ để thúc đẩy tăng trưởng.

Bản tin tài chính FX168 (Hong Kong) đưa tin, Các nhà phân tích của JPMorgan Chase & Co. cho rằng nếu tỷ lệ nợ xấu của các chủ đầu tư vỡ nợ tiếp tục tăng, lợi nhuận của các ngân hàng Trung Quốc có thể giảm tới 10% vào năm 2024.

(Nguồn:Bloomberg)

Các nhà phân tích của JPMorgan bao gồm Katherine Lei đã viết trong một báo cáo hôm thứ Tư (27/9) rằng dựa trên các giả định cơ bản của ngân hàng, tỷ lệ nợ xấu của các nhà phát triển đối với các ngân hàng dự kiến ​​sẽ tăng từ 4,5% trong nửa đầu năm 2023 lên 7,5%.

Các nhà phân tích tại JPMorgan cho biết con số này có thể tăng lên 13% nếu tất cả các nhà xây dựng tư nhân và nhà phát triển nhà nước “chất lượng thấp” gặp khó khăn, dẫn đến thu nhập giảm 10%.

Lợi nhuận và tỷ suất lợi nhuận của các ngân hàng Trung Quốc đã giảm do các ngân hàng là ngân hàng đầu tiên bị ảnh hưởng bởi yêu cầu cắt giảm lãi suất và mở rộng cho vay của chính phủ để thúc đẩy tăng trưởng.

Vấn đề thanh khoản của các nhà phát triển bất động sản và tiến độ tái cơ cấu nợ chậm cũng khiến nhà đầu tư lo ngại hơn về sức khỏe tài chính của các ngân hàng. Nhiều ngân hàng có sự tiếp xúc đáng kể với ngành bất động sản.

Chỉ số CSI 300 Banks đã giảm 10% so với mức đỉnh hồi tháng 5, với hệ số giá trên sổ sách chỉ 0,54 lần, thấp hơn so với các ngân hàng cùng ngành ở châu Á và toàn cầu.

Các nhà phân tích của JPMorgan lưu ý rằng Ping An Bank Co. và China Minsheng Banking Corp. có sự tiếp xúc nhiều hơn với các nhà phát triển, lợi nhuận của họ có thể chịu áp lực lớn hơn.

Theo báo cáo của JPMorgan, Ngân hàng Thương mại Trung Quốc, Ngân hàng Công thương Trung Quốc và Tập đoàn Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc có thể ít bị tổn thương hơn.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu