Người dùng1690623145212APi
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Chờ đợi sự quay trở lại của khách du lịch, “tín hiệu phục hồi” của ngành du lịch Hong Kong lại xuất hiện, doanh số bán lẻ tháng 8 tăng 13,7% so với cùng kỳ.

2023-09-29 18:35:21
Bản tóm tắt:Mặc dù số lượng khách du lịch vẫn ở dưới mức trước đại dịch, nhưng sự gia tăng số lượng khách du lịch từ Trung Quốc đại lục trong mùa hè đã góp phần vào điều này. Dữ liệu do Tổng cục Du lịch Hồng Kông công bố cho thấy số lượng khách du lịch trong nước đã tăng lên 4,08 triệu trong tháng 8, tăng 14% so với tháng trước. Chính phủ Đặc khu hành chính Hồng Kông hy vọng sự phục hồi của ngành du lịch sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong năm nay, mặc dù những nỗ lực đó vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức. Cục Thống kê và Điều tra Dân số cho biết hôm thứ Sáu (29/9) rằng doanh số bán lẻ tăng 13,7% so với cùng kỳ năm ngoái, dưới mức ước tính trung bình tăng trưởng 15,8% trong một cuộc khảo sát của Bloomberg đối với các nhà kinh tế.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Doanh số bán lẻ của Hồng Kông đã tăng trong tháng 8 khi khách du lịch từ Trung Quốc đại lục quay trở lại thành phố, mang lại động lực đáng khích lệ cho nền kinh tế đang cố gắng khôi phục hình ảnh trung tâm mua sắm của mình. Cục Thống kê và Điều tra Dân số cho biết hôm thứ Sáu (29/9) rằng doanh số bán lẻ tăng 13,7% so với cùng kỳ năm ngoái, dưới mức ước tính trung bình tăng trưởng 15,8% trong một cuộc khảo sát của Bloomberg đối với các nhà kinh tế.

(Nguồn:Cục thống kê chính phủ, Bloomberg)

Mặc dù số lượng khách du lịch vẫn ở dưới mức trước đại dịch, nhưng sự tăng trưởng về số lượng khách du lịch từ Trung Quốc đại lục trong mùa hè đã góp phần vào. Dữ liệu do Tổng cục Du lịch Hồng Kông công bố cho thấy số lượng khách du lịch trong nước đã tăng lên 4,08 triệu trong tháng 8, tăng 14% so với tháng trước.

Chính phủ Đặc khu hành chính Hồng Kông hy vọng sự phục hồi của ngành du lịch sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong năm nay, mặc dù những nỗ lực đó vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức.

Một phát ngôn viên của chính phủ cho biết, với lượng khách du lịch ngày càng tăng, tổng doanh số bán lẻ tiếp tục tăng đáng kể so với cùng kỳ trong tháng 8.

(Nguồn:Bloomberg)

Trong thời gian thành phố cách ly vì virus corona, đóng góp của du lịch cho nền kinh tế đã giảm xuống 0,1% tổng sản phẩm quốc nội, từ mức khoảng 3,6% trước đại dịch.

Trong nỗ lực thu hút nhiều khách du lịch hơn và kích thích chi tiêu, thành phố đã phát động chiến dịch kích thích cuộc sống về đêm vào đầu tháng này. Sự kiện này bao gồm ba khu chợ buổi tối dọc theo Cảng Victoria nổi tiếng của thành phố cũng như các sự kiện đặc biệt tại các quán bar và điểm tham quan.

Dữ liệu doanh số bán lẻ bao gồm chi tiêu của người tiêu dùng đối với hàng hóa nhưng không bao gồm các dịch vụ như nhà hàng, chăm sóc y tế và giải trí. Những dịch vụ này chiếm hơn 50% tổng chi tiêu của người tiêu dùng.

Sự phục hồi kinh tế của Hồng Kông đã có dấu hiệu gặp vấn đề khi tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong quý II yếu hơn dự kiến ​​và Bộ trưởng Tài chính Paul Chan Mo-po bày tỏ lo ngại về thói quen chi tiêu chậm chạp của người dân.

Nhu cầu toàn cầu chậm lại đã gây áp lực lên xuất khẩu của Hồng Kông, nơi ghi nhận mức giảm hàng tháng dài nhất trong lịch sử vào tháng 8.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu