Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Liệu sự kiện “Thiên Nga Đen” có xảy ra? USD/JPY tiến gần mốc 150! Ngân hàng Nhật Bản đưa ra tín hiệu "chuyển hướng" quan trọng...

2023-10-02 12:54:53
Bản tóm tắt:USD/JPY đã tăng lên 149,72 ở châu Á vào thứ Hai, tiến gần đến mốc 150 quan trọng. Tóm tắt quan điểm của Ngân hàng Nhật Bản cho thấy việc chấm dứt lãi suất âm cực kỳ lỏng lẻo phải gắn liền với việc đạt được thành công mục tiêu lạm phát 2%. Sự kiện thiên nga đen chuyển sang thắt chặt vẫn có thể xảy ra và Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda cho biết ông không lo lắng về chi phí của việc loại bỏ dần các biện pháp kích thích.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Trong phiên giao dịch sớm ở châu Á vào thứ Hai (2/10), USD/JPY đã tăng lên 149,72 trong ngắn hạn, tiến gần đến mốc 150 quan trọng được coi là điểm mà Nhật Bản sẽ can thiệp. Tóm tắt ý kiến ​​của Ngân hàng Nhật Bản cho thấy việc chấm dứt lãi suất âm cực kỳ lỏng lẻo và dàn dựng sự kiện "thiên nga đen" chuyển sang thắt chặt phải gắn liền với việc đạt được thành công mục tiêu lạm phát 2%. Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda cho biết ông không lo lắng về chi phí của việc loại bỏ dần các biện pháp kích thích trong bối cảnh có nhiều đồn đoán rằng ông sẽ loại bỏ kế hoạch kích thích mạnh mẽ của người tiền nhiệm Haruhiko Kuroda.

Bản tóm tắt ý kiến ​​​​trong cuộc họp tháng 9 của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản lưu ý rằng một thành viên cho biết, mặc dù vẫn còn một chặng đường dài phía trước nhưng Nhật Bản đã gần đạt được mục tiêu giá cả, vì vậy nửa cuối năm tài chính này sẽ là giai đoạn quan trọng trong xác định triển vọng giá năm tới. Theo khảo sát Tankan của Ngân hàng Nhật Bản, các nhà sản xuất lớn của Nhật Bản kỳ vọng tỷ giá USD/JPY trung bình sẽ là 133,91 trong năm tài chính 2023/24. Chỉ số phi sản xuất lớn được cải thiện trong quý thứ sáu liên tiếp, đạt mức cao nhất kể từ tháng 11 năm 1991.

Chỉ số niềm tin của các nhà sản xuất lớn Nhật Bản cải thiện trong hai quý liên tiếp, đạt mức cao nhất kể từ tháng 6/2022. Một thành viên cho biết có thể mức tăng lương năm tới sẽ vượt mức tăng năm nay. Một thành viên cho rằng, với những biến động gần đây của ngoại hối và giá dầu, lạm phát có thể không chậm lại nhiều và có thể vượt dự báo; Một thành viên cho rằng miễn là lãi suất dài hạn vẫn tương đối ổn định thì không cần điều chỉnh bổ sung để kiểm soát đường cong lợi suất.

Một thành viên cho rằng việc chấm dứt chính sách kiểm soát đường cong lợi suất (YCC) và lãi suất âm phải gắn liền với thành công của việc đạt được mục tiêu lạm phát 2%; một thành viên cho rằng để đạt được mục tiêu giá cả một cách bền vững thì phải duy trì tăng trưởng tiền lương. và dẫn đến tăng giá dịch vụ, thúc đẩy lạm phát. Các công ty Nhật Bản kỳ vọng tỷ lệ lạm phát sẽ đạt 2,5% trong vòng 1 năm, 2,2% trong 3 năm và 2,1% trong 5 năm tới.

Kazuo Ueda phát biểu tại một hội thảo học thuật hôm thứ Bảy rằng lợi nhuận sẽ bị giảm khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tăng lãi suất vì làm như vậy sẽ làm tăng lãi suất mà họ phải trả cho các tổ chức tài chính đối với khoản dự trữ mà họ giữ ở ngân hàng trung ương. Tuy nhiên, ông cũng có thể kiếm được thu nhập lãi cao hơn do việc nắm giữ trái phiếu chính phủ hiện tại được thay thế bằng trái phiếu có lãi suất cao hơn, ông nói thêm rằng rất khó để dự đoán chính xác mức độ tác động của việc thoái vốn trong tương lai đối với tài chính của BOJ. Kazuo Ueda phát biểu tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Kinh tế Tiền tệ Nhật Bản, "Mục tiêu của chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương là đạt được sự ổn định về giá. Đây là sứ mệnh của ngân hàng trung ương do pháp luật quy định. Những cân nhắc như tình hình tài chính của ngân hàng trung ương không ngăn cản ngân hàng thực hiện các chính sách cần thiết," Ông nói: “Miễn là ngân hàng trung ương thực hiện chính sách tiền tệ phù hợp, khả năng thực hiện chính sách tiền tệ sẽ không bị ảnh hưởng bởi việc cắt giảm tạm thời lợi nhuận và vốn”.

Theo chính sách kiểm soát đường cong lợi suất, Ngân hàng Nhật Bản chỉ định lãi suất ngắn hạn ở mức -0,1% và hạn chế lãi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm ở mức quanh 0% để chống lạm phát và tiếp tục đẩy lạm phát quanh mục tiêu 2%, nó cũng duy trì một chương trình mua tài sản lớn được triển khai vào năm 2013.

Một số học giả đã cảnh báo rằng bảng cân đối kế toán khổng lồ của Ngân hàng Nhật Bản sẽ khiến ngân hàng này chịu tổn thất lớn, đe dọa uy tín của ngân hàng và gây khó khăn cho việc thoát khỏi các chính sách cực kỳ lỏng lẻo. Mặc dù lạm phát đã vượt quá 2% trong hơn một năm, Ueda cho biết Ngân hàng Nhật Bản phải duy trì chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo cho đến khi lạm phát do chi phí gần đây chuyển thành tăng giá do nhu cầu trong nước mạnh mẽ và tiền lương tăng.

Nhưng ông cũng nói rằng khi Ngân hàng Nhật Bản đạt được mục tiêu giá một cách nhất quán và ổn định, họ sẽ xem xét rút lui.

Trong ngắn hạn, sự phân kỳ chính sách tiền tệ vẫn có lợi cho đồng đô la Mỹ. Dữ liệu niềm tin người tiêu dùng yếu ở Nhật Bản ủng hộ quan điểm chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo của Ngân hàng Nhật Bản, tuy nhiên, tốc độ tăng lương ở Mỹ chậm lại và sự yếu kém rõ rệt trong hoạt động của khu vực dịch vụ sẽ kiểm tra luận điểm cao hơn của Fed trong dài hạn.

Tuần trước, xác suất Fed tăng lãi suất trong tháng 11 đã giảm từ 27,5% xuống 18,3%. Tuy nhiên, sự không chắc chắn vẫn còn trong tháng 12. Theo dữ liệu từ công cụ Fed Watch của CME, xác suất Fed tăng lãi suất trong tháng 12 là 31,4%, giảm so với mức 36,7% một tuần trước. Tâm lý đối với chính sách tiền tệ của Fed có thể thay đổi đáng kể trong tuần này, với dữ liệu PMI phi sản xuất ISM hôm thứ Tư và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) của Hoa Kỳ hôm thứ Sáu có tác động.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết USD/JPY vẫn ở trên mức trung bình động 50 và 200 ngày, cho thấy tín hiệu tăng giá. Nếu cặp này tránh rơi xuống mức hỗ trợ 148,405, phe bò có thể kiểm tra mức kháng cự 150,293. Dữ liệu Tankan đáng thất vọng và chủ tịch Fed cứng rắn sẽ là yếu tố thúc đẩy giá USD/JPY.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mức 149 sẽ hỗ trợ USD/JPY hướng tới mức hỗ trợ 148,405. Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 66,39, cho thấy USD/JPY có thể quay trở lại mức 150 trước khi đạt đến vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

Trên biểu đồ 4 giờ, USD/JPY đang lơ lửng trên các đường trung bình động 50 và 200 ngày, khẳng định lại tín hiệu giá tăng. Việc tránh phá vỡ dưới đường EMA 50 ngày sẽ hỗ trợ USD/JPY hướng tới ngưỡng kháng cự 150,293.

Tuy nhiên, việc di chuyển xuống dưới đường EMA 50 ngày bằng USD/JPY sẽ phát huy tác dụng hỗ trợ 148,405. Chỉ số RSI 14-4 giờ ở mức 62,33, cho thấy USD/JPY sẽ quay trở lại mức 150 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu