Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tình hình thị trường nóng hổi! CEO Apple bán 511.000 cổ phiếu của chính mình, tổ chức hạ xếp hạng Apple Tác giả "Cha giàu cha nghèo": Mua dưới mức giá này

2023-10-05 12:25:28
Bản tóm tắt:Giám đốc điều hành Apple Tim Cook đã bán 511.000 cổ phiếu của mình, thu về 41 triệu USD và Keybank đã hạ mức cổ phiếu Apple do dự báo doanh số bán hàng chậm lại. Nhưng tác giả Kiyosaki của cuốn "Cha giàu cha nghèo" cho rằng nếu Apple giảm xuống dưới mức giá then chốt thì đó sẽ là thời điểm để mua vào.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Theo tài liệu nộp cho Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC), Giám đốc điều hành Apple Tim Cook đã bán khoảng 241.000 cổ phiếu của mình khi giá cổ phiếu của Apple giảm từ mức cao gần đây, khoảng 270.000 cổ phiếu bổ sung đã bị giữ lại vì mục đích thuế. Nó đã hạ mức cổ phiếu Apple do dự báo doanh số bán hàng chậm lại và cảnh báo rằng lãi suất cao hơn từ Cục Dự trữ Liên bang sẽ ảnh hưởng đến giá cổ phiếu. Tác giả cuốn sách "Cha giàu cha nghèo" của Robert Kiyosaki cho rằng dù ông không sở hữu cổ phiếu Apple nhưng nếu nó rớt xuống dưới mức giá then chốt thì đó sẽ là lúc nên mua.

Bloomberg đưa tin Cook đã bán số cổ phiếu trị giá khoảng 41 triệu USD sau thuế, đợt bán lớn nhất của ông trong hơn hai năm. Ông vẫn nắm giữ khoảng 3,28 triệu cổ phiếu Apple, nơi ông đã làm việc hơn 20 năm, theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp.

(Nguồn:Bloomberg)

Việc bán cổ phiếu diễn ra sau khi Cook thực hiện một đợt cắt giảm hiếm hoi khoảng 40% số tiền bồi thường năm 2023 của mình xuống còn 49 triệu USD, là một phần của việc thay đổi lương, phần thưởng cổ phiếu gắn liền với hiệu quả hoạt động của Apple sẽ tăng từ 50% lên 75% trong năm nay.

Các giám đốc điều hành khác của Apple cũng tiết lộ doanh số bán cổ phiếu, bao gồm cả phó chủ tịch cấp cao Deirdre O'Brien và Katherine Adams, mỗi người đã bán được 11,3 triệu USD cổ phiếu. Lần bán cổ phiếu lớn gần đây nhất của Cook là vào tháng 8 năm 2021, khi ông bán số cổ phiếu Apple trị giá hơn 750 triệu USD sau 10 năm làm CEO. Sau thuế, thu nhập ròng của ông vào khoảng 355 triệu USD, theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp.

Cổ phiếu Apple đạt mức cao kỷ lục trong tháng 7 và kể từ đó đã giảm hơn 12% trong bối cảnh cổ phiếu công nghệ bị bán tháo trên diện rộng. Khi thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa vào thứ Tư (4/10), giá cổ phiếu của Apple đã tăng nhẹ lên 173,66 USD.

(Nguồn:Bloomberg)

Nhà phân tích Brandon Nispel của KeyBanc đã đưa ra một báo cáo vào cuối ngày thứ Ba, hạ cấp cổ phiếu Apple từ “tỷ trọng cao” xuống “tỷ trọng ngành”, trích dẫn mức chênh lệch gần đây của cổ phiếu so với chỉ số chuẩn Nasdaq và mức định giá gần đỉnh của nó.

Ông cũng cho biết dòng iPhone 15 hàng đầu mới của Apple ra mắt vào tháng 9 có thể gặp khó khăn trong việc giành được khách hàng mới vì các nhà mạng không dây đang đưa ra các ưu đãi nâng cấp tương tự như năm ngoái.

Brandon cũng đề cập: “Chúng tôi tin rằng việc tăng tỷ lệ nâng cấp trong năm 2020/2021 là kết quả của việc các nhà mạng quảng bá sản phẩm giúp người tiêu dùng nâng cấp lên 5G, với những nâng cấp đã trải qua trong vài năm qua, chúng tôi tin rằng mong muốn nâng cấp của người tiêu dùng lên các sản phẩm mới nhất của các nhà khai thác đã giảm đi. "

Ông nói thêm: “Chúng tôi dự đoán Hoa Kỳ sẽ trải qua đợt suy giảm thứ tư liên tiếp hàng năm vào quý 4 năm 2023, có thể kéo dài đến quý 1 năm 2024. Chúng tôi kỳ vọng mức tăng trưởng doanh thu trong năm tài chính 2024 là 3,5%, so với ước tính đồng thuận là hơn 6% và chúng tôi có quan điểm ôn hòa hơn về doanh thu của Apple trên tất cả các phân khúc doanh thu. "

Doanh thu iPhone của Apple đã giảm trong 2/3 quý vừa qua, trong bối cảnh nhiều đối thủ cũng như các nhà sản xuất chip và lắp ráp cho thấy nhu cầu đang suy yếu do chi tiêu của người tiêu dùng giảm và lạm phát vẫn tồn tại ở các nền kinh tế lớn trên thế giới.

Giữa tâm lý bi quan về Apple, Kiyosaki viết: "Cook đã bán cổ phiếu Apple của mình, KeyBanc hạ cấp Apple, tôi vẫn thích Apple. Tôi không sở hữu bất kỳ máy tính Apple nào. Nếu cổ phiếu Apple giảm xuống dưới 150 USD, có lẽ đã đến lúc Mua Apple."

(Nguồn:Twitter)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu