Người dùng1690623849614OfB
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin tức đột phá về công nghệ Huawei “vô cùng đáng lo ngại”! Raimondo: Hoa Kỳ cần các công cụ khác nhau để tăng cường kiểm soát xuất khẩu

2023-10-05 16:26:00
Bản tóm tắt:Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Raimondo cho biết các báo cáo về những đột phá về chip của Huawei là "cực kỳ đáng lo ngại" và nhấn mạnh rằng Bộ Thương mại Hoa Kỳ cần nhiều cách hơn để thực thi hệ thống kiểm soát xuất khẩu của mình. Raimondo nói trong phiên điều trần của Ủy ban Thương mại Thượng viện: “Chúng tôi cần các công cụ khác nhau. Chúng tôi cần nhiều nguồn lực thực thi hơn”.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Theo báo cáo mới nhất từ ​​Bloomberg vào thứ Năm (5 tháng 10), Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Gina Raimondo cho biết, các báo cáo về đột phá chip của Huawei Technologies Co. 'cực kỳ đáng lo ngại', Raimondo cũng nhấn mạnh rằng Bộ Thương mại Hoa Kỳ cần nhiều cách hơn để thực thi hệ thống kiểm soát xuất khẩu của mình.

(Nguồn:Bloomberg)

Raimondo cho biết tại phiên điều trần của Ủy ban Thương mại Thượng viện vào thứ Tư theo giờ địa phương: “Chúng tôi cần các công cụ khác nhau. Chúng tôi cần nhiều nguồn lực thực thi hơn”.

Raimondo từ chối bình luận về việc liệu có tiến triển nào trong cuộc điều tra của Bộ Thương mại Hoa Kỳ về việc Huawei sử dụng chip 7 nanomet tiên tiến trong điện thoại thông minh của họ hay không.

Raimondo cho biết cô tự hào rằng đầu năm nay, cơ quan của cô đã áp dụng mức phạt lớn nhất từ ​​trước đến nay đối với một công ty Mỹ bán sản phẩm cho Huawei mà không có giấy phép. Cô cũng kháng cáo lên Ủy ban Thương mại Thượng viện với hy vọng có thêm nguồn lực thực thi pháp luật.

Phiên điều trần này là lần thứ hai Raimondo xuất hiện trước các thành viên Quốc hội kể từ chuyến thăm Trung Quốc vào cuối tháng 8. Mục đích của chuyến thăm đó là nhằm cải thiện quan hệ ngoại giao giữa Washington và Bắc Kinh sau nhiều tháng căng thẳng.

Trong chuyến thăm Trung Quốc của Raimondo, Huawei bất ngờ ra mắt điện thoại thông minh mới, làm dấy lên cuộc tranh luận ở Washington về tính hiệu quả của Mỹ trong việc kiềm chế tiến bộ công nghệ của Trung Quốc.

Raimondo đã làm chứng trước Hạ viện vào tháng trước rằng bà không thấy bằng chứng nào cho thấy Trung Quốc có thể phát triển chip 7 nanomet tiên tiến trên quy mô lớn, nhưng bà vẫn phải đối mặt với áp lực chính trị mạnh mẽ từ các đảng viên Cộng hòa trong quốc hội để nhanh chóng thắt chặt kiểm soát.

Raimondo cho biết trong phiên điều trần của Ủy ban Khoa học Hạ viện vào tháng trước: “Chúng tôi không có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy họ có thể sản xuất hàng loạt (chip) 7 nanomet.” Cô "khó chịu" về việc Huawei ra mắt smartphone với chip cao cấp.

Raimondo nói trong phiên điều trần của Ủy ban Khoa học Hạ viện vào tháng trước: "Chúng tôi không có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy họ có thể sản xuất hàng loạt (chip) 7 nanomet. Bà "không thoải mái" về việc Huawei ra mắt điện thoại thông minh có chip tiên tiến.

Raimondo cho biết vào thời điểm đó: “Chúng tôi đang cố gắng sử dụng mọi công cụ có sẵn để ngăn chặn Trung Quốc phát triển công nghệ theo cách có thể gây hại cho chúng tôi”.

Trong khi đó, chính quyền Biden đang nỗ lực cải thiện quan hệ với Bắc Kinh, mở đường cho cuộc gặp có thể xảy ra giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tại diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương (APEC) ở San Francisco vào tháng 11. Trong khi đó, chính quyền Biden phải đối mặt với những quyết định khó khăn về việc có nên mở rộng kiểm soát xuất khẩu hay không và khi nào.

Năm 2019, Bộ Thương mại Hoa Kỳ bắt đầu thực hiện các biện pháp kiểm soát xuất khẩu đối với Huawei vì lý do an ninh quốc gia, cấm các công ty Hoa Kỳ vận chuyển thiết bị và công nghệ chip cho Huawei mà không xin giấy phép.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu