tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Mục tiêu chính xác là ai? Nhiều doanh nghiệp nhà nước lớn ở Trung Quốc đã thành lập “Cục Lực lượng Vũ trang Nhân dân” và do Quân đội Giải phóng Nhân dân trực tiếp quản lý, dư luận hết sức quan ngại.

2023-10-05 17:44:39
Bản tóm tắt:Theo báo cáo chính thức của Trung Quốc, các doanh nghiệp nhà nước lớn ở nhiều nơi ở Trung Quốc đã thành lập "Các Cục Lực lượng Vũ trang Nhân dân", do đơn vị đồn trú địa phương của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc trực tiếp quản lý. Thông báo của Tập đoàn Đầu tư Đô thị Thượng Hải đã làm dấy lên rất nhiều cuộc thảo luận trực tuyến về mục đích của động thái này, với một số nhà bình luận gọi đó là “lực lượng dân quân của công ty”, Một số nhà bình luận tin rằng điều này có nghĩa là chính phủ đang chuẩn bị cho chiến tranh ở các thành phố ven biển phía đông, trong khi những người khác cho rằng điều đó có nghĩa là chính quyền dự kiến ​​các dự án bất động sản chưa hoàn thành sẽ gây ra tình trạng bất ổn trên diện rộng khi thị trường bất động sản Trung Quốc mất đà.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Theo báo cáo chính thức của Trung Quốc, các doanh nghiệp nhà nước lớn ở nhiều nơi ở Trung Quốc đã thành lập "Các Cục Lực lượng Vũ trang Nhân dân", do đơn vị đồn trú địa phương của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc trực tiếp quản lý.

Theo báo cáo từ Nhật báo Giải phóng và The Paper, Tập đoàn Đầu tư Thành phố Thượng Hải, một nhà phát triển cơ sở hạ tầng và bất động sản lớn liên kết với chính quyền thành phố, đã tổ chức cuộc họp thành lập "Sở Lực lượng Vũ trang Nhân dân" vào ngày 28 tháng 9. Sở sẽ được lãnh đạo của Trung Quốc do Quân đội Giải phóng Nhân dân đồn trú ở Thượng Hải quản lý.

Vào ngày họp thành lập, 4 trong số 7 người trên sân khấu là sĩ quan quân giải phóng, Thiếu tướng Liu Jie, Tư lệnh hiện tại của Khu đồn trú Thượng Hải và Thiếu tướng Hu Shijun, Chính ủy ra mắt bộ, Liu Jie đưa ra các yêu cầu về xây dựng Cục Đầu tư đô thị và Lực lượng vũ trang tại cuộc họp thành lập,

Tập đoàn Đầu tư Đô thị Thượng Hải là một công ty thuộc tập đoàn đầu tư chuyên nghiệp quy mô lớn được Chính quyền Thành phố Thượng Hải ủy quyền để tham gia đầu tư, xây dựng và vận hành cơ sở hạ tầng đô thị, trực thuộc Ủy ban Quản lý và Giám sát Tài sản Nhà nước Thượng Hải.

Theo Wikipedia, sau khi thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Cục Lực lượng Vũ trang Nhân dân thuộc Ủy ban Quân sự Cách mạng Nhân dân thuộc Chính phủ Nhân dân Trung ương được thành lập vào tháng 6 năm 1950. Năm 1954, nó được đổi thành Cục Điều động Bộ Tổng tham mưu Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc và sau đó là Quân đội Nghĩa vụ. Năm 1958, nó được đổi lại thành Bộ Lực lượng vũ trang nhân dân và được phân bổ ở nhiều tỉnh, thành phố, quận, chính quyền thị trấn và doanh nghiệp. Vào những năm 1990 sau thời kỳ “cải cách và mở cửa”, trong bối cảnh Trung Quốc “xây dựng kinh tế làm trung tâm”, Bộ Nhân lực và Lực lượng vũ trang dần mờ nhạt trong tầm mắt người dân. Cho đến gần đây, các doanh nghiệp nhà nước đã lần lượt thành lập Bộ Nhân lực và Lực lượng vũ trang.

Theo các tuyên bố chính thức và báo cáo truyền thông, việc Tập đoàn Đầu tư Đô thị Thượng Hải thành lập "Bộ Lực lượng Vũ trang Nhân dân" diễn ra sau những động thái tương tự ở thành phố miền trung Vũ Hán và tỉnh phía đông Giang Tô.

Theo thông tin chính thức từ tờ báo Trường Giang, Tập đoàn Nông nghiệp Vũ Hán (Wuhan Agricultural Group), trực thuộc chính quyền thành phố, đã thành lập bộ phận lực lượng vũ trang của riêng mình vào ngày 31 tháng 8.

Công ty TNHH Tập đoàn Nông nghiệp Vũ Hán là một doanh nghiệp nhà nước lớn được sáp nhập và tổ chức lại vào tháng 9 năm 2020. Người phụ trách Tập đoàn Nông nghiệp Vũ Hán cho biết, thông qua giáo dục quốc phòng và lãnh đạo quân sự, lực lượng dân quân sẽ đóng vai trò biểu tình, nuôi dưỡng tinh thần đồng đội đoàn kết, hợp tác và kiên trì của nhân viên, nâng cao hiểu biết chính trị của nhân viên và góp phần phát triển nền kinh tế. doanh nghiệp.

Tập đoàn Nông nghiệp Vũ Hán nhấn mạnh “Bộ Lực lượng Vũ trang Nhân dân phải nâng cao vị thế chính trị của mình và luôn trang bị cho mình những tư tưởng của Tập Cận Bình về việc tăng cường sức mạnh quân đội để đảm bảo định hướng đúng đắn cho công tác vũ trang của nhân dân cơ sở”.

Kể từ đầu năm nay, 9 doanh nghiệp nhà nước ở Vũ Hán đã thành lập các Cục Lực lượng Vũ trang Nhân dân.

Theo thông cáo báo chí do Chính quyền thành phố Nam Thông ở tỉnh Giang Tô ban hành, Tập đoàn Đầu tư Phát triển Xây dựng Thành phố Hải An đã thành lập Sở Lực lượng Vũ trang Nhân dân vào ngày 16/6.

Han Tao, Giám đốc Cục Điều động Quân khu tỉnh Giang Tô và Chu Jianxin, Ủy viên Thường vụ Thành ủy Nam Thông kiêm Tư lệnh Quân khu, đã công bố bảng tên của Cục Nhân lực và Lực lượng Vũ trang Doanh nghiệp. Han Tao nhấn mạnh, việc tăng cường xây dựng vũ trang của doanh nghiệp nhà nước có ý nghĩa rất lớn trong việc thúc đẩy xây dựng lực lượng dự bị và duy trì hòa bình, ổn định lâu dài của đất nước. Tập đoàn Xây dựng Đô thị Hải An đã thực hiện công tác vũ trang sớm và hiệu quả, xuất phát điểm cao, tiêu chuẩn xây dựng tiêu chuẩn cao, tinh thần của đội dân quân cao, là đơn vị tiên phong trong số các doanh nghiệp nhà nước ở thành phố Nam Thông, thiết lập một điển hình và tìm đường đi xây dựng vũ trang của các doanh nghiệp trên toàn tỉnh. Trong bước tiếp theo, tỉnh sẽ kiên trì xây dựng hệ thống và thành lập một số sở vũ trang doanh nghiệp có đặc điểm riêng, hoạt động chuẩn hóa, tiêu chuẩn toàn diện và xuất sắc toàn diện.

Theo Nanfang.com, vào ngày 1 tháng 8, Công ty TNHH Tập đoàn Nước Quảng Đông Huệ Châu, Công ty TNHH Tập đoàn Đầu tư Giao thông Vận tải Huệ Châu và Công ty TNHH Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Đô thị Huệ Châu đã chính thức được Bộ Vũ trang Nhân dân thành lập. Lực lượng. Long Zhifei, Đại tá Cục trưởng Cục Huy động Quân khu Huệ Châu, và các quan chức của Ủy ban Quản lý và Giám sát Tài sản Nhà nước thành phố đã có mặt.

Cách đây vài tháng, vào ngày 26 tháng 5, Tập đoàn Mengniu Nội Mông cũng đã thành lập Bộ Lực lượng Vũ trang Nhân dân.

Theo Đài Á Châu Tự do, những người quen thuộc với vấn đề này cho biết, cho đến nay, 23 doanh nghiệp nhà nước đã thành lập Bộ Lực lượng Vũ trang Nhân dân trong năm nay.

Theo các luật và quy định liên quan như Luật Quốc phòng của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và Luật Tổ chức Dân quân của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, các đơn vị và tổ chức kinh doanh có thể thành lập Cục Lực lượng Vũ trang Nhân dân để chịu trách nhiệm quản lý an ninh và tình huống khẩn cấp. của đơn vị mình.

Dư luận quan tâm nhiều nhất

Thông báo của Tập đoàn Đầu tư Đô thị Thượng Hải đã gây ra nhiều cuộc thảo luận trực tuyến về mục đích của động thái này, với một số người bình luận gọi đó là "dân quân doanh nghiệp", những người khác cho rằng điều đó có nghĩa là chính phủ đang chuẩn bị cho chiến tranh ở thành phố ven biển phía đông, và những người khác vẫn cho rằng Điều này có thể có nghĩa là các nhà chức trách dự kiến ​​các dự án bất động sản chưa hoàn thành sẽ gây ra tình trạng bất ổn trên diện rộng khi thị trường bất động sản Trung Quốc mất đà.

"Ít nhất, điều đó cho thấy tình hình nợ của họ rất phức tạp... và khu vực lực lượng vũ trang có thể được sử dụng để giải quyết các vấn đề đòi nợ. Hoặc các vụ giam giữ khác nhau", @zyqq viết trên trang web hỏi đáp Zhihu, với hơn 1.000 người dùng nhấp vào "đồng ý".

Nhưng @ZhihuUser không đồng ý, nói rằng bộ phận lực lượng vũ trang chịu trách nhiệm huấn luyện dân quân, diễn tập phòng thủ, nơi trú ẩn không kích, kho vật chất, vũ khí và đạn dược cũng như điều phối việc sơ tán quy mô lớn trong trường hợp khẩn cấp.

Người dùng viết: "Đây không phải là chuẩn bị cách đối phó với các chủ nợ, mà là chuẩn bị cho hành vi phi lý của chính quyền Đài Loan, Nhật Bản và Hoa Kỳ, đồng thời tổ chức ứng phó với các trường hợp khẩn cấp như không kích vào các thành phố lớn." Hơn 500 người dùng đã nhấp vào "Đồng ý" .

Người dùng @Protect_the_best_pure_pure_pure châm biếm: "Có lẽ các chiến sĩ bây giờ phải hoàn thành hết những công trình còn dang dở".

Nhà bình luận thời sự Giang Tô Zhang Jianping cho biết động thái này có thể liên quan đến lo ngại về tình trạng bất ổn xã hội tiềm ẩn. Zhang Jianping cho biết: "Tập đoàn Đầu tư Thành phố... mắc những khoản nợ khổng lồ và họ phải muốn duy trì sự ổn định. (Bộ Lực lượng Vũ trang) cũng có thể giúp giải quyết vấn đề thất nghiệp của các cựu chiến binh."

Nhà bình luận thời sự Bi Xinben đồng ý. Ông nói: "Họ đang mở rộng khả năng kiểm soát sự đối đầu giữa người dân và chính phủ. Hoạt động kinh doanh của Shanghai Urban Investment chủ yếu là xây dựng đô thị, đầu tư bất động sản, mạng lưới giao thông, cầu và đường hầm, tàu điện ngầm, đường sắt đô thị, v.v. Cục Lực lượng là một phương tiện mới để duy trì sự ổn định.”

Ma Ju, một nhà bình luận thời sự, cho biết nguồn gốc tổ chức của lực lượng dân quân doanh nghiệp nằm ở các hoạt động an ninh tư nhân luôn tồn tại trong các doanh nghiệp nhà nước và họ thường mang theo vũ khí.

Ma Ju cho biết: “Về vấn đề này, tôi đã kết hợp kinh nghiệm của Maple Bridge do Tập Cận Bình ủng hộ sau khi ông ấy nhậm chức và hai ngày trước Đại hội thể thao châu Á Hàng Châu, Tập Cận Bình đã đến Chiết Giang để đề cập lại về trải nghiệm Maple Bridge, điều đó có nghĩa là chúng tôi cần phải chiến đấu trong cuộc chiến tranh của nhân dân khác. chiến tranh."

Ma Ju nói thêm: "Các cơ quan lực lượng vũ trang này không liên quan gì đến bất kỳ mối đe dọa hoặc huy động quốc phòng nào từ nước ngoài. Bộ Lực lượng Vũ trang Con người sử dụng vũ khí để chống lại những người 'không trung thành' trong nội bộ."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu