tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nhà đầu tư Yên hãy cẩn thận! Cựu thống đốc Ngân hàng Nhật Bản cảnh báo: Kazuo Ueda có thể thực hiện một động thái bất ngờ khác trong tháng này

2023-10-06 12:00:59
Bản tóm tắt:Cựu thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Monma chỉ ra rằng ủy ban đánh giá của Ngân hàng Nhật Bản có thể thảo luận về việc có nên điều chỉnh hướng dẫn chuyển tiếp và cơ chế kiểm soát đường cong lợi suất (YCC) khi họp vào cuối tháng này hay không. Kazuo Monma cũng từng là nhà kinh tế trưởng của Ngân hàng Nhật Bản trong nhiệm kỳ của mình. Kazuo Kadama cho biết trong một cuộc phỏng vấn: "Lợi suất trái phiếu chính phủ dài hạn của Nhật Bản đã tăng lên 0,8%. Mặc dù chưa đạt đến giới hạn trên 1% nhưng nếu có thêm áp lực tăng trong tương lai, liệu giới hạn lợi suất hiện tại có hợp lý hay không." sẽ là chủ đề thảo luận.”

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Theo báo cáo mới nhất từ ​​Bloomberg vào thứ Sáu (6 tháng 10), cựu thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Momma đã chỉ ra, Ủy ban đánh giá của Ngân hàng Nhật Bản có thể sẽ thảo luận về việc có nên điều chỉnh hướng dẫn chuyển tiếp và cơ chế kiểm soát đường cong lợi suất (YCC) khi họp vào cuối tháng này hay không. Kazuo Monma cũng từng là nhà kinh tế trưởng của Ngân hàng Nhật Bản trong nhiệm kỳ của mình.

Kazuo Kadoma, hiện là nhà kinh tế điều hành tại Mizuho Research & Technologies, cho biết trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Năm: "Lợi suất trái phiếu chính phủ dài hạn của Nhật Bản đã tăng lên 0,8%. Mặc dù chưa đạt đến giới hạn trên 1%, nhưng nếu có áp lực tăng cao hơn trong tương lai, liệu giới hạn lợi suất hiện tại có hợp lý hay không sẽ là chủ đề thảo luận."

Ngân hàng Nhật Bản đã nâng đáng kể trần lãi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm vào tháng 7 năm nay nhằm đối phó với nguy cơ lạm phát gia tăng, đây là động thái bất ngờ đầu tiên của Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda sau khi nhậm chức.

Kazuo Kadoma cho biết, do lợi suất trái phiếu Nhật Bản tăng gần đây, đồng yên mất giá và lạm phát tiếp tục mạnh hơn dự kiến, Ngân hàng Nhật Bản có thể sẽ thực hiện các hành động tương tự một lần nữa. Tuy nhiên, Kazuo Kadoma cũng đề cập rằng đây không phải là kịch bản dự đoán cơ bản của anh.

Như Kadoma đã phát biểu, USD/JPY đang giao dịch quanh mức 149, gần với mức tâm lý quan trọng là 150 và không xa mức cao nhất trong hơn 30 năm. Việc đồng yên tiếp tục mất giá đang thúc đẩy lạm phát do chi phí đẩy ở Nhật Bản và gây áp lực lên chi tiêu của người tiêu dùng.

Trong khi đó, trái phiếu chính phủ Nhật Bản đang chịu áp lực bán mạnh do lạm phát trong nước tăng cao và lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ khiến các nhà giao dịch đặt cược vào sự thay đổi chính sách sớm từ Ngân hàng Nhật Bản. Ngân hàng Nhật Bản đã tăng cường mua trái phiếu để làm chậm xu hướng này, nhưng lợi suất dài hạn vẫn đạt mức cao nhất trong một thập kỷ trong tuần này.

Về các biện pháp khả thi, Kazuo Monma cho biết Ngân hàng Nhật Bản có thể tăng lãi suất cho hoạt động mua trái phiếu hàng ngày từ 1%, giới hạn dưới của mục tiêu lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm có thể được nâng lên 0,25% và giới hạn trên của phạm vi biến động có thể được nâng lên.

Kazuo Kadama nói: "Tỷ lệ âm và YCC sẽ không kết thúc vào tháng 10 vì chúng bị ràng buộc với mục tiêu lạm phát 2%, mục tiêu vẫn chưa đạt được. Nhưng vẫn có một mức độ tự do để điều chỉnh chính sách dựa trên lợi suất dài hạn."

Kazuo Monma cũng chỉ ra rằng Ngân hàng Nhật Bản cũng có thể điều chỉnh hướng dẫn trước mắt và xóa cam kết “không ngần ngại thực hiện các biện pháp nới lỏng bổ sung khi cần thiết”. Một số nhà kinh tế đã mong đợi một động thái như vậy từ Ngân hàng Nhật Bản tại cuộc họp tháng trước.

Kazuo Kadama nói: "Với điều kiện kinh tế hiện tại, cơ hội thực hiện bất kỳ biện pháp nới lỏng bổ sung cần thiết nào là rất mong manh. Tôi nghĩ họ có thể loại bỏ cụm từ này và rất có thể họ sẽ xem xét làm như vậy."

Tuy nhiên, Kazuo Kadama cho biết việc điều chỉnh YCC và hướng dẫn chuyển tiếp không phải là dự báo cơ bản của ông cho cuộc họp tiếp theo kết thúc vào ngày 31 tháng 10.

Kazuo Kadoma, người đã rời BOJ vào năm 2016, tuyên bố rằng mặc dù BOJ có thể tăng kỳ vọng lạm phát một lần nữa trong báo cáo triển vọng mới nhất của mình, nhưng thông điệp chính của họ là họ vẫn chưa đủ tự tin để nói rằng mục tiêu lạm phát cuối cùng đã đạt được.

Ông nói rằng nếu kết quả sơ bộ của cuộc đàm phán tiền lương mùa xuân vào tháng 3 tới cho thấy tiền lương tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, khi đó tháng 4 năm sau là thời điểm có nhiều khả năng nhất để Ngân hàng Trung ương Nhật Bản chấm dứt lãi suất âm, và sẽ rất hợp lý nếu Ban Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản kết thúc cả YCC và lãi suất 0 cùng một lúc.

Một nửa số nhà kinh tế được Bloomberg khảo sát kỳ vọng Ngân hàng Nhật Bản sẽ từ bỏ lãi suất 0 vào một thời điểm nào đó trong nửa đầu năm 2024, trong đó tháng 4 là tháng có nhiều khả năng xảy ra nhất trong dự báo của họ.

Kazuo Monma cho biết Ngân hàng Nhật Bản có thể cần thấy những dấu hiệu cho thấy các cuộc đàm phán tiền lương hàng năm có thể dẫn đến mức tăng lương khoảng 3,58% trong năm nay, đây sẽ là mức tăng lớn nhất trong ba thập kỷ. Anh ấy đặt khả năng điều này xảy ra là 50%.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu