Người dùng1691230223314xrY
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin tức nóng hổi ở Trung Quốc và Châu Âu! EU dự định lại dùng “con dao lớn” điều tra chống trợ cấp, ngoài xe điện, EU còn e ngại ngành này hơn?

2023-10-07 12:18:33
Bản tóm tắt:Trong những năm gần đây, ngành này ngày càng lo ngại rằng EU quá phụ thuộc vào công nghệ xanh của Trung Quốc. Một quan chức cấp cao của EU cho biết có “đầy đủ yếu tố” để hỗ trợ một cuộc điều tra tương tự về các bộ phận của tuabin gió. Nhưng quan chức này thừa nhận rằng Brussels lo ngại bị trả thù. Các công ty điện gió châu Âu đang vận động hành lang để được hỗ trợ nhiều hơn, cho rằng hàng nhập khẩu giá rẻ của Trung Quốc đang đẩy các nhà sản xuất tuabin của chính họ đến bờ vực sụp đổ.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Báo cáo mới nhất từ ​​Thời báo Tài chính Anh cho biết, một quan chức lớn của EU cho biết vào thứ Sáu (6 tháng 10), Brussels đang xem xét liệu có nên điều tra việc Trung Quốc sử dụng trợ cấp để thúc đẩy các nhà sản xuất tuabin gió của mình hay không, ngay cả khi Bắc Kinh phản ứng giận dữ trước một cuộc điều tra tương tự về xe điện. 3 quan chức EU cho biết động thái này có thể được thực hiện trong tháng này như một phần của đề xuất rộng hơn nhằm thúc đẩy ngành năng lượng gió của châu Âu.

(Nguồn:Financial Times)

Quyền Ủy viên Cạnh tranh Didier Reynders cho biết hàng nhập khẩu giá rẻ của Trung Quốc có thể đe dọa các doanh nghiệp châu Âu.

Ông nói với đài truyền hình BFM của Pháp: "Trong lĩnh vực năng lượng gió, có những linh kiện có thể cạnh tranh với linh kiện của Trung Quốc. Nếu có khả năng Trung Quốc đang viện trợ quá nhiều... chúng tôi có thể mở một cuộc điều tra như với ô tô điện".

Các công ty điện gió châu Âu đang vận động hành lang để được hỗ trợ nhiều hơn, cho rằng hàng nhập khẩu giá rẻ của Trung Quốc đang đẩy các nhà sản xuất tuabin của chính họ đến bờ vực sụp đổ.

Ba quan chức EU nói với Financial Times rằng động thái này có thể được thực hiện trong tháng này như một phần của đề xuất rộng hơn nhằm thúc đẩy ngành năng lượng gió của châu Âu.

Đây sẽ là hành động lớn thứ hai chống lại Trung Quốc trong nhiều tháng, sau khi Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết vào tháng 9 rằng Brussels sẽ điều tra các hành vi không công bằng trên thị trường ô tô điện.

Động thái nhằm thách thức doanh số bán ô tô điện ngày càng tăng của Trung Quốc ở châu Âu đã khiến Bắc Kinh phản ứng giận dữ, gọi đây là "hành động bảo hộ trắng trợn".

Một quan chức cấp cao của EU cho biết: “Các yếu tố đủ” hỗ trợ việc điều tra tương tự về các bộ phận của tuabin gió.

Nhưng quan chức này thừa nhận rằng Brussels lo ngại bị trả thù.

Ông nói: “Họ đã nghĩ rằng một số điều được công bố trong bài phát biểu của tổng thống là quá cao”.

"Họ sẽ tiêu hóa (ô tô điện) và thích nghi. Nếu chúng tôi thêm một chiếc khác, có lẽ họ sẽ rất tức giận."

Các cuộc thảo luận diễn ra khi người đứng đầu chính sách đối ngoại của EU Josep Borrell và ủy viên năng lượng EU Kadri Simson dự kiến ​​thăm Trung Quốc trong những ngày tới.

Ủy ban từ chối bình luận.

Ủy viên Thị trường nội bộ EU Thierry Breton hồi tháng 9 đã kêu gọi điều tra chống bán phá giá hoặc chống trợ cấp đối với tuabin gió do Trung Quốc sản xuất.

Ông viết: “Các nhà sản xuất thiết bị năng lượng gió của Trung Quốc đang thực hiện một chiến lược tích cực để thâm nhập thị trường châu Âu”, đồng thời cho biết thêm rằng các nhà sản xuất Trung Quốc đang đưa ra mức chiết khấu sâu cho các nhà phát triển dự án châu Âu và tùy chọn hoãn thanh toán lên đến 3 năm.

Các nhà sản xuất tuabin gió hàng đầu ở Trung Quốc bao gồm Goldwind Technology, Envision Technology, Mingyang Technology và Yunda Technology.

Brussels đã áp đặt thuế quan đối với vải sợi thủy tinh được sử dụng trong cánh tuabin gió do các công ty Trung Quốc sản xuất.

Trong những năm gần đây, ngành này ngày càng lo ngại rằng EU quá phụ thuộc vào công nghệ xanh của Trung Quốc.

Cơ quan thương mại công nghiệp châu Âu WindEurope cho biết vào đầu năm nay: “[Các công nghệ sạch của khu vực] sẽ được sản xuất bên ngoài châu Âu và châu Âu sẽ đơn giản chuyển từ phụ thuộc vào khí đốt của Nga sang phụ thuộc vào thiết bị năng lượng sạch của Trung Quốc”.

Một quan chức cấp cao khác của EU cho biết: Von der Leyen đã bắt đầu ủng hộ chiến lược hỗ trợ ngành công nghiệp trong nước và ngăn chặn một số hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.

Họ nói: “Không có khả năng sản xuất của châu Âu, chúng tôi không có quyền kiểm soát”.

Họ nói thêm rằng Thỏa thuận Xanh của EU nhằm đạt mức phát thải bằng 0 vào năm 2050 sẽ không được thực hiện nếu các biện pháp không được thực hiện.

Giám đốc điều hành WindEurope Giles Dickson cho biết ủy ban và ngành đang "tích cực thảo luận" các đề xuất rộng hơn để thúc đẩy lĩnh vực này.

Các đề xuất rộng hơn sẽ bao gồm việc cung cấp hướng dẫn cho các quốc gia thành viên về việc hỗ trợ tài chính trực tiếp cho ngành và cải thiện thiết kế đấu giá trang trại gió.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu