tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy cảnh giác “thiên nga đen” Nhật Bản bay ra bất cứ lúc nào! Chỉ báo 'âm thanh báo động' khi các nhà giao dịch chuẩn bị cho những động thái mạnh mẽ của đồng Yên

2023-10-19 12:35:26
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Năm, USD/JPY vẫn dao động gần mốc 150 quan trọng và các nhà giao dịch quyền chọn đang chuẩn bị cho sự hỗn loạn dữ dội trong giao dịch đồng yên Nhật. Vào thứ Tư, các vị thế quyền chọn bướm USD/JPY trong một tháng đã đạt mức cao nhất kể từ tháng 3. Điều này phản ánh quan điểm của thị trường rằng đồng yên có thể đang bước vào thời kỳ biến động sau khi duy trì trong phạm vi hẹp trong vài tuần qua.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Vào thứ Năm (19 tháng 10) tại thị trường châu Á, USD/JPY vẫn dao động gần mốc quan trọng là 150 và các nhà giao dịch quyền chọn đang chuẩn bị cho sự hỗn loạn dữ dội trong giao dịch đồng yên Nhật.

Các nhà phân tích đã cảnh báo rằng biến động tỷ giá hối đoái có thể gia tăng khi mối lo ngại gia tăng rằng chính quyền Nhật Bản sẽ can thiệp vào thị trường tiền tệ để hỗ trợ đồng Yên đang suy yếu.

Trong khi đó, nhà giao dịch trái phiếu và tiền tệ Monex Inc. Tsutomu Soma cho biết trong bối cảnh có suy đoán rằng Ngân hàng Nhật Bản có thể điều chỉnh chính sách tiền tệ, Cùng với sự leo thang xung đột giữa Israel và Hamas, đồng yên có thể phải đối mặt với áp lực tăng giá.

Tuần này, khi xung đột giữa Israel và Hamas tiếp tục leo thang, một quả bom đã phát nổ tại một bệnh viện ở Gaza, giết chết hơn 500 thường dân đang xin tị nạn ở đó; Hamas tuyên bố Israel đã thực hiện một cuộc không kích có chủ đích vào tòa nhà, trong khi Israel cáo buộc Hamas đã phóng một tên lửa mất kiểm soát làm nổ tung tòa nhà. Những diễn biến mới nhất làm dấy lên lo ngại rằng các quốc gia Ả Rập khác sẽ bị lôi kéo vào cuộc xung đột Israel-Palestine, khiến giao tranh lan rộng sang các khu vực khác ở Trung Đông.

Vào thứ Tư, các vị thế quyền chọn bướm USD/JPY trong một tháng đã đạt mức cao nhất kể từ tháng Ba. Vị thế quyền chọn hình con bướm phản ánh quan điểm của nhà đầu tư về khả năng cặp tiền tệ biến động đáng kể trong giai đoạn này.

Điều này phản ánh quan điểm của thị trường rằng đồng yên có thể đang bước vào thời kỳ biến động sau khi duy trì trong phạm vi hẹp trong vài tuần qua.

(Nguồn:Bloomberg)

Soma cho biết: “JPY/USD gần đây đã chững lại dưới khu vực 150 và bất kỳ động thái tăng hay giảm nào cũng sẽ rất lớn”.

Soma nói thêm rằng một khi tỷ giá đồng yên giảm xuống dưới 150 yên mỗi đô la, điều này có thể làm tăng thêm nguy cơ can thiệp vào thị trường tiền tệ, trong khi xung đột leo thang đột ngột ở Trung Đông có thể thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn.

Ngoài ra, Soma cho biết sự biến động có thể tăng lên trước cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản vào cuối tháng.

Khi đồng yên dao động gần mức thấp nhất trong 30 năm, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki hôm thứ Sáu cảnh báo rằng ông đã nói với các bộ trưởng tài chính G20 rằng trong một số trường hợp, ngoại hối sẽ là cần thiết.

Vào ngày 3 tháng 10, tỷ giá đồng Yên Nhật đạt 150,16 Yên/USD, sau đó bất ngờ tăng lên 147,43 Yên/USD, làm dấy lên suy đoán rằng chính quyền Nhật Bản sẽ có hành động để hỗ trợ đồng Yên.

Đồng yên tương đối ổn định kể từ đó, nhưng con bướm bắt đầu tăng vào cuối tuần trước khi căng thẳng ở Trung Đông gia tăng.

Đồng yên đã giảm hơn 12% so với đồng đô la Mỹ trong năm nay, diễn biến tồi tệ nhất trong số các loại tiền tệ G10 khác, khi Ngân hàng Nhật Bản tiếp tục tuân thủ chế độ lãi suất âm cuối cùng của thế giới.

Khoảng cách lợi suất ngày càng lớn với Hoa Kỳ đã làm suy yếu đồng yên, đẩy giá nhập khẩu tăng và làm trầm trọng thêm lạm phát vốn đã vượt mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương kể từ tháng 4 năm 2022. Tất cả những điều này đang làm dấy lên suy đoán rằng Ngân hàng Nhật Bản có thể sớm thoát khỏi mức lãi suất cực thấp.

Makoto Sakurai, cựu thành viên hội đồng quản trị của Ngân hàng Nhật Bản, cho biết Ngân hàng Nhật Bản có thể hủy bỏ lãi suất âm vào cuối năm nay để điều chỉnh chính sách nới lỏng tiền tệ quá mức hiện nay.

Makoto Sakurai giải thích trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Tư rằng lãi suất thực đã giảm đáng kể, nói rằng: "Với sự phục hồi kinh tế hiện tại, sẽ không có gì ngạc nhiên khi họ có thể tăng lãi suất bất cứ lúc nào." Makoto Sakurai nói rằng trong ngành Dưới Kazuo Nagaueda, "Ngân hàng Nhật Bản có vẻ thận trọng, nhưng họ đang dần thực hiện chính sách nhanh hơn dự kiến."

Makoto Sakurai cho biết đây là lý do tại sao ngân hàng trung ương lớn cuối cùng trên thế giới kiên quyết áp dụng lãi suất âm có khả năng sẽ hủy bỏ các chính sách độc đáo của mình sớm nhất là vào ngày 31/10. So với việc nâng giới hạn trên của lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm, việc tăng lãi suất sẽ không tác động nhiều đến nền kinh tế thực.

Sakurai nói: “Ngân hàng Nhật Bản cần đưa việc nới lỏng tiền tệ quá mức về mức thích hợp để phản ánh những thay đổi trong nền kinh tế”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu