Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thị trường ngoại hối có thực sự không đáng sợ? USD/JPY 150,40 thách thức sự “can thiệp” của Ngân hàng Nhật Bản! Thủ tướng gửi thông điệp mạnh mẽ...

2023-10-27 12:07:44
Bản tóm tắt:USD/JPY được giao dịch ở mức 150,30 ở châu Á vào thứ Sáu, đạt mức tối đa 150,40, thách thức Ngân hàng Nhật Bản can thiệp. Thị trường về cơ bản không bị ảnh hưởng bởi dữ liệu lạm phát CPI của Tokyo. Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản cho rằng biến động tỷ giá quá mức là điều không mong muốn và các biện pháp triệt để sẽ được thực hiện.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Vào thứ Sáu (27 tháng 10) tại thị trường châu Á, tỷ giá USD/JPY vẫn duy trì ở mức mua 150,30, với giao dịch cao nhất đạt mức cao trên mốc 150,40, cho thấy các nhà giao dịch ngoại hối đã dám để Ngân hàng Nhật Bản can thiệp, về cơ bản, nó không bị ảnh hưởng bởi dữ liệu lạm phát Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Tokyo. Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki hôm thứ Sáu cho biết biến động ngoại hối quá mức là điều không mong muốn và các biện pháp kỹ lưỡng sẽ được thực hiện đối với vấn đề ngoại hối.

Cơ quan đo lạm phát CPI Tokyo hàng đầu của Nhật Bản cho thấy lạm phát của Nhật Bản đang gia tăng, với tỷ lệ lạm phát CPI chung hàng năm của Tokyo trong tháng 10 là 3,3%, so với 2,8% của tháng trước. CPI lõi của Tokyo cũng cao hơn kỳ vọng của thị trường, với lạm phát cho cả năm tính đến tháng 10 ở mức 2,7%, so với mức 2,5% của tháng 9.

Shunichi cho biết: "Biến động ngoại hối quá mức là điều không mong muốn và các nhà hoạch định chính sách sẽ thực hiện các biện pháp kỹ lưỡng về các vấn đề ngoại hối với tinh thần cấp bách mạnh mẽ." Tuy nhiên, Suzuki từ chối bình luận về mức độ ngoại hối và sự can thiệp.

USD/JPY tiếp tục giao dịch ở mức mà Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) đã phòng thủ trước đây, với việc thị trường đẩy đồng yên xuống sàn khi các nhà đầu tư thách thức BoJ hành động để bảo vệ đồng yên.

Cặp tiền tệ USD/JPY đã thể hiện sức mạnh đáng kể vào thứ Năm, vượt qua mốc 150 quan trọng về mặt tâm lý. Việc mở rộng quỹ đạo đi lên hiện tại làm nổi bật tâm lý lạc quan trên các khung thời gian khác nhau, bao gồm cả triển vọng dài hạn, trung hạn và ngắn hạn.

Việc thiếu các tín hiệu đảo chiều rõ ràng trên thị trường càng hỗ trợ thêm cho xu hướng tăng hiện tại và tăng niềm tin vào đà tăng tiếp tục. Nhà phân tích Joshua Gibson của FXStreet cho biết điều đáng chú ý là mục tiêu giá quan trọng tiếp theo nằm ở mức 152,00, mức này đã đạt được trước đó vào tháng 10 năm 2022.

Thu nhập cá nhân, lạm phát và chi tiêu cá nhân của Hoa Kỳ sẽ là tâm điểm vào thứ Sáu. Dữ liệu này có thể có tác động lớn đến kỳ vọng tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang sau báo cáo tổng sản phẩm quốc nội của Hoa Kỳ nóng hơn dự kiến. Các nhà kinh tế dự đoán chỉ số giá PCE cốt lõi sẽ tăng 3,7% trong tháng 9, so với 3,9% trong tháng 8. Dữ liệu cao hơn dự kiến ​​có thể làm tăng mức đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất vào tháng 12.

Tuy nhiên, thu nhập và chi tiêu cá nhân phải phù hợp với báo cáo GDP của Hoa Kỳ, trong đó nêu bật lạm phát yếu và xu hướng giảm thu nhập khả dụng. Lãi suất tăng sẽ tác động đến chi phí đi vay và thu nhập khả dụng, buộc người tiêu dùng phải hạn chế chi tiêu, với xu hướng chi tiêu giảm làm giảm áp lực lạm phát do nhu cầu.

Các số liệu thống kê khác bao gồm niềm tin và kỳ vọng của người tiêu dùng Michigan cuối cùng, với những điều chỉnh tăng lên có thể báo hiệu một môi trường chi tiêu tích cực.

Về triển vọng ngắn hạn, dữ liệu lạm phát từ Nhật Bản và Hoa Kỳ sẽ quyết định xu hướng ngắn hạn của USD/JPY. Dữ liệu lạm phát của Nhật Bản không ổn định có thể làm tăng kỳ vọng rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ thoát khỏi lãi suất âm và độ nhạy cảm của đồng Yên trước bất kỳ phản ứng nào từ Ngân hàng Nhật Bản đối với dữ liệu lạm phát có thể tăng lên.

Xu hướng giá USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết trên biểu đồ hàng ngày, USD/JPY nằm trên mức trung bình động 50 ngày và 200 ngày, gửi tín hiệu giá tăng. USD/JPY vượt qua mức cao nhất hôm thứ Năm là 150,777, điều này sẽ hỗ trợ tỷ giá này tăng lên mức kháng cự 151,889.

Hướng đi của USD/JPY sẽ phụ thuộc vào dữ liệu lạm phát từ Nhật Bản và Hoa Kỳ. Việc phá vỡ dưới ngưỡng kháng cự 150,201 sẽ đưa mức hỗ trợ 148,405 và đường trung bình động 50 ngày phát huy tác dụng, dữ liệu lạm phát thấp hơn dự kiến ​​của Mỹ và chi tiêu cá nhân yếu hơn sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu đối với đồng đô la.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 64,57, cho thấy USD/JPY sẽ quay trở lại mức 151 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

Trên biểu đồ 4 giờ, USD/JPY vẫn ở trên mức trung bình động 50 và 200 ngày, nhắc lại tín hiệu giá tăng. Việc USD/JPY quay trở lại mức 151 sẽ cho phép những nhà đầu cơ giá lên vượt qua ngưỡng kháng cự 151,889.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mức hỗ trợ 150,201 sẽ hỗ trợ việc di chuyển xuống dưới đường EMA 50 ngày hướng tới mục tiêu 149,500.

Chỉ số RSI 14-4 giờ là 64,56, cho thấy USD/JPY sẽ tăng lên 151 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu