Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Triển vọng phi nông nghiệp quan trọng! Tăng trưởng việc làm rất có thể sẽ chậm lại trong tháng 10, tất cả là do cuộc đình công này…

2023-11-03 18:06:18
Bản tóm tắt:Vào thứ Sáu (3/11), thị trường sẽ đón nhận điểm nhấn trong tuần hôm nay - báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ. Một số nhà phân tích chỉ ra rằng tăng trưởng việc làm của Mỹ có thể chậm lại trong tháng 10 do cuộc đình công của Liên đoàn Công nhân United Auto

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Vào thứ Sáu (3/11), thị trường sẽ đón nhận điểm nổi bật của tuần hôm nay - báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ. Một số nhà phân tích chỉ ra rằng do cuộc đình công của United Auto Workers Union, Việc làm ở Hoa Kỳ trong tháng 10 Tăng trưởng có thể chậm lại.

Tăng trưởng việc làm của Mỹ có thể chậm lại trong tháng 10, một phần do cuộc đình công của UAW nhằm vào ba nhà sản xuất ô tô lớn của Detroit đã làm giảm biên chế sản xuất.

Nó cũng sẽ được lặp lại bởi sự chậm lại dự kiến ​​​​trong tăng trưởng việc làm vào tháng trước sau khi ghi nhận mức tăng lớn nhất trong 8 tháng vào tháng 9.

Bộ Lao động Hoa Kỳ sẽ công bố một báo cáo việc làm được theo dõi chặt chẽ vào thứ Sáu, dự kiến ​​sẽ cho thấy điều kiện thị trường việc làm đang chậm lại đều đặn, với mức tăng lương hàng năm nhỏ nhất trong gần hai năm rưỡi và số lượng người có việc làm tăng mạnh.

Báo cáo có thể ủng hộ quan điểm rằng Fed không cần phải tăng lãi suất thêm nữa. Cục Dự trữ Liên bang đã giữ lãi suất ổn định vào thứ Tư nhưng vẫn để ngỏ khả năng tăng lãi suất thêm, một sự khẳng định về khả năng phục hồi của nền kinh tế.

Nhà kinh tế cấp cao Sam Bullard tại Wells Fargo ở Charlotte, Bắc Carolina, cho biết: “Dữ liệu tuyển dụng cuối cùng sẽ bị ảnh hưởng bởi hoạt động đình công, mặc dù thị trường lao động có thể vẫn khá thắt chặt”.

Một cuộc khảo sát của Reuters với các nhà kinh tế cho thấy Cục Thống kê Lao động (BLS) của Bộ Lao động Hoa Kỳ có khả năng báo cáo rằng việc làm trong bảng lương phi nông nghiệp đã tăng 180.000 người vào tháng trước, so với mức tăng 336.000 trong tháng 9. Việc làm trong lĩnh vực sản xuất dự kiến ​​sẽ giảm 10.000 người sau khi tăng 17.000 vào tháng 9.

Tuần trước, Cục Thống kê Lao động báo cáo rằng ít nhất 30.000 thành viên UAW đã đình công trong một cuộc khảo sát các doanh nghiệp để đưa ra báo cáo việc làm tháng 10. Cuộc đình công hiện đã kết thúc, điều này có thể thúc đẩy số lượng việc làm trong tháng 11.

Biên chế của chính phủ là động lực chính cho tăng trưởng việc làm trong tháng 9 nhưng có thể đã chậm lại vào tháng trước khi chính quyền tiểu bang và địa phương tuyển dụng cho năm học mới. Các yếu tố kỹ thuật, liên quan đến các mô hình được sử dụng để loại bỏ các biến động theo mùa khỏi dữ liệu, có thể ảnh hưởng đến bảng lương.

Veronica Clark, nhà kinh tế tại Citigroup ở New York, cho biết: “Việc làm trong tháng 10 sẽ chứng kiến ​​sự sụt giảm mạnh theo mùa khoảng 900.000”. "Điều này có nghĩa là nếu mức tăng trưởng việc làm thường trước kỳ nghỉ lễ không lớn như thường lệ, thì dữ liệu được điều chỉnh theo mùa sẽ yếu. Đánh giá từ tình hình ở nhiều côKhả năng phục hồi kinh tế

Thị trường lao động là động lực chính thúc đẩy tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ tăng trưởng gần 5% trong quý 3.

Tỷ lệ thất nghiệp giữ ổn định ở mức 3,8%. Nhưng tỷ lệ thất nghiệp có thể vẫn tăng khi có nhiều người tham gia lực lượng lao động hơn, một phần do niềm tin vào cơ hội việc làm và lo ngại về suy thoái kinh tế trong năm tới.

Lực lượng lao động ngày càng mở rộng và ít người thay đổi công việc hơn đồng nghĩa với việc giảm bớt áp lực về lương.

Thu nhập trung bình mỗi giờ dự kiến ​​​​sẽ tăng 0,3%, không thay đổi so với tháng 9. Điều đó sẽ đưa mức tăng trưởng tiền lương lên mức 4,0% hàng năm từ mức 4,2% trong tháng 9, mức tăng nhỏ nhất kể từ tháng 6 năm 2021.

Trong khi tiền lương không phải là động lực chính gây ra lạm phát, một số nhà kinh tế lo ngại rằng các hợp đồng lớn gần đây, bao gồm cả hợp đồng cho United Auto Workers (UAW), phi công hàng không và công đoàn đại diện cho công nhân UPS, có thể sẽ làm phức tạp thêm nỗ lực chống lạm phát của Fed.

Họ nói rằng mức tăng năng suất lao động lớn gần đây sẽ không đủ để bù đắp mức lương cao hơn vì nền kinh tế hiện đang bị chi phối bởi dịch vụ.

Sung Won Sohn, giáo sư tài chính và kinh tế tại Đại học Loyola Marymount ở Los Angeles, cho biết: “Trong lịch sử, chúng ta luôn đạt được mức tăng năng suất từ ​​sản xuất, nhưng sản xuất ngày càng chiếm tỷ trọng nhỏ hơn trong tổng thể chiếc bánh”. để thấy việc tăng lương trở thành một vấn đề lớn hơn, tôi không nghĩ đó là một vòng xoáy giá lương, nhưng chắc chắn đó là một trong những lý do tại sao chúng ta sẽ không thấy lạm phát giảm đáng kể."

Những người khác không đồng ý, cho rằng các hợp đồng lớn sẽ chỉ trở thành vấn đề đối với lạm phát tiền lương nếu Fed tăng lãi suất quá cao, làm giảm nhu cầu. Họ cho rằng hợp đồng UAW mang lại mức lương cho ngành ô tô phù hợp hơn với mức tăng năng suất trong thời kỳ đại dịch.

Brian Bethune, giáo sư kinh tế tại Đại học Boston, cho biết: “Nếu họ có một thỏa thuận kéo dài nhiều năm và nói rằng họ muốn tiền lương tăng 6% hoặc 7%, thì bạn cần tăng năng suất để hỗ trợ điều đó”.

Bethune nói: “Nếu Fed để nền kinh tế chậm lại quá nhiều, điều đó sẽ không xảy ra và chúng ta sẽ rơi vào bẫy do nhu cầu chậm lại, năng suất thấp và chi phí lao động đơn vị cao”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu