Người dùng1689680314335fi3
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nửa năm sau lệnh cấm, giọng điệu của Trung Quốc đột nhiên thay đổi! Quan hệ Mỹ-Trung tiến thêm một bước quá trình tan băng , Bắc Kinh hoan nghênh Micron “bám rễ và phát triển sâu” tại thị trường Trung Quốc

2023-11-04 14:13:36
Bản tóm tắt:Trung Quốc đã thể hiện sự nhiệt tình đối với nhà sản xuất chip Micron của Mỹ khi căng thẳng với Washington giảm bớt, đồng thời cho biết Bắc Kinh hoan nghênh công ty bán dẫn của Mỹ "bám rễ và bám rễ sâu hơn" tại thị trường Trung Quốc.

Bản tin tài chính FX168 (Hong Kong) đưa tin, Mới đây, khi căng thẳng với Washington hạ nhiệt, Trung Quốc đã thể hiện sự nhiệt tình với nhà sản xuất chip Micron của Mỹ, khi cho biết Bắc Kinh hoan nghênh công ty bán dẫn Mỹ "bám rễ và phát triển sâu" tại thị trường Trung Quốc.

Bộ trưởng thương mại Trung Quốc nói với chủ tịch Micron Technology Inc. rằng Bắc Kinh hoan nghênh công ty bán dẫn của Mỹ “bám rễ và phát triển sâu sắc” tại thị trường Trung Quốc, báo hiệu sự tan băng hơn nữa trong quan hệ giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Tại cuộc họp vào ngày 1 tháng 11, Bộ trưởng Thương mại Wang Wentao nói với Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Micron Technology Sanjay Mehrotra rằng Trung Quốc Môi trường đầu tư nước ngoài sẽ được tối ưu hóa và các đảm bảo dịch vụ sẽ được cung cấp cho các doanh nghiệp nước ngoài.

Wang Wentao nói thêm: “Chúng tôi hoan nghênh Micron Technology tiếp tục bén rễ tại thị trường Trung Quốc và đạt được sự phát triển tốt hơn trong khi tuân thủ luật pháp và quy định của Trung Quốc”.

Sanjay Mehrotra đã giới thiệu về tình hình phát triển kinh doanh của Micron Technology và bày tỏ sẵn sàng tiếp tục mở rộng đầu tư tại Trung Quốc.

Theo thông cáo báo chí do Micron đưa ra hôm thứ Sáu, Mehrotra cho biết trong cuộc họp rằng họ sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác chặt chẽ với mọi tầng lớp xã hội ở Trung Quốc, bao gồm cộng đồng, trường đại học, doanh nghiệp công nghiệp và chính phủ Trung Quốc. Hai bên cũng thảo luận về kế hoạch tăng vốn 4,3 tỷ nhân dân tệ của Micron cho nhà máy Tây An.

Micron là nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất Hoa Kỳ và là một trong 3 gã khổng lồ trên thị trường chip nhớ DRAM toàn cầu, cùng với Samsung Electronics và SK Hynix của Hàn Quốc.

Các quan chức Trung Quốc hồi tháng 5 thông báo rằng các sản phẩm của Micron đã không đạt yêu cầu đánh giá an ninh mạng và cấm các công ty địa phương trong ngành cơ sở hạ tầng thông tin quan trọng mua chip nhớ của Micron. Bộ Thương mại Hoa Kỳ phản đối.

Một tài liệu từ Micron vào tháng 6 năm nay cho thấy khoảng một nửa doanh số bán hàng của công ty từ khách hàng Trung Quốc có thể bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm nói trên.

Người ta thường tin rằng các hành động của Trung Quốc chống lại Micron là biện pháp đối phó với những hạn chế của Washington đối với việc Trung Quốc tiếp cận các công nghệ quan trọng. Động thái này diễn ra chỉ một ngày sau khi các quốc gia công nghiệp thuộc Nhóm bảy nước (G7) đồng ý tìm cách "giảm rủi ro chứ không tách rời" khỏi Trung Quốc, khi Washington gây áp lực buộc các đồng minh tham gia hạn chế xuất khẩu thiết bị chip sang Trung Quốc.

Cuộc gặp hôm thứ Tư giữa Wang Wentao và Mehrotra phù hợp với tình trạng căng thẳng gần đây giữa Washington và Bắc Kinh đã giảm bớt, khi các quan chức của cả hai nước nỗ lực tổ chức một cuộc gặp giữa các nhà lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc tại hội nghị thượng đỉnh Hợp tác Kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương ở San Francisco vào cuối tháng này. .

Kể từ tháng 6 năm nay, các tương tác cấp cao giữa Trung Quốc và Mỹ đã tăng lên từng ngày. Nhà Trắng ngày 31/10 thông báo 2 nguyên thủ quốc gia sẽ hội đàm tại San Francisco vào giữa tháng 11.

Hợp tác giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ trong lĩnh vực kinh tế và thương mại đã tăng lên. Ngoài Micron, công ty sẽ tham gia Hội chợ triển lãm nhập khẩu quốc tế Trung Quốc tại Thượng Hải lần đầu tiên vào Chủ nhật (ngày 5 tháng 11), các quan chức của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ và 17 công ty nông sản của Hoa Kỳ cũng sẽ tham gia CIIE. Theo Caixin.com, Đại sứ Hoa Kỳ tại Trung Quốc Burns hôm thứ Năm (2/11) cho biết kể từ năm 2016, Hoa Kỳ chưa có phái đoàn nông nghiệp quy mô lớn và cấp cao như vậy đến thăm Trung Quốc.

Nhưng đồng thời, Mỹ vẫn chưa nới lỏng các hạn chế xuất khẩu chip sang Trung Quốc mà tháng trước còn tuyên bố mở rộng lệnh cấm xuất khẩu chip và thiết bị sản xuất chip.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu